Phim Ảnh

Viên Xuân Vọng trong 'Diên Hi công lược' trở nên 'hắc hóa', hại Ngụy Anh Lạc sống không được mà chết cũng không xong

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Diên Hi công lược" (延禧攻略) sở hữu nhiều nhân vật đặc biệt. Thoạt đầu tưởng rằng họ chỉ là vai phụ mờ nhạt, nhưng càng về sau họ lại thể hiện sức ảnh hưởng của mình. Thái giám Viên Xuân Vọng là một trong số đó.

Diên Hi công lược (延禧攻略) bộ phim đánh dấu sự trở lại của Vu Chính hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường mạng hiện nay. Mặc dù lúc trước khi bộ phim chỉ đi chưa được một phần tư chặng đường có người đã lo lắng với 70 tập liệu rằng bộ này có nối tiếp những loạt seri trước của phim Vu Chính - trở thành đầu voi đuôi chuột.

Thế nhưng đến này, những gì mà Diên Hi công lược làm được đã đi quá xa so với sự tưởng tượng của mọi người. Tưởng rằng sau cái chết của Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) - người chiếm được tình cảm nhất của hậu cung Càn Long lẫn trái tim người hâm mộ mà bộ phim sẽ bị giảm nhiệt, nhưng kịch hay thật sự vẫn đang còn ở phía sau. Tâm cơ của các phi tần cũng đang dần được khai thác triệt để.

Nếu kể đến phe phản diện trong phim không thể không kể đến một người, người này trong phim tưởng không nguy hiểm nhưng thật sự lại nguy hiểm không tưởng. Đã từng là huynh muội kết nghĩa với Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn), từng nhiều lần không tiếc thân mình hy sinh xả cứu giúp, chỉ dạy Anh Lạc cách làm thế nào để tồn tại trong Tử Cấm Thành này.

Tưởng rằng hai huynh muội này sẽ luôn mãi nương tựa, bảo vệ lẫn nhau nhưng sự thật đã chứng minh những lời Anh Lạc nói trước đây là hoàn toàn đúng: “Hai con rắn đều là động vật máu lạnh thì làm sao hiểu được thế nào là yêu thương lẫn nhau được”. Con người này không ai khác chính là Viên Xuân Vọng - tiểu thái giám hằng ngày phải đi rửa bô nhà xí trong Tân Giả Khố. Đến cuối cùng, Viên Xuân Vọng không những thay đổi trả thù Ngụy Anh Lạc mà ngay đến cả con gái của Anh Lạc cũng không buông tha.

Trong những tập trước đây của Diên Hi công lược, Ngụy Anh Lạc vì phạm phải tội mà bị Hoàng hậu phạt vào Tân Giả Khố, tại đây cô quen biết được với một tiểu thái giám là Viên Xuân Vọng. Con người này nhìn có vẻ bình thường nhưng thực ra bên trong chất chứa rất nhiều mưu đồ xấu. Viên Xuân Vọng trong Tân Giả Khố mặc dù chỉ là một tiểu thái giám thân phận nhỏ nhoi nhưng lại được rất nhiều tiểu cung nữ yêu thích, trong đó có cả Cẩm Tú - đối thủ một mất một còn với Anh Lạc khi mới vào cung, hay đến cả một trưởng quản như Trương quản sự cũng nhìn trúng Xuân Vọng, từng muốn giở trò với anh ta. Nhưng dưới sự giúp đỡ của Anh Lạc hai người từ đó kết thành huynh muội, yêu thương chăm sóc, bảo vệ lẫn nhau.

Mặc dù trên danh nghĩa là huynh muội nhưng cũng có thể nhận ra Viên Xuân Vọng thích Anh Lạc thật lòng, luôn đối tốt với cô nhưng cả hai đều là người có tính khí cao ngạo nên khó tránh nhiều lúc xảy ra bất hòa. Trong tập 42 của Diên Hi công lược, Anh Lạc vì cứu Minh Ngọc đồng thời muốn báo thù cho Hoàng hậu nên đã quyết định quay về lại Tử Cấm Thành, trở thành Ngụy quý nhân của Càn Long.

Viên Xuân Vọng cảm thấy mình như bị phản bội không có cách nào để tha thứ cho Anh Lạc nên kể từ đó cả hai đã ân đoạn nghĩa tuyệt. Khi Anh Lạc bị phạt đến Viên Minh Viện để canh giữ lăng mộ của Hoàng hậu và vĩnh viễn không được bước chân vào Tử Cấm Thành, lúc này Xuân Vọng cũng đã bỏ hết tất cả để được ở bên Anh Lạc. Có thể việc làm của Anh Lạc lần này làm cho Xuân Vọng cảm thấy bị đả kích sâu sắc nên mới kéo theo những bi kịch phía sau.

Viên Xuân Vọng thực chất là con trai riêng của Hoàng đế Ung Chính, cũng chính là huynh đệ cùng cha khác mẹ của Càn Long thời bấy giờ. Dưới tình huống này, Xuân Vọng làm sao có thể chấp nhận muội muội của mình gả cho kẻ thù. Hơn nữa, Viên Xuân Vọng là một người rất có tâm cơ, vốn dĩ có chút thích Anh Lạc, nhưng bây giờ Anh Lạc lại chọn lựa việc quay lưng về phía mình đồng thời lại quay mặt về phía Càn Long nên việc biến thành một người xấu cũng không có gì là lạ.

Sau khi Anh Lạc trở về hoàng cung, Viên Xuân Vọng tiếp tục trở về phục vụ cho Nhàn phi (Xa Thi Mạn), trở thành tay sai đắc lực, giúp Nhàn phi làm mọi chuyện xấu trong cung. Cũng bắt đầu thực hiện từng bước trên con đường trả thù Anh Lạc. Trong lúc Anh Lạc bị thất sủng, Viên Xuân Vọng đã không ngừng lăng nhục, còn xém chút bỏ đói Anh Lạc đến chết trong cung Diên Hi.

Không những thế, Viên Xuân Vọng còn trả thù lên người con gái Anh Lạc là công chúa Chiêu Hòa. Viên Xuân Vọng đã nhốt Chiêu Hòa vào trong thùng hố xí 7 ngày 7 đêm dẫn đến vị công chúa này thay đổi tình cách, trở thành một người tác quai trướng. (quái trướng là chỉ tính cách con người khó có thể thu phục được, dễ nổi nóng, không nói đến tình lý).

Sau khi Hoàng hậu qua đời cứ tưởng rằng Viên Xuân Vọng là người còn lại có thể giúp Anh Lạc nương tựa cả đời, giúp cô vượt qua sóng gió trong cung nhưng cuối cùng lại là người hại Anh Lạc sống không được chết cũng không xong.

Hiện tại, phía Trung Quốc đang chiếu đến tập 52 và sẽ lên sóng hai tập 53-54 Diên Hi công lược vào tối nay - 18/08. Trong khi đó, tình trạng bản lậu lan tràn tại Việt Nam đã đến tập 57, người hâm mộ đang ráo riết truy tìm tập 58 vietsub (phụ đề tiếng Việt) của Diên Hi công lược. Về vấn đề xuất hiện số tập sớm hơn cả Trung Quốc gần 10 tập, hiện đơn vị nắm giữ bản quyền tại Việt Nam vẫn chưa lên tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất