Phim Ảnh

Với vai diễn Cầm Chỉ Yên trong ‘Chiêu Diêu’, Tiêu Yến đã có những bước khởi đầu vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất sau này

Vy Linh
Chia sẻ

Trong “Chiêu Diêu”, ngoài sự nổi bật của cặp đôi chính Hứa Khải- Bạch Lộc thì còn có một vài diễn viên phụ có diễn xuất cực kỳ ấn tượng, tiêu biểu trong số đó là Tiêu Yến với vai diễn Cầm Chỉ Yên.

Tiêu Yến là một nữ diễn viên trẻ, sinh ngày 6 tháng 3 năm 1997.

Tiêu Yến vào nghề từ năm 2016 với vai phụ nhỏ Điền thê tử trong bộ phim Thần Thám Nội Trợ của vợ chồng Giả Nãi Lượng- Lý Tiểu Lộ. Cùng năm 2016, Tiêu Yến còn tham gia bộ phim truyền hình Tôi Không Phải Yêu Quái vai Đổng Tiểu Lục và bộ phim điện ảnh Công chúa và 49 chàng vệ sĩ vai Tô Sấm.

Hình ảnh phim Công chúa và 49 chàng vệ sĩ

Hình ảnh phim Tôi không phải yêu quái

Năm 2017, Tiêu Yến góp mặt trong hai bộ phim là Nhiên Huyết Nữ Thần vai Vương Tiểu Như và Đại sư tìm người vai Tiểu Tư.

Hình ảnh phim Nhiên huyết nữ thần

hình ảnh phim Đại sư tìm người

Năm 2018, Tiêu Yến cũng được đánh giá khá cao với vai diễn Đường Thuần trong Phiêu Hương Kiếm Vũ.

Tới đầu năm 2019, với vai diễn Cầm Chỉ Yên trong Chiêu Diêu, cái tên Tiêu Yến bắt đầu được nhiều khán giả chú ý hơn.

Sắp tới Tiêu Yến còn một số dự án phim truyền hình cũng khá nổi bật như Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ vai Thanh xà Tiểu Thanh, Chuyện Tình Cô Bé Lọ Lem (bản Trung Quốc) vai Cúc Hương và Nguyệt Nương.

Tiêu Yến trong Tân Bạch nương tử truyền kỳ

Tiêu Yến trong Chuyện tình cô bé lọ lem

Trong Chiêu Diêu, Tiêu Yến vào vai một nữ đệ tử Tông môn, xinh đẹp hiền lành nhưng nhút nhát Cầm Chỉ Yên.

Cầm Chỉ Yên có mọt mối tình thanh mai trúc mã với Liễu Thương Lĩnh nhưng một ngày, để lấy máu hồi sinh Kim Tiên Lạc Minh Hiên, cha của Cầm Chỉ Yên bị cha Liễu Thương Lĩnh giết. Cầm Chỉ Yên vì trốn chạy truy sát nên đã vô tình hồi sinh Lộ Chiêu Diêu, trở thành môn hạ Vạn Lục Môn, đệ tử của Lệ Trần Lan.

Có thể nói với vai diễn Cầm Chỉ Yên, tuy chỉ là một nhân vật, nhưng Tiêu Yến phải hóa thân vào hai tính cách khác nhau. Nếu không có diễn xuất chắc tay thì chắc chắn hai tính cách sẽ không có ranh giới rõ ràng khiến nhân vật bị mập mờ. Tuy nhiên, với Tiêu Yến, chỉ cần dựa vào biểu cảm khuôn mặt, khán giả đều có thể nhận ra khi nào là Cầm Chỉ Yên, khi nào là Lộ Chiêu Diêu.

Cầm Chỉ Yên đúng chất là một nữ nhân bánh bèo vô dụng, làm việc gì cũng sợ hãi không xong. Khi là Cầm Chỉ Yên, khuôn mặt của Tiêu Yến lúc nào cũng hiện lên vẻ run sợ, bất an. Gặp chuyện nguy hiểm là khép nép, sợ sệt, khóc lóc như mưa; gặp Lệ Trần Lan thì nói còn lắp, không dám hành động gì, người như bất động chết trân tại chỗ.

Tuy nhát gan là thế nhưng Cầm Chỉ Yên lại có thể bất chấp tất cả để cứu Liễu Thương Lĩnh. Có thể nói, chỉ khi gặp Liễu Thương Lĩnh, Cầm Chỉ Yên mới có được một chút dũng cảm.

Nhưng khi là Lộ Chiêu Diêu, cùng là khuôn mặt ấy, Tiêu Yến lại biến hóa biểu cảm đúng chất một nữ ma đầu không sợ trời không sợ đất. Sự ngang tàng, bất cần với ánh mắt lúc nào cũng sáng rực, đầu ngẩng cao kiêu hãnh của Lộ Chiêu Diêu phiên bản Tiêu Yến cũng oai phong không kém gì Lộ Chiêu Diêu bản Bạch Lộc, thậm chí còn nghiêm túc, đỡ hài hơn nguyên bản.

Nói về thần thái của Tiêu Yến khi đảm nhận một lúc hai vai như vậy đã là không có gì phải bàn rồi. Về cử chỉ, hành động cũng tương tự như vậy. Khi là Cầm Chỉ Yên khép nép bao nhiêu thì lúc là Lộ Chiêu Diêu lại bung xõa bấy nhiêu. Tướng đi ngông nghênh, vênh váo của nhân vật Lộ Chiêu Diêu, dù chỉ thỉnh thoảng ở những phân đoạn khá nhỏ nhưng có thể thấy Tiêu Yến cũng đã rất chăm chút tìm hiểu nhân vật để có thể đi đứng hết sức tự nhiên.

Đây là Lộ đại ma đầu, không phải Cầm Chỉ Yên bánh bèo

Ngôn ngữ, đài từ của Tiêu Yến cũng khá chắc. Lúc Cầm Chỉ Yên đau thương thể hiện rõ với âm sắc nặng trĩu, tốc độ chậm chạm, mỗi âm chữ đều phát âm kéo dài. Khi Cầm Chỉ Yên sợ hãi, lời nói cũng trở nên gấp gáp, không có độ ổn định, hay nói lắp. Nhưng khi hóa thân thành Lộ Chiêu Diêu, mỗi lời nói ra đều rất dứt khoát, có thể cảm nhận được sức mạnh trong từng tiếng phát ra. Ngữ điệu và tone giọng cũng được Cầm Chỉ Yên đẩy cao hơn để có thể có sự phân biệt rõ ràng với nhân vật Cầm Chỉ Yên.

Đây là Yên bánh bèo đang bị Lộ ma đầu dụ dỗ

Ám la vệ cũng đừng mong cản đường Lộ Chiêu Diêu

Nói chung, Tiêu Yến với diễn xuất trong Chiêu Diêu có thể nói là khá tròn vai, mỗi nhân vật đều khu biệt về tính cách và điệu bộ, không bị lẫn lộn mập mờ. Với tuổi tác và kinh nghiệm diễn xuất của Tiêu Yến, đến thời điểm này có thể nói Tiêu Yến chính là một diễn viên có cả sắc lẫn tài. Nếu cố gắng trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất với nhiều dạng vai diễn có diễn biến tâm lý đa dạng và phức tạp hơn thì chắc hẳn trong tương lai Tiêu Yến sẽ ngày càng gặt hái thêm được nhiều thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình.

Những bộ phim tiếp theo có sự tham gia của Tiêu Yến, nói về Tân Bạch Nương tử Truyền Kỳ với vai Thanh xà thì có thể sẽ dễ chịu hơn một chút, bám sát nguyên tác cộng thêm trí tưởng tượng phong phú là có thể hoàn thành tốt.

Nhưng vai diễn cô gái câm điếc trong Chuyện tình cô bé lọ lem thì khá khó khăn. Không được tự do sáng tạo như các vai diễn trong phim huyền huyễn, đây là một nhân vật chân thực. Nhân vật này lại không thể dùng lời nói để diễn đạt ý muốn, tâm lý lại khá nặng vì thế đòi hỏi người diễn viên bắt buộc phải tìm hiểu lối sống và cách sinh hoạt của người khiếm thính, người câm trước sau đó mới có thể hoàn toàn nhập vai. Hi vọng Tiêu Yến sẽ có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình, không bị lép vế trước bản Singapore đã làm trước đó khá lâu.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất