Phim Ảnh

Victor Vũ công bố nam nữ chính của phim 'Mắt Biếc': Dân tình ngỡ ngàng vì hai gương mặt này

Minh Hoàng
Chia sẻ

Có lẽ đây là một nước cờ mạo hiểm khi đạo diễn Victor Vũ đã tin tưởng Nguyễn Trúc Anh và Trần Nghĩa - chưa từng đóng phim, để vào vai "Mắt Biếc" Hà Lan và "chàng si tình" Ngạn trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết Nguyễn Nhật Ánh.

Mắt Biếc là một trong những truyện dài được yêu thích nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Xây dựng câu chuyện tuổi học trò với biết bao mộng mơ, pha lẫn với nỗi niềm trăn trở của anh chàng xa quê lên thành thị để theo đuổi con chữ. Ngay từ lúc đạo diễn Victor Vũ công bố dự án và tuyển chọn diễn viên, người hâm mộ đã háo hức ngóng chờ những cái tên chính thức được đưa ra để kiểm tra xem có thỏa mãn với trí tưởng tượng mà độc giả đã nghĩ về Hà Lan và Ngạn từ khi đọc truyện hay không.

Mới đây, ekip sản xuất phim Mắt Biếc đã công bố hai nam nữ diễn viên chính. Trải qua hồ sơ đăng ký của 1400 ứng viên - nhiều hơn cả một cuộc thi hoa hậu, đạo diễn Victor Vũ đã thử thách bằng 3 vòng tuyển lựa gắt gao để chọn ra hai nhân tố hoàn toàn mới của điện ảnh Việt: Nguyễn Trúc Anh và Trần Nghĩa.

Nguyễn Trúc Anh

Trần Nghĩa.

Đây chính là điều bất ngờ đối với khán giả, đặc biệt những người quan tâm đến điện ảnh Việt. Bởi lẽ, dàn diễn viên Việt Nam cũng không thiếu những gương mặt từng tạo nên tên tuổi ở dòng phim học đường, hoặc cơ hội cho những bạn đang tỏa sáng ở các phim webdrama, sitcom mà chưa thể đặt chân vào địa hạt điện ảnh. Thậm chí, nhiều người cũng kỳ vọng bộ ba Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Thanh Mỹ, Trọng Khang và Thịnh Vinh sẽ trở lại vì tuổi của họ đã vừa chớm đến nhân vật trong Mắt Biếc.

Thế nhưng, có vẻ như đạo diễn Victor Vũ đã quyết tâm khai thác gương mặt hoàn toàn mới, một tờ giấy trắng đối với công chúng để vẽ nên một bức tranh theo đúng ý anh. Đây cũng là một sự lựa chọn thú vị, tuy có phần mạo hiểm nhưng nếu thành công thì sẽ mang đến cho điện ảnh Việt thêm hai nhân tài. Trước đó, đạo diễn Đỗ Đức Thịnh cũng từng liều lĩnh chọn lựa Quốc Anh vào phim Trạng Quỳnh, hay đạo diễn Lê Thanh Sơn - nhà sản xuất Charlie Nguyễn chọn Kaity Nguyễn cho vai chính trong Em chưa 18.

Nguyễn Trúc Anh là sinh viên ngành Quản lý Sự kiện trường đại học Greenwich. Ngay từ lần đầu diễn thử vai Hà Lan, Trúc Anh đã gây ấn tượng khiến vị đạo diễn khó tính phải bật dậy khỏi ghế ngồi vì phấn khích. Gương mặt đẹp thuần Việt, trong sáng của Trúc Anh dường như sinh ra để vào vai Hà Lan, kiểu thiếu nữ ở thập niên 70, e ấp mà khát khao, bướng bỉnh.

Vai Ngạn được “chọn mặt gửi vàng” cho nam diễn viên trẻ Trần Nghĩa. Hệt như bước ra từ trang sách, Trần Nghĩa có vẻ nho nhã đúng chất “thầy giáo Ngạn,” coi nhẹ vật chất, sống chết với tình yêu lý tưởng của mình. Khi Trần Nghĩa thử vai với Trúc Anh, cả êkíp sản xuất đã trầm trồ vì cả hai diễn mà như không diễn, đúng là một cặp trời sinh.

Những tấm hình đầu tiên hé lộ chân dung Nàng Mắt Biếc và Chàng Si Tình cho thấy thần thái của ngôi sao mới. Màn bạc Việt Nam không thiếu những cặp tình nhân lãng mạn, nhưng chưa từng có ai như Ngạn và Hà Lan của Victor Vũ: thuần khiết, trong trẻo, đượm màu thời gian xưa cũ, đồng thời lại mãnh liệt, nổi loạn bên trong. Họ gần sát bên nhau nhưng chẳng thuộc về nhau, làm nên cuộc rượt đuổi tình yêu bất tận.

Bộ phim Mắt Biếc sẽ được bấm máy vào tháng 3/2019, hãy cùng SAOstar chờ đợi màn thể hiện của Trúc Anh và Trần Nghĩa cùng khả năng diễn xuất nội tâm phức tạp của nhân vật chính ở lứa tuổi nổi loạn trong xã hội gia giáo Việt Nam những năm 1970.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất