Phim Ảnh

Với nhiều người, phim kinh dị 'Chú hề ma quái' vượt mức chịu đựng thông thường

Ngân Vũ
Chia sẻ

Những phim kinh dị ra mắt trong mùa hè năm nay đang dần "đánh cắp" kí ức tuổi thơ tươi đẹp của một số người. Trước hết là "Annabelle" và bây giờ là "It - Chú hề ma quái". Một chú hề với gương mặt đáng sợ, và chẳng giống với những chú hề vui vẻ đáng yêu khác liệu có trở thành nỗi ám ảnh của bạn?

Khi nỗi sợ chiếm lĩnh con người

It (tên tiếng Việt: Chú hề ma quái) là câu chuyện kể về một nhóm bạn trẻ ở thị trấn hư cấu Derry, Maine đã cùng nhau chiến đấu chống lại một thực thể - “nó”. “Nó” không phải thứ gì khác ngoài nỗi sợ hãi tiềm tàng bên trong từng thành viên, và nhiệm vụ của họ là chiến đấu để chống lại thế lực xấu xa ấy.

Ở tại nơi này, cứ mỗi 27 năm lại xảy ra những chuyện kì lạ. Các thanh thiếu niên lần lượt mất tích không rõ nguyên nhân trong thời gian ngắn và sau đó, họ được xem như đã chết. Người dân trong thị trấn cũng dần quên đi sự tồn tại của những con người này, ngay cả khi bản thân mỗi người cũng tận mắt chứng kiến những hình ảnh đầy bí ẩn.

Cho đến một ngày, cậu bé tên Georgie nối gót những người khác, mất tích trong một chiều mưa ảm đạm của Derry, Bill - anh của cậu đã cùng những người bạn trong nhóm The Losers (những kẻ thua cuộc) quyết tâm tìm ra nguyên nhân. Đó là một chuyến hành trình nguy hiểm và đầy ám ảnh đối với nhóm bạn trẻ, nhưng sau tất cả những gì họ trải qua, nỗi ám ảnh này vẫn chưa kết thúc.

Trailer phim It.

Có một gã hề tên là Pennywise, hắn đã gieo rắc nỗi sợ bao trùm cả Derry suốt nhiều thập kỷ, nhưng đến thời điểm này, mới có The Losers đứng lên chống lại sức mạnh ma quái của hắn. Thực chất, Pennywise là một con quái thú đội lốt hề, có khả năng tạo ra ảo giác, dịch chuyển trong không gian và đọc được suy nghĩ đối phương ở cự ly gần. Bằng cách đó, “nó” đã giết rất nhiều người và tạo ra nỗi sợ riêng cho mỗi bạn trẻ trong nhóm The Losers, nhằm gây nhiễu loạn, ngăn cản họ chống lại sức mạnh của hắn. Các bạn trẻ những tưởng đã bại trong tay tên hề xấu xa ấy…

Cách duy nhất để vượt qua nỗi sợ là đối mặt với nó

Sau một thời gian bị tên hề đàn áp bằng những nỗi sợ của bản thân mình, từng thành viên trong nhóm dường như đã mạnh mẽ hơn và nhận ra tất cả chỉ là ảo giác. Nhờ sự mạnh mẽ và thông minh của Bill, cùng sự đoàn kết đồng lòng của từng thành viên trong nhóm, The Losers đã đối mặt với nỗi sợ của chính mình, vượt qua nó để chiến đấu với Pennywise.

Đó cũng là một thông điệp hay và ý nghĩa mà bộ phim kinh dị It gửi gắm đến khán giả. Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có riêng cho mình một nỗi ám ảnh hay sợ hãi một điều gì đó. Nhưng thay vì lẩn tránh hay chạy trốn, hãy đối mặt với nó, nhìn thẳng vào nó và bước về phía trước, bạn sẽ vượt qua. Bằng không, chúng ta sẽ mãi bị những điều xấu xa cản bước chân mình hướng về tương lai.

Tuy Pennywise có vẻ đã thua trong trận chiến này, nhưng 27 năm sau, liệu hắn sẽ trỗi dậy để săn mồi ? Và đó chính là lời thể của The Losers, nếu “nó” trở lại Derry, họ sẽ trở về…

It - Phim chuyển thể hay remake ?

It được dự đoán rằng sẽ có phần 2. Đó là khi từng thành viên của nhóm bạn trẻ năm xưa đã trưởng thành, và đó cũng là lúc, Pennywise sống dậy.

Bộ phim là tác phẩm được chuyển thể từ câu chuyện kinh dị của tiểu thuyết gia nổi tiếng Stephen King. Chính ông cũng cho rằng It quả thật đã vượt xa những gì ông tưởng tượng trong chính tác phẩm của mình. Chính vì vậy, có thể nói It là một bộ phim chuyển thể khá thành công. Mặt khác, cũng có thể xem đây giống như một tác phẩm remake. Bởi lẽ vào năm 1990, It đã được chuyển thể thành hai tập phim truyền hình, và gây được tiếng vang khá lớn. Đúng 27 năm sau lần đầu tiên tên hề “lên sóng”, vào năm 2017, hắn lại một lần nữa mang ám ảnh đến cho người xem, nhưng lần này là ở màn ảnh rộng.

Xét về tính ám ảnh, thì It thật sự chưa chinh phục được những tín đồ phim kinh dị “thần kinh thép”. Tuy nhiên, đối với đại đa số khán giả, trải nghiệm của It là vượt mức chịu đựng thông thường. Phim không gây sợ hãi cho người xem bằng những thủ pháp ma mị thông thường như những tác phẩm cùng thể loại, mà lại tác động tâm lý người xem bởi những tình tính máu me, gây giật mình. Song song đó, sự biến hóa khôn lường và tấn công nạn nhân bằng chính nỗi sợ của họ cũng là nguyên nhân gây ra sự ám ảnh của It.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất