Phim Ảnh

Vừa ra mắt tập đầu tiên, 'Game of Thrones Season 8' phá kỷ lục người xem cao nhất từ trước tới nay!

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Tập 1 của Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) season 8 mang tên King’s Landing đã đạt mức người xem cao nhất từ trước tới nay của kênh HBO.

Game of Thrones (tên Việt: Trò Chơi Vương Quyền) là một series truyền hình thuộc thể loại sử thi kỳ ảo, dựa theo bộ tiểu thuyết đồ sộ của nhà văn Mỹ George R. R. Martin. Lấy bối cảnh tại một vùng đất hoàn toàn giả tưởng mang tên Westeros, Game of Thrones là một thiên truyện rất quy mô gồm nhiều mạch nhỏ đan xen. Trong đó, cuộc tranh giành chiếc Ngôi Báu Sắt tối cao giữa các gia tộc lớn, cùng trận chiến chống lại loài quỷ bóng trắng siêu nhiên từ cực bắc là hai mạch truyện hấp dẫn hơn cả.

Sau khi lên sóng 7 season từ năm 2011 tới nay, Game of Thrones đã trở thành một hiện tượng màn ảnh nhỏ với lượng khán giả khổng lồ cùng con số giải thưởng cao chót vót. Đặc biệt, độ đầu tư lớn cùng nội dung mạch lạc, không theo motif đóng khuôn như các series khác đã giúp Game of Thrones không ngừng mở rộng lượng khán giả qua từng mùa, thay vì bị giảm như nhiều series truyền hình khác. Mới đây nhất, tập đầu tiên của mùa 8, cũng là mùa cuối cùng của Game of Thrones đã thu về số người xem kỷ lục, cao hơn bất cứ tập nào trước đó.

Cụ thể, tập 1 season 8 mang tên King’s Landing (Nhà Vua Hạ Cánh) đã thu về tới 17.4 triệu lượt xem chỉ tính riêng tại Mỹ trong lần đầu lên sóng. Trong số đó, 11.7 triệu lượt xem thuộc về những khán giả xem phim truyền thống qua tivi, và 5.7 triệu lượt xem còn lại là những khán giả xem qua những kênh chính thức khác như ứng dụng xem phim trực tuyến trên điện thoại.

Đây là mức ratings (lượt xem) cao nhất từ trước tới nay mà hãng HBO, chủ sản xuất Game of Thrones từng thu được trong lịch sử. Và mặc dù xét riêng số lượt xem trên tivi có hơi giảm so với season 7, nhưng các lãnh đạo của hãng này cho đó là điều hiển nhiên. Theo họ, các app điện thoại hiện nay đã cực kỳ phát triển, nên việc mở rộng xem phim tới các ứng dụng đó không hề thừa chút nào.

Chưa hết, ratings thực ra chỉ đại diện cho số màn hình ở nước Mỹ chiếu Game of Thrones, chứ không đại diện cho lượng người xem thực sự. Ví dụ như một gia đình gồm 4 người cùng xem Game of Thrones trên một chiếc tivi, thì đó chỉ tính là một lượt xem, trong khi trên thực tế, đã có tới 4 khán giả theo dõi series này vào lúc đó. Thậm chí, Game of Thrones còn là series thu hút rất đông người đến cùng một địa điểm, hàng quán để xem chung với số lượng lớn. Thế nên, dù lượt xem đã đạt tới 17.4 thì rất có thể con số người xem thực sự còn cao hơn gấp rất nhiều lần, mà đó chỉ là tính riêng trong khu vực nước Mỹ mà thôi.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người thì con số này chắc chắn sẽ chưa dừng lại. Bởi tập 1 season 8 mới chỉ là tập phim mở màn, với chủ yếu là những cảnh đoàn tụ, đối thoại,… Trong các tuần sắp tới, khi Game of Thrones ngày càng được hâm nóng với những cuộc đại chiến hoành tráng, cùng những mưu mô đầy bất ngờ, những người theo dõi series này chắc chắn sẽ còn lên cao nữa.

Ngoài ra, một kỷ lục khác vừa buồn cười nhưng cũng không kém phần đáng tự hào cũng đã đến với Game of Thrones trong tuần vừa qua. Cụ thể là với 55 triệu lượt tải chỉ trong một ngày, series này đã trở thành bộ phim truyền hình được tải lậu nhiều nhất thế giới. Tại sao lại nói đây là một thành tích đáng tự hào? Vì nó cho thấy mức độ nổi tiếng của Game of Thrones ở những nơi mà kênh HBO nói riêng hay truyền hình cáp nói chung còn khan hiếm.

Theo thống kê, có tới 10 triệu lượt tải lậu đến từ Ấn Độ, một quốc gia mà truyền hình cáp còn khó tiếp cận. Tiếp theo trong danh sách là Trung Quốc với 5 triệu lượt tải, và Mỹ với 4 triệu lượt. Lý do khán giả Mỹ dù rất dễ dàng xem kênh HBO nhưng vẫn tải lậu Game of Thrones là vì họ muốn xem lại tập phim một cách chủ động, bất cứ khi nào mình muốn trên máy tính.

Game of Thrones Season 8 (Trò chơi vương quyền) sẽ được phát sóng tập 2 trên hệ thống truyền hình cáp HBO vào mỗi sáng thứ hai theo giờ Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất