Phim Ảnh

Với vai diễn Lộ Chiêu Diêu, diễn xuất của Bạch Lộc có gì đáng khen ngợi?

Vy Linh
Chia sẻ

“Chiêu Diêu” từ lúc lên sóng chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Ngoài kịch bản và nội dung hấp dẫn thì một phần công lớn chính là ở dàn diễn viên tham gia trong phim. Trước hết nói về nữ chính Lộ Chiêu Diêu qua sự thể hiện của nữ diễn viên Bạch Lộc, quả thực là vô cùng sống động và chân thực.

Bạch Lộc tên thật là Bạch Mộng Nghiên, sinh ngày 23 tháng 9 năm 1994 tại Thường Châu, Trung Quốc.

Có lẽ cho đến trước khi bộ phim Chiêu Diêu lên sóng, Bạch Lộc vẫn còn là một cái tên khá mờ nhạt trong làng giải trí Hoa Ngữ. Trước đó, Bạch Lộc cũng từng tham gia một số bộ phim, vai chính vai phụ đều đã từng diễn qua nhưng cô chưa để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả.

Năm 2017, Bạch Lộc tham gia vai chính Đát Hỷ trong bộ phim Đại vương không dễ làm. Cùng năm đó, Bạch Lộc cũng có hai vai phụ trong Phượng Tù Hoàng là Hoắc Toàn và Nhạc Uẩn.

Hình ảnh phim Đại vương không dễ làm

Hình ảnh phim Phượng Tù Hoàng

Năm 2018 lên sóng bộ phim điện ảnh Tây Du Ký Nữ Nhi quốc, Bạch Lộc với vai diễn Vô Song, đóng cặp cùng Hầu Minh Hạo đã ít nhiều đưa tên tuổi Bạch Lộc đến gần hơn với người xem.

Đầu năm 2019, bộ phim Chiêu Diêu lên sóng, cô trở lại với vai chính đại ma đầu Lộ Chiêu Diêu. Việc bộ phim luôn nằm trong top những bộ phim được nhiều người yêu thích, cái tên Bạch Lộc cùng Hứa Khải (vai Lệ Trần Lan) đã thành công chiếm sóng rất nhiều chương trình.

Tiếp sau đó, Bạch Lộc sẽ còn tiếp tục tham gia Triều Ca với vai tướng quân Đặng Thiền Ngọc, Thế giới nợ tôi một mối tình đầu với vai nữ chính Hình Vận, Liệt hỏa quân giao với vai Tạ Tương.

Triều Ca.

Thế giới nợ tôi một mối tình đầu.

Đối với các bộ phim trước khi Chiêu Diêu lên sóng, Bạch Lộc cũng đã đảm nhận các vai diễn có tính cách khác nhau tuy nhiên ấn tượng đối với khán giả cũng chưa có quá nhiều. Diễn xuất của Bạch Lộc vẫn là thực lực nhưng chưa thực sự nổi bật. Nhưng khi đến bộ phim Chiêu Diêu, có thể nói Bạch Lộc đã hoàn toàn lột xác khỏi hình tượng cô nào bánh bèo ngọt ngào vốn dĩ bên ngoài của mình để vào vai một đại ma đầu ác bá rất thành công.

Xem các tấm hình ngoài đời thực, có thể thấy Bạch Lộc là một người khá hiền lành, ngọt ngào, trẻ trung, năng động, nhưng vào phim, với tạo hình mạnh mẽ của nhân vật Lộ Chiêu Diêu, Bạch Lộc đã thể hiện rất tốt thần thái của nhân vật. Nếu chỉ xem phim, yêu thích nhân vật Lộ Chiêu Diêu mà chưa biết Bạch Lộc ngoài đời thì chắc chắn nhiều khán giả còn không thể nhận ra Lộ Chiêu Diêu chính là Bạch Lộc. Tạo hình khác là một chuyện nhưng thần thái đúng là biến đổi khôn lường, lột xác hoàn toàn khỏi hình ảnh Bạch Lộc. Trong phim đúng chỉ có riêng hình ảnh Lộ Chiêu Diêu.

Những cái nhếch mép đầy ghê sợ, những hành động mạnh mẽ dứt khoát hay những đau đớn uất hận của nhân vật từ nguyên tác đã được Bạch Lộc tái hiện rất thành công. Nhiều khán giả còn cho rằng nếu không phải là Bạch Lộc thì Lộ Chiêu Diêu sẽ không thể nào chân thật đến như thế.

Lúc còn sống với ông ngoại trên Phong Ma Sơn, được yêu thương bao bọc nên Lộ Chiêu Diêu khá đáng yêu ngây thơ với ánh mắt lúc nào cũng long lanh, cử chỉ lí lắc, hồn nhiên.

Đến khi gặp kẻ thù giết ông ngoại là Lạc Minh Hiên, biểu cảm khuôn mặt của Lộ Chiêu Diêu đúng chất lạnh lùng, căm thù. Từng đường kiếm rút ra, ánh mắt theo mũi kiếm cũng sắc lạnh vô cùng khiến khán giả có thể cảm nhận được những uất hận, khinh miệt và ghét bỏ mà nhân vật Lộ Chiêu Diêu dành cho Lạc Minh Hiên và Liễu Tô Nhược.

Khi quay về với cô nàng nhút nhát Cầm Chỉ Yên, Lộ Chiêu Diêu lại trở về với hình ảnh một cô gái lương thiện nhưng mạnh mẽ, sẵn sàng làm mọi việc để bảo vệ Cầm Chỉ Yên. Đôi lúc có chút hơi phô trương thanh thế khi nhắc đến hào quang khi còn sống nhưng đó mới đúng chất là một Lộ Chiêu Diêu thích rêu rao.

Tuy nhiên, những mạnh mẽ ấy chưa phải là tất cả tính cách của Lộ Chiêu Diêu. Khi trở về từ cõi chết, công pháp bị mất hết, được Lệ Trần Lan bảo vệ, Lộ Chiêu Diêu lại biến thành một chú mèo nhỏ đáng yêu. Làm mọi chuyện đều chờ một cái gật đầu của Lệ Trần Lan. Thấy Lệ Trần Lan ghen hay giận thì đều dúm dó lại e sợ. Dáng ngồi khúm núm, ánh mắt liếc qua cũng đủ thấy bất an, Lộ Chiêu Diêu đúng là đa dạng sắc thái biểu cảm.

Khả năng ngôn ngữ, đài từ của Bạch Lộc trong phim cũng khá chuẩn xác với ngữ điệu trầm bổng, dứt khoát, tùy theo trạng thái nhân vật mà biến tấu hợp lý và có cảm xúc chân thật.

Khi đi đánh nhau nói năng hùng hổ, mạnh mẽ. Khi giáo huấn người ta thì cao giọng đầy hào sảng nhưng cũng rất thái độ. Tuy nhiên, khi bị người ta bắt thóp thì cũng hơi “hèn” với giọng nói lí nhí và đầy gấp gáp.

Ngoài ra qua các video hậu trường, cũng có thể thấy được Bạch Lộc là người rất chăm chỉ, nhiệt tình, bất kỳ lúc nào cũng sẵn sàng hóa thân vào nhân vật. Giao tiếp với các thành viên khác trong đoàn cũng khá thân mật, hòa đồng. Đó là những phẩm chất tốt đẹp mà người diễn viên chuyên nghiệp bắt buộc phải có.

Nói chung, với Chiêu Diêu, Bạch Lộc đã thể hiện được rất nhiều kỹ năng diễn xuất của bản thân. Bạch Lộc với Lộ Chiêu Diêu là một sự tròn vai đầy ấn tượng với đầy đủ sự sáng tạo, tận tâm, chăm chỉ và cả vất vả, hi sinh vì vai diễn. Tuy nhiên, nếu để nói là xuất sắc thì Bạch Lộc dù sao cũng cần rèn giũa thêm nhiều.

Hi vọng với bước đệm đầu tiên khá vững chãi, trong tương lai Bạch Lộc sẽ có thể nắm bắt từng cơ hội để trau dồi diễn xuất và cảm xúc để có thể hóa thân vào nhiều dạng nhân vật với nhiều dạng tính cách khác nhau, thành công bước trên con đường diễn viên chuyên nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất