Phim Ảnh

Vũ Văn Hộ - Kẻ phản diện của 'Độc cô thiên hạ' vì sao lại có một con mắt màu xanh?

Khánh Yên
Chia sẻ

Khán giả rất bất ngờ khi phát hiện thấy nhân vật Vũ Văn Hộ của Từ Chính Khê trong "Độc cô thiên hạ" có màu xanh, dù chỉ là một chi tiết rất nhỏ.

Đầu năm 2018, một trong những bộ phim Hoa Ngữ làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn và truyền thông chính là Độc cô thiên hạ với sự góp mặt của các diễn viên trẻ như Hồ Băng Khanh, Trương Đan Phong, An Dĩ Hiên, Từ Chính Hy, Lý Y Hiểu,… Bộ phim đã gặt hái được những lời khen có cánh từ phía báo giới và khán giả, song mới đây, đoàn làm phim lại lần nữa được ngợi khen bởi sự tỉ mỉ trong khâu kịch bản bởi nghiên cứu khá kỹ lịch sử, bằng chứng là ekip làm phim đã rất tinh tế trong tạo hình của nhân vật Vũ Văn Hộ với đôi mắt màu xanh.

Thực ra, năm chữ “nghiên cứu khá kỹ lịch sử” này có phần hơi… quá, vì nội dung của bộ phim đã có sự sáng tạo khá nhiều so với lịch sử, song chỉ riêng đôi mắt màu xanh kia cũng thể hiện được sự chăm chút của đoàn làm phim. Thực ra thì mẹ của Vũ Văn Hộ là Diêm phu nhân có xuất thân là tiện nô, đồng thời bà cũng không phải là người cùng tộc với gia tộc Vũ Văn, sau khi kết hôn với Vũ Văn Hạo thì sinh ra Vũ Văn Hộ và đôi mắt màu xanh nhạt kia là di truyền từ tộc của mẹ mình.

Thực ra thì hoàng thất thời đó khá không coi trọng người ngoài tộc, ngay cả trong phim, Vũ Văn Giác cũng nhiều lần nói rằng mỗi lần nhìn thấy đôi mắt xanh của Vũ Văn Hộ lại cảm thấy rất chán ghét. Song đây cũng là dụng ý của biên kịch, một trong những nguyên nhân là vì Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) là người duy nhất không kỳ thị xuất thân của Vũ Văn Hộ nên Vũ Văn Hộ mới dành tình cảm đặc biệt cho nàng.

Điểm nhấn này đã khiến khán giả cảm thấy rất thú vị và hứng khởi đón xem diễn biến tiếp theo. Nhân vật Vũ Văn Hộ của Từ Chính Hy cũng được khán giả cực kỳ yêu thích bởi gương mặt ưa nhìn cùng diễn xuất ổn trọng, hy vọng trong những tập tiếp theo anh sẽ có đột phá mới.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất