Phim Ảnh

'Vu quy đại náo' và yếu tố gia đình gây xúc động

Phương Thảo
Chia sẻ

Yếu tố gia đình vẫn được "Vu quy đại náo" đan cài khéo léo, biến phim trở thành tác phẩm tổng hòa giữa tiếng cười và cảm xúc, phù hợp để xem nhân ngày đầu năm với gia đình, người thân.

Vu quy đại náo là bộ phim sở hữu nhiều “nam châm hút vé”, mang đậm không khí Tết cổ truyền song vẫn nằm ngoài đường đua phim Tết, khiến người xem không khỏi nuối tiếc. Bên cạnh màu sắc hài hước và rộn ràng, phù hợp cho khán giả dịp Tết đến Xuân về, thì Vu quy đại náo còn gây chú ý bằng cái tên Ngọc Trinh - “nữ hoàng gợi cảm” với những bộ đồ hiệu sang chảnh nhưng luôn thích làm gái quê trên màn ảnh.

Đặc biệt, bên cạnh câu chuyện về tình yêu, tình bạn cộng hưởng với những tiếng cười giải trí dịp đầu năm, Vu quy đại náo còn khiến khán giả cảm động bằng yếu tố gia đình sâu sắc.

Trailer phim.

Tình cảm gia đình đằng sau câu chuyện “giục cưới” muôn thuở

Chuyện phim Vu quy đại náo theo chân Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành), ba người bạn ở vùng quê miền Tây chơi với nhau từ nhỏ, dù bị gia đình giục cưới, ép cưới nhưng nhất quyết không chịu nghĩ đến việc kết hôn. Trước sự ép buộc của mọi người xung quanh, cả ba quyết định bỏ trốn để người thân hiểu ra giá trị của bản thân, đồng thời sử dụng tài lẻ của mình để mở dịch vụ tổ chức đám cưới, kiếm kế sinh nhai. Cũng từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra làm thay đổi cuộc sống của ba người.

Mỗi nhân vật trong Vu quy đại náo đều có gia cảnh khác nhau, song cả ba đều không còn được sống cùng cha mẹ. Ở cùng ông nội, Hiền liên tục phải “chống chọi” với những lần xem mặt, bà mối, bà mai và hàng loạt bức ảnh, thông tin của đủ các “đối tượng” khác nhau. Trong khi đó, Hoàng ở với anh chị, hai người mong cậu em lấy vợ càng sớm càng tốt để được đến với nhau. Dù thường ngày luôn tìm cách chèn ép, buộc Hoàng lấy vợ, nhưng gia đình cũng Hoàng cũng hết mực thương yêu và tâm lý với em trai.

Trang - nhân vật của Ngọc Trinh là cô gái mạnh mẽ, nấu ăn giỏi, rời nhà không chỉ để trốn “nhiệm vụ lấy chồng” mà còn cố gắng kiếm tiền, trả nợ giúp dì Ba của mình. Không được ở bên cha mẹ từ nhỏ, nhưng nữ chính luôn gìn giữ những kỷ vật mà hai người để lại. Đó là chiếc xe ô tô luôn gắn bó với cô trên hành trình mở dịch vụ tổ chức đám cưới thuê, cùng với chiếc nhẫn Trang phải cầm cố tạm để lấy tiền làm hôn lễ, rồi mất nhiều công sức mới có thể tìm lại…

“Vu quy đại náo”: Không chỉ là tình gia đình ruột thịt

Trên hành trình mở dịch vụ tổ chức đám cưới thuê, Trang đã có thêm một gia đình thứ hai. Đó là những người bạn Hoàng, Nhi, cùng với dì Hai (Việt Hương) - người phụ nữ tình cờ gặp trên đường, đã cho cả nhóm ở nhờ và hết lòng giúp đỡ nhóm bạn. Là một người đàn bà sống một mình tại ngôi nhà rộng, thường ủng hộ chiếu cho lũ trẻ, dì Hai vui đến rớt nước mắt khi nhìn thấy bữa cơm gia đình đầm ấm, tràn ngập tiếng cười.

Trong những ngày tháng sống cùng dì Hai, Trang đã coi dì là gia đình, thậm chí chủ động xin bà được gọi là mẹ. Sự quan tâm, giúp đỡ một cách tinh tế, âm thầm của dì Hai dành cho nữ chính Vu quy đại náo khiến khán giả không khỏi cảm động. Sợi dây liên kết giữa những con người xa lạ được bộ phim khắc họa đầy cảm xúc, song vẫn hợp lý, chân thật.

Cũng chính vì tình thương yêu như mẹ con mà dì Hai dành cho Trang, nữ chính đã có động lực để đương đầu với khó khăn, dám đón nhận trách nhiệm và thiên chức mà cô vốn đang có ý định từ bỏ. Vu quy đại náo cũng xử lý câu chuyện một cách vừa hài hước, dí dỏm, nhưng cũng vừa duyên dáng, hợp lý, khiến người xem có thể bật cười và rơi nước mắt cùng lúc.

Màu sắc giải trí cùng với câu chuyện tình yêu luôn được các bộ phim sử dụng để lôi kéo khán giả ra rạp, khiến người xem bật cười sảng khoái, song, yếu tố gia đình vẫn được Vu quy đại náo đan cài khéo léo, biến phim trở thành tác phẩm tổng hòa giữa tiếng cười và cảm xúc, phù hợp để xem nhân ngày đầu năm với gia đình, người thân.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất