Phim Ảnh

'Vu quy đại náo': Ế không phải xu thế, ế để tìm người tử tế mà yêu!

Jin Yin
Chia sẻ

Trong bối cảnh "độc thân" trở thành xu thế chung của giới trẻ hiện đại thì vấn đề hôn nhân lại trở thành câu chuyện thú vị để khai thác trên màn ảnh. Với ý nghĩa đó, "Vu quy đại náo" ra đời mang đến góc nhìn mới mẻ hơn về tình yêu - hôn nhân cùng quang cảnh đám cưới miệt vườn đậm chất miền Tây.

Mùa Tết vừa qua, mạng xã hội rộ lên trào lưu “chặn họng” khi khách đến chơi nhà. Nguồn cơn hiện tượng này bắt nguồn từ những lời hỏi thăm có vẻ “vô thưởng vô phạt” như: “Có người yêu chưa?”, “Khi nào cưới?” và tỉ tỉ câu “xã giao” khác liên quan đến việc cưới xin.

Tuy nhiên, đến với Vu quy đại náo, chúng ta sẽ có góc nhìn tích cực hơn về hôn nhân. Thực tế chảy trôi, giới trẻ hiện đại sợ yêu, ngại cưới và xem “ế” là xu thế, nhưng đó chỉ là khi họ chưa gặp được đúng người thôi. Có khi người cùng mình đi cạn một đời lại chính là người ngay bên cạnh, chứ chẳng đâu xa.

Câu chuyện mở ra với ba nhân vật: Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành). Trót thề non hẹn biển sẽ “ế bền vững” cùng nhau, cả ba người kẻ quyết không xem mắt, lấy chồng, người một mực không cưới vợ. Trước áp lực ép gả, giục cưới của gia đình, nhóm bạn thân đã rủ nhau “đi bụi” và được sự giúp đỡ của dì Hai (Việt Hương), họ đã hợp tác tổ chức tiệc cưới miệt vườn giá rẻ để trang trải cuộc sống. Trên hành trình đó, nhóm bạn gặp được chàng ca sĩ tên Tài (Hồ Vĩnh Anh) và tất cả đã chung tay góp vào trong các hôn lễ chút tài năng của mình để ngày trọng đại của các cặp đôi thêm phần đặc sắc và ý nghĩa.

Từ đây, mỗi tiệc cưới đậm chất miền Tây được diễn ra với những ý nghĩa rất riêng, song đích đến cuối cùng vẫn là niềm vui của đôi bạn cùng quan viên hai họ. Sau thời gian sinh hoạt, chung sống và cùng nhau làm nên ngày hạnh phúc cho các cặp đôi - họ - những người trẻ ngại yêu, sợ cưới đến sau cùng cũng chẳng thể chiến thắng cảm xúc của mình. Và rồi họ yêu, mãnh liệt như cái cách họ chạy trốn việc mối mai ngày trước, yêu đến quên mình và mặc kệ cả những sai lầm vụng dại của nhau.

Có lẽ khi bước ra khỏi sự bao bọc của gia đình, cả Trang, Hiền và Hoàng đều có những quãng trời riêng để chiêm nghiệm cuộc sống theo cách của mình. Trang - cô gái đẹp người, đẹp nết trót yêu lầm người đàn ông vô trách nhiệm nhưng rồi sau tất cả, sau nhiều lần chạy trốn yêu thương, cô cũng có riêng cho mình một bến đỗ.

Hiền - nàng make up ồn ào nhưng tốt tính và chân thành đã thôi “làm mình làm mẩy”, cô đã yêu và vượt qua hiểu lầm để có được hạnh phúc. Còn chàng trai chân thành, hiền lành - Hoàng, từ một “công tử bột” hay dựa dẫm đã trở nên rất đàn ông, rất bản lĩnh, vì người mình yêu mà vượt qua mọi định kiến lẫn điều tiếng xã hội. Họ đều đã trưởng thành, đều đã tìm được người tử tế để yêu và có lẽ giai đoạn “ế” trước đó chỉ là quãng thời gian chuẩn bị để đón nhận tình yêu mà thôi.

Suy cho cùng, độc thân hay “ế” cũng không phải là vấn đề, chỉ là chúng ta chưa gặp đúng người, đúng thời điểm và chưa thể mở lòng mình ra mà thôi. Với những nụ cười mà Vu quy đại náo mang đến, khán giả sẽ có cái nhìn thoáng hơn về chuyện “đại sự một đời”. Yêu trễ cũng được, cưới muộn cũng chẳng sao, quan trọng là có thể cùng nhau đi cạn một đời.

Bằng lối kể chuyện dung hòa yếu tố hài và những phút giây lắng đọng, bộ phim của đạo diễn Lê Thiện Viễn kí thác dung lượng lớn thông điệp về tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và cả tình người giữa những con người lạ mặt với nhau. Thoạt nhìn người ta sẽ thấy người xây dựng kịch bản hơi “tham” khi cố tải một lượng lớn ý nghĩa như thế, nhưng phải xem phim thì mới hiểu ở từng giai đoạn khác nhau của câu chuyện, người xem sẽ từng chút chiêm nghiệm được những điều mà ekip kí gửi.

Trailer phim

Nhẹ nhàng, hài hước, sâu lắng, ý nghĩa và nhân văn có lẽ là tất cả những gì có thể dành cho Vu quy đại náo. Sự chỉn chu, chừng mực và vừa phải đã nâng tầm một bộ phim hài vượt lên những định chế mà mọi người vẫn thường áp đặt cho dòng phim này. Nhiều khán giả nhăn mặt đầy tiếc nuối khi phim không thể chiếu Tết, song với một sản phẩm được làm nghiêm túc, có đầu tư và chất lượng thì dù ra mắt vào thời điểm nào, tin rằng phim vẫn sẽ có chỗ đứng cho riêng mình tại rạp.

Phim được công chiếu trên toàn quốc từ 22/02/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất