Phim Ảnh

Với 15 đề cử Oscar 2019, Netflix đối đầu các hãng phim Hollywood

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Giờ đây, hẳn không ai có thể xem thường Netflix khi số lượng đề cử Oscar vượt trội hơn nhiều studio của Hollywood. Bên cạnh đó, Black Panther cũng là phim siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử được đưa vào danh sách Phim hay nhất.

Dịch vụ truyền hình trực tuyến trả phí Netflix đã bỏ túi 15 đề cử Oscar 2019, theo danh sách vừa công bố vào rạng sáng ngày 22/01/2019 (theo giờ Mỹ). Trong đó, bộ phim nói tiếng Tây Ban Nha Roma của đạo diễn Alfonso Cuaron nắm giữ 10 đề cử, The Battle of Buster Scruggs sở hữu 3 đề cử và hai đề cử dành cho phim tài liệu ngắn. Roma cũng giúp cho Netflix lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt vào hạng mục Phim xuất sắc nhất của giải Oscar. 

Giữa các nhà phát hành, Netflix đang ngang bằng với Fox Searchlight về số lượng đề cử, bao gồm các phim The Favourite, Can You Ever Forgive Me? và Isle of Dogs. Theo sau là Annapurna Picture - một nhà phân phối phim nội địa với 11 đề cử cho hai phim Vice (8 đề cử) và If Beale Street Could Talk (3 đề cử).

Fox - nhà phát hành của Bohemian Rhapsody đã sở hữu 20 đề cử trong mùa Oscar 2019, Disney bỏ túi 17 đề cử. Nếu như gộp Disney và Fox lại với nhau thì hai hãng này sẽ có 37 đề cử trong năm nay. Tác phẩm điện ảnh Marvel Black Panther giúp Nhà Chuột thu được 7 đề cử - là phim siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử được đưa vào danh sách Phim hay nhất. Mary Poppins Returns cũng sở hữu 4 đề cử, trong khi Ralph Breaks the Internet của Walt Disney Animation và Incredibles 2 của Pixar có 2 cạnh tranh với nhau ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất.

Black Panther của đạo diễn Ryan Coogler thu về 1,3 tỷ USD doanh thu toàn cầu. Đây là lần đầu tiên, một tác phẩm siêu anh hùng được thực hiện từ truyện tranh đã ghi tên mình vào đề cử Oscar cho hạng mục Phim xuất sắc nhất. The Dark Knight (2008) của Christopher Nolan từng trượt ở hạng mục này.

Universal nắm trong tay 9 đề cử, trong đó 5 cái của Green Book và 4 cái dành cho First Man. BlacKkKlansman của Focus Features có 6 đề cử, còn Mary Queen of Scots có mặt ở 2 hạng mục. A Star Is Born đã giúp hãng phim Warner Bros. mang về 8 đề cử trong số 9 cái (Ready Player One kiếm được 1).

Các phim của Sony Classics Pictures - The Wife, Capernaum và Never Look Away được 4 đề cử, 1 đề cử phim hoạt hình Spider-Man: Into the Spider-Verse của Sony Pictures. Tổng cộng, Sony có 5 đề cử.

Amazon Studios thu về 3 đề cử, Paramount chỉ có 1 cái cho hạng mục Biên tập âm thanh xuất sắc nhất của A Quiet Place - một bộ phim không hề có lời thoại. Lễ trao giải Oscar 2019 sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng ngày 24/02/2019 tại Dolby Theatre và được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất