Phim Ảnh

Đầu tư làm web drama 'Trật tự mới', Việt Hương tuyên bố chỉ mong mình đạt 7, 8 điểm

Jin Yin
Chia sẻ

Sau "Chết thì chịu", nghệ sĩ Việt Hương đã bắt tay đạo diễn Mr. Tô cho ra mắt web drama "Trật tự mới - Giang hồ chợ mới tiền truyện, chính thức góp mặt trong "Vũ trụ giang hồ" sau chị Mười Ba và Thập Tứ cô nương.

Chính thức góp mặt trong “Vũ trụ giang hồ” của đạo diễn Tô Gia Tuấn, cha đẻ của loạt phim giang hồ đình đám phải kể đến: Bụi đời chợ lớn, Vi Cá tiền truyện, Thập Tam Muội, Chị Mười Ba, Thập Tứ cô nương,… nghệ sĩ Việt Hương hoá thân thành vai diễn vừa thân thuộc, song cũng vừa mới lạ với khán giả.

Nếu từng xem Xóm trọ 3D, chắc chắn bạn sẽ không thể quên Ông Nội và Chị Đại - hai nhân vật máu mặt của bộ phim. Sẽ thật ngạc nhiên khi có dịp gặp lại họ trong một bộ phim khác tưởng chừng chẳng liên quan. Bạn đoán đúng rồi đấy, Trật tự mới - Giang hồ chợ mới tiền truyện - phần phim giải đáp tất cả thắc mắc của khán giả thời gian qua về khu chợ Mới sẽ có sự góp mặt của Chị Đại (NSND Hồng Vân) và Ông Nội (Việt Hương) bên cạnh các cái tên thân quen như “anh Vi Cá” Quách Ngọc Tuyên, 'anh Bảy Gà” Hứa Minh Đạt, “đại ca chợ tình” Hoàng Mèo,…

Chúng ta thường có xu hướng đưa một nhân vật từ web drama lên màn bạc, song với Trật tự mới, chúng ta thấy có một Ông Nội từ màn bạc trở về với web drama. Nghệ sĩ Việt Hương cho hay, kịch bản phim đã hoàn chỉnh vào tháng 03.2018, song do công việc bận rộn và thời điểm đó, nhiều bạn trẻ tìm đến Mr. Tô để thực hiện dự án riêng nên chị đã ưu tiên hỗ trợ những con người vừa chập chững đến với nghề bằng đam mê. Tạm gác lại Trật tự mới, nghệ sĩ Việt Hương cho ra mắt các web drama Chết thì chịu, Sài Gòn, anh yêu Kem,… và đến tận tháng 06.2019, bộ phim mới chính thức lên sóng trên kên YouTube Official của chị.
Thêm vào đó, nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ thêm: “Tôi chưa bao giờ kì vọng mình hay phim của mình sẽ là nhất, tức là không mong bất kì điều gì tuyệt đối. Thứ hai, thứ ba thôi là được rồi, đạt 7,8 điểm thôi chứ không cần 10. Cái gì cao quá thì cũng có lúc tuột dốc, chẳng bao giờ trụ mãi được. Thôi thì 7,8 điểm, bình bình như vậy, mà ổn định, dài lâu”.

Về Ông Nội - nhân vật nhận được nhiều tình cảm trong bộ phim Xóm trọ 3D và cũng làm trung tâm của Trật tự mới, nữ nghệ sĩ chia sẻ cái gốc của vai diễn ở bản kịch là nam, nhưng đến khi nhận vai, chị vẫn muốn giữ nguyên tên nhân vật, thay vào đó, bản thân sẽ giả nam và yêu cầu NSND Hồng Vân đồng hành trong những phân cảnh “động tay động chân”. Từ đó, đến với Trật tự mới, nữ nghệ sĩ đã xin phép đạo diễn Xóm trọ 3D cùng NSND Hồng Vân giữ lại hình tượng Ông Nội - nhân vật then chốt của Giang hồ chợ mới tiền truyện.

Trật tự mới “trình làng” trong bối cảnh web drama của các bạn trẻ ồ ạt ra mắt, nhận định về cái lợi, cái hại của sự việc này, nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ: “Ăn theo thuở, ở theo thời. Trước đây DVD phát triển rầm rộ, sau đó đến thời của phim truyền hình, rồi gameshow, và bây giờ là giai đoạn digital và YouTube lên ngôi. Người làm nghệ thuật nếu không theo kịp sự phát triển ấy sẽ trở nên cũ kĩ, bởi các bạn trẻ nắm bắt rất nhanh. Trước đây mình có thể chỉ các bạn về nghệ thuật sống, kĩ năng giao tiếp ứng xử và kĩ thuật diễn xuất, còn việc tiếp cận những điều mới, mình lại phải học hỏi ở các bạn. Một ngày không học, mình sẽ chậm hơn mọi người. Đi một ngày đàng học một sàng khôn, phải bước ngày một xa hơn để thấy thế hệ trẻ họ giỏi như thế nào. Họ ồ ạt đổ xô làm YouTube nhưng vẫn “ăn”, vậy mình phải coi lại cách làm của mình. Có thể thứ mình làm thiêng về những giá trị nhân văn, những câu chuyện xã hội không hot ngay, không phải dạng 'mì ăn liền' bắt trend trong ba, bốn ngày, nhưng nó sẽ giữ chân khán giả ở lại lâu hơn, để xem đi xem lại nhiều lần”.

Về việc học hỏi hay nói cách khác là “bắt trend” để theop kịp lớp trẻ ở giai đoạn đã chín muồi, sống chết với nghề, nữ nghệ sĩ thoải mái bày tỏ: “Tôi chỉ chọn cái hợp với mình. Khi cả thế giới đã công nhận sức ảnh hưởng và sự thành công của các sản phẩm từ YouTube, mà mình vẫn còn sản xuất DVD, tức là mình chậm tiến. 43 tuổi mà đóng vai gái 18 cặp kép 20 gọi là đua đòi, ăn không theo thưở, ở không theo thời. Ở đây, tôi đầu tư về chất lượng để cho ra đời những sản phẩm đẳng cấp và đúng chừng mực. Quan trọng hơn, tôi xác định được vai diễn nào hợp với mình, bắt kịp xu hướng, vì vậy tôi gọi việc mình đang làm là theo kịp thời đại”.

Sau thành công của Chị Mười Ba, giống như những câu hỏi được truyền thông đặt ra cho các diễn viên góp mặt trong “Vũ trụ giang hồ” của Mr. Tô về việc mang nhân vật lên màn ảnh rộng, Việt Hương rất thẳng thắn: “Tôi nghĩ để làm một phiên bản điện ảnh, tôi cần cái chất khác. Web drama thuận tiện ở chỗ khán giả có thể xem bất kì lúc nào, bất kể ở đâu, rất thuận tiện. Còn phim điện ảnh, bạn phải bỏ tiền ra để xem, mà cái gì bỏ tiền ra, thì phải suy nghĩ, đắn đo, khác hoàn toàn với việc xem miễn phí, không thể làm chỉ để đã 'nư' mình được. Vì vậy, phải cân nhắc kinh tế bản thân và điều khán giả cần, ai cũng đua nhau làm phim điện ảnh, không có nghĩa là mình cũng vậy, cũng không thể làm theo ý thích của mình mà phải quan tâm đến thị hiếu khán giả”.

Không bị cuốn vào áp lực triệu view như những người trẻ làm web drama, với tư duy duy trì sự ổn định và bền vững, nghệ sĩ Việt Hương cho ra mắt Trật tự mới với tâm thế vô cùng thoải mái, nhẹ nhàng. Có thể nói, Việt Hương là một trong số ít những nữ nghệ sĩ “chịu chơi” của showbiz khi luôn cố gắng hết mình để sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, nhất nhất máu lửa với nghề nghiệp mình chọn. Chị từng nói: “Tôi xin Tổ rồi, được chết trên sân khấu là phước phần của người nghệ sĩ, và trút hơi thở cuối cùng ở đó, cũng thấy thanh thản hơn”.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin mới nhất