Phim Ảnh

Vụ ly hôn Song - Song và sự phân biệt giới tính tại giới giải trí Hàn Quốc

Grassie
Chia sẻ

Sau vụ ly hôn, sự nghiệp của Song Joong Ki vẫn còn rộng mở. Thế nhưng, tương lai sự nghiệp và hôn nhân của nữ diễn viên 38 tuổi Song Hye Kyo khiến người hâm mộ đặt ra dấu hỏi. Mọi thứ càng trở nên mờ mịt hơn khi dư luận đến nay vẫn miệt mài tranh cãi ai là nạn nhân, ai là tội đồ.

Tháng 10/2017, lễ cưới đẹp như mơ của Song Joong Ki và Song Hye Kyo làm chấn động giới giải trí châu Á. Thế nhưng chỉ sau chưa đầy hai năm, cặp đôi đã tuyên bố ly hôn, đập tan mọi mộng tưởng dư luận về tương lai tương đẹp của cặp vợ chồng đẹp nhất, quyền lực nhất, nổi tiếng nhất và cũng lãng mạn nhất showbiz xứ sở kim chi.

Hậu duệ mặt trời, bộ phim xoay quanh mối tình giữa quân nhân Yoo Shi Jin và bác sĩ Kang Mo Yeon tạo nên hiệu ứng tốt chưa từng có trên màn ảnh nhỏ châu Á. Sự ngọt ngào của cặp đôi vượt ra ngoài những thước phim. Đám cưới tháng Mười giữa Song - Song trở thành “đám cưới bước ra từ truyện cổ tích”. Kể từ khi công khai chuyện tình với biểu tượng nhan sắc Hàn Quốc, Song Joong Ki chuyển từ hình tượng “mỹ nam vạn người mê” sang “ông chồng hoàn hảo”, “người chồng chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng”.

Nam tài tử Hậu duệ mặt trời cũng không ngại ngần bày tỏ tình cảm dành cho vợ trước truyền thông và báo chí: “Cũng như biết bao cặp đôi bình thường khác, có những lúc chúng tôi gọi nhau là “anh yêu” và “em yêu”. Nhưng giờ sắp kết hôn rồi, chúng tôi sẽ phải nghĩ biệt danh khác trang trọng hơn thôi”, “Tôi đang cực kỳ hạnh phúc khi quyết định được việc quan trọng nhất của đời người. Bởi vì có cô ấy chính là một niềm hạnh phúc rồi”, “Vì người đó là Song Hye Kyo. Vì đối phương là Song Hye Kyo, tôi quyết tâm sẽ ở bên người phụ nữ ấy trọn đời”…

Ngược lại với Song Joong Ki, nữ diễn viên sinh năm 1981 kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm. Song Hye Kyo không nói nhiều về tương lai mà chỉ dành cho bạn đời những lời nói giản dị: “Joong Ki và Yoo Shi Jin giống nhau 90%”, “Joong Ki khiến tôi tin tưởng. Tôi bắt đầu có suy nghĩ muốn được ở bên anh ấy trong tương lai, và tôi rất biết ơn vì anh ấy cũng cảm nhận được tấm lòng chân thành này”…

Thế nhưng, cũng vì vậy, Song Hye Kyo bị cho là lạnh lùng hơn bạn đời. Sự chỉ trích càng được đẩy lên cao sau vụ ly hôn của cặp đôi. Bên cạnh đó, cư dân mạng Hàn Quốc khẳng định việc Song Joong Ki chủ động đệ đơn ly dị có nhiều uẩn khúc. Sau khi nam tài tử Hậu duệ mặt trời gửi đơn và nhanh chóng thông báo với báo chí , truyền thông cùng dư luận bùng nổ, phía bên Song Hye Kyo mới lên tiếng giải thích hai người không thể dung hòa được những khác biệt tính cách. Vậy nên, khán giả càng thêm chắc chắn về khả năng nữ diễn viên Hậu duệ mặt trời là người có lỗi.

Sự chỉ trích của dư luận xứ sở kim chi là minh chứng rõ rệt cho nạn phân biệt giới tính tại giới giải trí Hàn Quốc. Mặc dù cả hai người đều bị đồn đoán ngoại tình, chỉ mình Song Hye Kyo hứng chịu mọi chỉ trích. Trước đó, nam tài tử Cậu bé người sói bị cho là ngoại tình với nữ diễn viên Kim Ok Bin sau khi hợp tác đóng phim cùng người đẹp này.

Không những thế, nữ diễn viên Trái tim mùa thu còn trở thành trung tâm chỉ trích khi bị đào bới lại lùm xùm trốn thuế từ năm 2014 và bê bối hẹn hò cùng các đồng nghiệp nam trong quá khứ: “Cuộc hôn nhân đã tẩy trắng thành công scandal trốn thuế, giờ đây cô ta ra đi khi đã có được những gì cần có”, “Tại sao Song Hye Kyo lận đận trong tình cảm vậy, có lẽ cô ấy không tốt đẹp như những gì chúng ta thường nghĩ”. Không những thế, “quá tập trung cho sự nghiệp”, “thích quyến rũ bạn diễn nam” cũng là những nguyên nhân mà dư luận suy đoán để đổ lỗi cho Song Hye Kyo sau vụ ly hôn.

Vậy nhưng, ít ai thử đặt mình vào vị trí của Song Hye Kyo để nhận ra rằng, người phụ nữ 38 tuổi vốn lận đận tình duyên giờ đây sẽ trân trọng sự cam kết trong hôn nhân hơn.

Không những thế, đối với dư luận Hàn Quốc, hạnh phúc hôn nhân không nằm trong phạm vi cuộc sống riêng tư của người nổi tiếng. Ngược lại, chúng trở thành thước đo để đặt những nghệ sĩ lên bàn cân với nhau. Sau vụ ly hôn của Song - Song, cư dân mạng bắt đầu so sánh Song Hye Kyo với các mỹ nhân cùng thời khác đang hạnh phúc bên chồng như Jun Ji Hyun, Kim Tae Hee, Lee Hyori. Hai năm trước, người ta càng xuýt xoa trước sự đẹp đôi của “cặp đôi thế kỷ” bao nhiêu thì giờ đây, người ta càng mỉa mai bấy nhiêu về chuyện tình có vẻ ngoài hào nhoáng, lộng lẫy.

Sau vụ ly hôn, sự nghiệp của Song Joong Ki vẫn còn rộng mở. Thế nhưng, tương lai sự nghiệp và hôn nhân của nữ diễn viên 38 tuổi Song Hye Kyo khiến người hâm mộ đặt ra dấu hỏi. Mọi thứ càng trở nên mờ mịt hơn khi dư luận đến nay vẫn miệt mài tranh cãi ai là nạn nhân, ai là tội đồ, thậm chí dồn mọi tội lỗi lên người đẹp Trái tim mùa thu.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất