Phim Ảnh

Vô tình hay cố ý, Gong Yoo bỗng dưng là diễn viên Hàn Quốc thành công nhất tại Việt Nam

Quỳnh Như
Chia sẻ

Gong Yoo đã có một cuộc trở lại đầy ngoạn mục với những tác phẩm ấn tượng trong năm 2016 vừa qua. Nam tài tử điển trai đã chứng minh cho mọi người thấy rằng dù đã gần bước sang tuổi 40 nhưng sức hút của anh vẫn không hề thua kém những diễn viên trẻ tuổi.

Không phải Park Bo Gum hay Song Joong Ki, có lẽ Gong Yoo mới là cái tên cần phải nhắc đến nhiều nhất hiện nay. Có trong tay một sự nghiệp vững chắc tại Hàn Quốc, nhưng bên cạnh đó anh chàng còn bất ngờ trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam trong năm 2016 vừa qua.

Từ Train to Busan, bộ phim đã lan toả cơn sốt khắp châu Á, rồi đến Goblin, bộ phim truyền hình đang thu hút rating và ngày càng hấp dẫn bởi những tình tiết thú vị, Gong Yoo, với diễn xuất quá tinh tế trong vai yêu tinh 900 tuổi, đã thật sự là nam diễn viên Hàn nổi tiếng nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Những tưởng đã quá đủ để khán giả Việt được nhìn ngắm Gong Yoo trên màn ảnh lớn và nhỏ, thì vừa qua, phong trào lên án tội ác ấu dâm mà khởi đầu là bộ phim Hope, kéo theo đó là bộ phim Silenced đã một lần nữa, giúp Gong Yoo “buộc phải” hot trở lại.

Phim anh có thể đã hết, Train to Busan có thể đã không còn là cơn sốt, nhưng anh vẫn cứ nổi thôi! (Một cảnh trong Silenced).

Cú rẽ đột ngột

Gong Yoo tên thật là Gong Ji Chul, sinh ngày 10/7/1979, từng tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành sản xuất điện ảnh tại Đại Học Kyung Hee. Có lẽ ít ai biết được rằng, nam tài tử điển trai này cũng đã mất một thời gian khá dài để dành được chỗ đứng hiện nay trong lòng công chúng. Tham gia diễn xuất từ năm 2001 với một vai nhỏ trong series phim truyền hình Shcool 4 đình đám của xứ Hàn đã khiến Gong Yoo nhận được nhiều sự kỳ vọng từ khán giả cũng như giới chuyên môn. Tuy nhiên, đến tận 2005, Gong Yoo mới thật sự gây ấn tượng bởi vai diễn anh chàng học sinh nổi loạn trong bộ phim Hello Teacher khi đóng cặp cùng Gong Hyo Jin.

Tiệm cà phê hoàng tử.

Không lâu sau, năm 2007, cái tên Gong Yoo vụt sáng và trở thành hiện tượng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn khắp cả châu Á nhờ bộ phim Tiệm cà phê hoàng tử. Bộ phim có rating không hề nhỏ khi đạt cao nhất 32,1% cùng 10 giải thưởng danh giá khác. Đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiêp, Gong Yoo đột nhiên tuyên bố tham gia nghĩa vụ quân sự và tạm ngưng mọi hoạt động trong ngành giải trí, để lại sự tiếc nuối không nhỏ trong lòng người hâm mộ.

Gong Yoo vào vai một thầy giáo đi tìm công lý trong Silenced (2011).

Sau khi xuất ngũ, tuy nhận được hơn 30 kịch bản phim nhưng cũng giống những sao nam khác, anh không để lại quá nhiều dấu ấn trong mảng phim truyền hình. Thay vào đó, Gong Yoo tập trung cho dòng phim điện ảnh và thành công với bộ phim Silenced vào năm 2011. Phim được chuyển thể dựa trên quyển sách cùng tên, kể về một vụ án lạm dụng tình dục các em học sinh thuộc trường khiếm thính thuộc tỉnh Gwangju-Hàn Quốc. Bộ phim là một cơn chấn động trên toàn quốc và khiến các cơ quan chức năng phải lật lại vụ án đã kết thúc từ cách đây nhiều năm.

Kể từ đó, nam diễn viên bắt đầu lựa chọn những kịch bản điện ảnh có đề tài nhân văn và đậm chất xã hội. Anh cũng có cơ hội hoá thân vào những vai diễn thể hiện được sự nam tính, góc cạnh và được giới chuyên môn đánh giá cao bởi khả năng nhập vai cực kỳ tốt. Điển hình như vai diễn đặc vụ Triều Tiên trong bộ phim The Suspect được ra mắt vào năm 2013. Tuy nội dung bộ phim không quá xuất sắc nhưng cũng là một điểm nhấn trong sự nghiệp của nam tài tử xứ Hàn khi đây là bộ phim hành động đầu tiên của anh.

Năm 2016 là lần đầu tiên anh trở lại màn ảnh rộng sau khi dành ra hẳn hai năm để làm từ thiện. Anh đã được chọn làm người đại diện cho Quỹ Nhi Đồng của UNICEF và Đại sứ Cục Thuế Quốc Gia trước khi tái xuất mạnh mẽ hơn bao giờ hết với bộ phim A Man and a Woman. Lần đầu kết hợp cùng Ảnh hậu Cannes Jeon Do Yeon, Gong Yoo đã thành công trong việc chinh phục khán giả lẫn giới chuyên môn nhờ vào kỹ thuật diễn xuất đầy tinh tế và sự kết nối tuyệt vời cùng bạn diễn của mình.

Một ngôi sao triệu đô

Trên đà xông lên, Gong Yoo tiếp tục chứng minh khả năng lựa chọn kịch bản cực kỳ nhạy bén với bom tấn quốc dân - Train To Busan. Có thể nói rằng, bộ phim này đã giúp Gong Yoo một lần nữa trở lại đỉnh vinh quang khi lập nên vô số kỷ lục phòng vé mới cho nền điện ảnh Hàn Quốc. Chắc hẳn, bất kỳ khán giả nào cũng không thể quên hình ảnh một người cha sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ con gái mình khỏi căn bệnh truyền nhiễm và những Zombie tàn bạo.

Không chỉ dừng lại ở đó, nam tài tử xứ kim chi còn tham gia vào bộ phim The Age of Shadows, cũng là một tác phẩm bom tấn của đạo diễn lừng danh Kim Jee Woon - một trong 4 đại thụ của làm địện ảnh Hàn Quốc. Dựa trên đề tài lịch sử, Gong Yoo đã hoàn thành xuất sắc vao diễn nhà lãnh đạo của nhóm kháng chiến Hàn Quốc tìm mọi cách để giải thoát cho đất nước khỏi ách đô hộ của Nhật Bản. Bộ phim thu hút được 6 triệu lượt khán giả sau 2 tuần công chiếu và được chọn để tham gia tranh giải trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar 2017.

Luôn hiện diện

Để chốt lại một năm 2016 cực kỳ thành công, Gong Yoo đã nhận lời quay trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng qua bộ phim truyền hình bom tấn của đài TVN - Goblin. Bộ phim này được chấp bút bởi biên kịch Kim Eun Sook, người đã tạo ra những bộ phim cực kỳ nổi tiếng của xứ Hàn như Hậu duệ mặt trời, Chuyện tình Paris, Khu vườn bí mật, Người thừa kế

Phải nói thêm rằng nam diễn viên Gong Yoo của chúng ta cũng từng là bốn ứng cử viên cho vai diễn đại uý Yoo Shi Jun trước khi Song Jong Ki được chọn. Với nội dụng ấn tượng, tính cách nhân vật thú vị cùng diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên đình đám, bộ phim thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả và đã phá vỡ nhiều kỷ lục khi rating đạt ngưỡng 12,5%. Đặc biệt hơn, những màn “chạm trán” giữa Yêu Tinh và Thần Chết (do Lee Dong Hyuk thủ vai) luôn khiến các chị em sốt rần rần, đến nỗi họ còn đứng thứ ba trong bảng xếp hạng những cặp đôi được yêu thích nhất trong nửa cuối năm 2016.

Chính vì những thành công trên, cũng dễ hiểu khi Gong Yoo trở thành Ngôi sao quyền lực nhất của Hàn Quốc trong năm 2016, vượt qua nhiều tên tuổi đình đám khác như Song Jong Ki, Song Hye Kyo… Hy vọng trong năm 2017, anh chàng yêu tinh điển trai này sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công và mang đến những bộ phim hay cho người hâm mộ. Còn chúng ta, những khán giả Việt Nam, chắc đều đã cảm thấy quá quen thuộc với cái tên Gong Yoo rồi!

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để tìm hiểu thêm thông tin hot nhất về những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất