Phim Ảnh

Vũ trụ điện ảnh Marvel: Bằng chứng chứng minh Falcon là Captain America tiếp theo!

Theo Screenrant
Chia sẻ

Liệu Falcon sẽ là Captain America sau khi Steve Rogers ra đi?

Có rất nhiều bằng chứng chứng mình rằng Falcon (Anthony Mackie) có thể sẽ trở thành Captain America tiếp theo. Chris Evans đã hoàn thành vai trò của mình cho Avengers 4 và điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh đã kết thúc vai trò là một Avengers sau 8 năm gắn bó. Mặc dù xác nhận rời khỏi Marvel, anh vẫn trấn an người hâm mộ rằng điều này không đồng nghĩa với việc Steve Rogers sẽ chết trong Avengers 4.

Trong truyện tranh, Captain America sẽ được trao cho một anh hùng khác sau khi vị anh hùng gốc kết thúc vai trò của mình. Một số anh hùng đã tuyên bố vai Captain America là của riêng họ, từ John Walker - tốt hơn nên được gọi là U.S. Agent đến Jeffrey Mace. Một số thậm chí còn có lấy chiếc khiên khi trong khi chính Rogers cũng không thể. Cả Bucky Barnes Sam Wilson đã phục vụ đất nước của họ với tư cách là Captain America, và họ sau này thậm chí còn trở thành thủ lĩnh của Avengers.

Tất cả điều này có nghĩa là, cũng giống như trong truyện tranh, sự ra đi sắp tới của Evans từ MCU không có nghĩa là chúng ta sẽ không có thêm một Captain America nữa. Và, may mắn thay cho Marvel, có hai nhân vật đã phục vụ Steve Rogers và cũng là người đã lấy lá chắn trong truyện tranh. Thế nhưng, siêu anh hùng nào có khả năng thành công hơn Steve Rogers hơn: The Winter Soldier hay Falcon? Dưới đây là tất cả các bằng chứng cho thấy Sam Wilson là một trong những người chắc chắn sẽ trở thành Captain America.

1. Đồng tác giả của Infinity War nghĩ rằng Bucky không nên trở thành Đội Trưởng Mỹ.

Christopher Markus - đồng tác giả của Avengers: Infinity War đã thừa nhận anh không thể chấp nhận được ý tưởng đưa Bucky Barnes trở thành Captain America. Như anh đã giải thích: “Tôi sẽ nói, như là fan, tôi nghĩ Winter Soldier thật tuyệt vời và tôi luôn yêu thích, vậy tại sao bạn lại lãng phí Winter Soldier và đưa anh ấy vào bộ trang phục quen thuộc của Captain America? Bạn đáng nhẽ đã có hai anh hùng nhưng nếu quyết định như vậy, bạn sẽ chỉ còn có một.”

Đó là một nhận xét thú vị mà chắc chắn đủ để biết rằng một người có vai trò lớn trong Marvel không hài lòng với ý tưởng Bucky sẽ tiếp quản vai trò Captain America. Tất nhiên, chúng ta sẽ không có tầm nhìn rộng rãi bằng Marvel hay quả thực Christopher Markus liệu có ảnh hưởng như thế nào trong kế hoạch dài hạn của Kevin Feige. Và trên thực tế, ông thực sự có thể giúp một nhân vật hoàn toàn mới trở thành Đội trưởng Mỹ.

2. Bucky Barnes xuất hiện để được đi theo một hướng đi khác.

After-credits của Black Panther đã tiết lộ rằng Bucky đang thực hiện một vai trò rất khác trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Khi Shuri lập trình thành công anh ta và cánh tay cyborg được thay thế bằng một phiên bản hiện đại hơn rất nhiều. Bucky đã sống ở Wakanda nhiều năm nay và dần dần hòa nhập vào xã hội Wakanda. Anh thậm chí còn từ bỏ biệt danh Winter Soldier, và để những đứa trẻ Wakanda gọi anh là White Wolf (Sói trắng).

Trong truyện tranh, White Wolf là công dân trung thành nhất của T'Chaka - một chiến binh mạnh mẽ về thể chất và cũng là người sẽ bảo vệ vương quốc Wakanda bằng hơi thở cuối cùng của mình. Quyết định bất ngờ của MCU khi sử dụng cái tên đó cho Bucky thật sự là một dấu hỏi chấm khá lớn cho người xem. Nó cho thấy lòng trung thành của Bucky giờ đây đã nằm ở Wakanda, với nhà vua - người đã cho anh một cuộc sống mới và giúp phá bỏ sự giam giữ của Hydra trong tâm trí của anh. Rời xa khỏi việc trở thành Captain America, câu chuyện có vẻ phù hợp hơn khi Bucky quyết định ở lại Wakanda. Xét cho cùng, đó cũng là phần duy nhất của thế giới mà anh ta có thể ở lại mà không bị chính quyền săn lùng.

3. Một bộ phim riêng cho Falcon là điều rất khó xảy ra.

Mặc dù Falcon là một người cực kỳ quan trọng hỗ trợ các siêu anh hùng nhưng anh ấy lại không có quá nhiều cơ hội để sử dụng đôi cánh của mình. Và Anthony Mackie cũng không chắc chắn điều đó có hiệu quả hay không. Trong một bài phỏng vấn, anh chia sẻ: “Tôi thích làm việc với những người thành công để xem cách họ làm việc và tìm hiểu về quá trình của họ cũng thực sự là một trải nghiệm học tập cho tôi…”

Điều quan trọng cần lưu ý rằng đây là một bài phỏng vấn khá cũ (nó xuất hiện từ trước khi phát hành Captain America: Civil War) và chúng tôi hoàn toàn không có ý tưởng gì về kế hoạch trong tương lai của Marvel. Trong khi nhiều khán giả nhận thấy một bộ phim về Falcon không nằm trong kế hoạch của MarvelSam Wilson có thể sẽ đóng vai chính trong chương trình truyền hình của riêng mình. Gần đây đã có báo cáo rằng Marvel Studios đang sản xuất một loạt các chương trình truyền hình từ 8 đến 10 tập phục vụ cho dịch vụ phát trực tuyến của Disney sẽ ra mắt vào năm tới. Falcon là một nhân vật có khả năng hoạt động tốt ở định dạng đó.

4. Falcon xuất hiện với vai trò là Captain American nhiều hơn trong truyện tranh ra mắt gần đây.

Cả Sam Wilson và Bucky Barnes đều trở thành Captain America trong truyện tranh, nhưng Sam gần đây xuất hiện rất nhiều - và nó cũng hoạt động tốt hơn rất nhiều. Bucky chỉ xuất hiện trong vai trò Captain America khi đối mặt với một vấn đề đơn giản. Sự thật, trong truyện tranh, Bucky trong vai trò là Captain America khá kì lạ, với sự căng thẳng giữa nhân vật của anh và vai diễn anh đang cố gắng hoàn thành.

Ngược lại, việc Sam Wilson trở thành Captain America cảm thấy giống như một sự phát triển tự nhiên cho một anh hùng. Falcon luôn cảm thấy anh ta bị kẹt trong bóng tối của Captain America và việc anh bước lên ánh sáng như vậy thật sự rất tuyệt vời. Sam đã ý thức được về đôi giày anh đang cố gắng lấp đầy, và ý nghĩa tượng trưng của một Captain America da màu. Anh ta trở thành một phiên bản Star-Spangled Avenger có ý thức hơn về mặt chính trị và xã hội. Điều đó sẽ gây tranh cãi, cả trong truyện tranh lẫn với các độc giả nhưng nó chắc chắn là một sự tiến hóa tự nhiên. Trong MCU, đúng là Sam Wilson hiện cũng là một người đàn ông bị truy nã vì anh từ chối Hiệp ước Sokovia.

5. Kevin Feige đã hứa rằng tương lai của MCU sẽ đa dạng sắc tộc và không phân biệt nam nữ.

Marvel Studios đã được nhấn mạnh được vấn đề đa dạng sắc tộc ở Hollywood trong nhiều năm. Tất cả những gì đã thay đổi trong những năm qua của Marvel, Kevin Feige dường như đã nhận ra được vấn đề đó sắc tộc quan trọng như thế nào sau thành công vang dội của Black Panther.

Kết quả là, Marvel đang tìm kiếm các đạo diễn nữ, nhiều nhân vật nữ, và sẽ có ít nhất hai anh hùng LGBT. Một đội trưởng Mỹ da màu sẽ là một cách khác để tiếp tục sự đa dạng đó, đưa một trong những thương hiệu lớn nhất của cả series cho một người da màu có vẻ đã được thiết lập.

7. Frank Grillo ủng hộ Captain America phiên bản da màu

Nhìn về phía trước, Frank Grillo - người đóng vai Crossbones trong Captain America: The Winter SoldierCaptain America: Civil War đã rất ủng hộ việc Marvel có một Captain America phiên bản da màu. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Grillo nhớ lại quãng thời gian mình hợp tác cùng Marvel và thảo luận về việc ai là Captain America tiếp theo và anh nói rằng anh sẽ không ngạc nhiên khi thấy người kế nhiệm Captain America là người Mỹ gốc Phi hay là nữ. Điều này hướng tới Falcon hơn là Bucky.

Tuy nhiên, tất cả cuộc thảo luận về tương lai của Captain America sẽ chỉ được xác thực là đúng hay sai sau khi Avengers 4 kết thúc. Steve Rogers vẫn chưa rời khỏi MCU, nhưng đừng ngạc nhiên nếu sau Avengers 4 thì Sam Wilson trở thành Captain America nhé.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất