Phim Ảnh

Vội vàng bênh vực nữ Youtuber bị quấy rối tình dục, Suzy - IU - Seolhyun cùng các nghệ sĩ khác bị tẩy chay

Theo Soompi
Chia sẻ

Nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí Hàn Quốc bị cư dân mạng ném đá thẳng tay, đòi tẩy chay vì ủng hộ nữ YouTuber nổi tiếng, người đã lên tiếng tố cáo hành vi quấy rối tình dục bởi hai mươi người đàn ông mà chưa xác nhận thông tin chính xác.

Khoảng một tuần trước, làng giải trí xứ Kim Chi bị một phen chấn động khi một YouTuber có tên Yang Ye Won chia sẻ câu chuyện mình bị quấy rối tình dục bởi hai mươi người đàn ông của cùng một studio nhiếp ảnh. Ngay sau khi sự việc được công khai, hàng loạt nữ nghệ sĩ đã lên tiếng ủng hộ cô như IU, Lee HiSeolhyun (AOA), Irene (Red Velvet),…

Yang Ye Won quay clip khóc lóc trình bày việc mình bị quấy rối.

Những nữ ngôi sao ủng hộ Youtuber Yang Ye Won.

Nhưng gây chú ý nhất có lẽ là Suzy. Cũng bởi vì nữ ca sĩ đã ký vào đơn kiến nghị gửi đến Nhà Xanh nhằm yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ án. Đồng thời, Suzy cũng đã công khai chữ ký của mình lên Instagram cá nhân.

Bae Suzy.

Sau đó, ông chủ của Once Picture studio - một studio ảnh không liên can bị lôi vào cuộc và vô cớ mang tiếng xấu - đã lên tiếng sẽ nhờ pháp luật chống lại những người tham gia kiến ​​nghị với chính phủ. Nhận thấy sai lầm của mình, Bae Suzy công khai xin lỗi vì hành động vội vã, hấp tấp của mình khi chưa biết rõ sự thật. Tuy nhiên, phía bị hại vẫn chưa hài lòng đối với động thái này của cô nàng. Về phía cư dân mạng, họ vẫn tiếp tục lên tiếng chỉ trích nặng nề.

Mới đây, thông tin độc quyền mới từ Money Today đã đưa sự việc ra ánh sáng, làm hàng nghìn người thay đổi ý kiến về vấn đề của Yang Ye Won. Họ công khai cuộc trò chuyện của cô và người được cho là quấy rối tình dục diễn ra vào ba năm trước qua ứng dụng KakaoTalk.

Ứng dụng này đã tiết lộ tất cả thông tin về cuộc trò chuyện, trao đổi giữa cả hai vào ngày 7/7 kéo dài cho đến ngày 30/9/2015, và đương nhiên nữ YouTuber là người liên hệ trước. Nội dung cuộc trò chuyện không đề cập đến các khía cạnh quấy rối tình dục và hay bị ép chụp ảnh khỏa thân trong suốt quá trình quay phim như những gì Yang Ye Won đã nói.

Những gì có thể thấy trong cuộc trò chuyện là việc Yang Ye Won yêu cầu người kia sắp xếp lịch biểu, đặt nhiều buổi chụp hơn. Đọc được điều này, cư dân mạng cũng như giới truyền thông không còn tin vào những điều cô gái trẻ từng chia sẻ trước đây nữa.

Ye Won nói rằng sau lần đó, cô muốn dừng buổi chụp hình, nhưng họ đe dọa sẽ tung những hình ảnh nhạy cảm của cô lên trang web khiêu dâm. Tuy nhiên, dựa vào cuộc trò chuyện trên KakaoTalk, họ đã có tổng cộng mười ba buổi chụp diễn ra từ ngày 8/7 đến ngày 18/9/2015. Và có thể thấy Yang Ye Won liên tục yêu cầu studio lên kế hoạch cho các buổi chụp tiếp theo.

Money Today đã liên hệ với người được cho là quấy rối tình dục, anh ta bất ngờ tiết lộ: “Lịch trình được lên bởi Ye Won vì cô ấy liên lạc với tôi khi cô ấy cần tiền. Tôi đã trả 100.000 - 150.000 Won ($ 93 - $ 140) cho mỗi giờ. Ban đầu tôi không lên kế hoạch hay nghĩ đến việc chụp ảnh nhiều lần với Ye Won, những buổi chụp hình sau này phát sinh do Ye Won đề xuất. Và rõ ràng quá trình làm việc giữa hai bên luôn diễn ra suôn sẻ với sự đồng ý của cô ấy”.

Phản hồi từ K-net.

Sau khi thông tin này được đăng tải, cư dân mạng “xông” vào chỉ trích Yang Ye Won và đòi tẩy chay những người nổi tiếng đã ủng hộ của cô: “Chủ của studio tốt hơn là yêu cầu bồi thường thiệt hại, Yang Ye Won nên chịu trách nhiệm pháp lý về những gì mà mình gây ra”, “Mấy cô thần tượng nổi tiếng kiểu như bị mù quáng ấy, chưa biết sự thật mà nhảy vào phê phán”. “Tội nghiệp anh ta, vì phong trào nữ quyền sai trái này mà studio của mình không thể tiếp tục hoạt động”, “Suzy quá hấp tấp rồi đấy, vì cái được cho là công lý của cô ta mà gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người vô tội”, “Cái gì đây? Cái này hoàn toàn khác với những gì chúng ta đã nghe”,…

Có lẽ Suzy và các nghệ sĩ khác đã quá vội vàng khi kết luận sự việc theo cách phiến diện, một chiều.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất