Phim Ảnh

Victor Vũ - Charlie Nguyễn: Ai sẽ cán mốc 300 tỷ đầu tiên?

Chia sẻ

Hai đạo diễn hàng đầu Việt Nam đang sở hữu tổng cộng gần 600 tỷ đồng doanh thu từ các tác phẩm của mình.

Năm ngoái, Để mai tính 2 chính thức cán mốc 100 tỷ đồng và là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất trong lịch sử phòng vé Việt. Con số này càng bổ sung vào tổng doanh thu các phim của đạo diễn Charlie Nguyễn với 284 tỷ đồng nhờ 6 tác phẩm ăn khách. Tuy nhiên, không thể không nhắc tới Victor Vũ cũng đang bám sát khi hiện tại, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vẫn làm mưa gió tại phòng vé trên khắp cả nước. 

IMG4942_Fotor_Collagesdfsdfsdf

Hai đạo diễn “giàu có” nhất Việt Nam.

Bao nhiêu là đủ cho Victor Vũ?

Doanh thu của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh hiện là ẩn số vô chừng. Ngày 2/10, đại diện nhà phát hành công bố tin vui với 110,000 lượt vé được bán ra, nếu lấy giá trung bình là 45.000 đồng một vé, bộ phim đã thu về 5 tỷ đồng. Sau ba ngày, có thông tin cho biết tác phẩm điện ảnh thứ 11 của đạo diễn Victor Vũ chính thức chạm mốc gần 23 tỷ đồng. Tới thời điểm hiện tại, cũng chừng ấy thời gian để Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh mang lại gần một triệu đô-la, vẫn chưa ai biết tác phẩm này sẽ “thấy” bao nhiêu tiền đổ về túi nhà sản xuất.

di-hoc-duong-lang-anh-internet-tin8-6

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh liệu có giúp Victor Vũ đạt được tổng doanh thu trên 300 tỷ?

Giữa lúc bão hòa thông tin này, một thành viên thuộc ban HĐQT phía nhà đầu tư đã lên tiếng lo ngại rằng phim phải đạt được 50 tỷ thì phim mới hoàn vốn. Tuy nhiên, việc lời hay lỗ chỉ là góc độ kinh doanh, còn thứ mà công chúng quan tâm đó là liệu Victor Vũ có thể vượt mặt được đàn anh Charlie Nguyễn? Dưới đây là “bàn cân” so sánh giữa hai nhà làm phim tài danh nhất Việt Nam.

Bảng số liệu tương đối dựa theo thông tin của báo chí công bố.

Bảng số liệu tương đối dựa theo thông tin của báo chí công bố.

Charlie Nguyễn hiện tại đang nắm phần hơn. Mặc dù bảng thống kê của Victor Vũ vẫn còn thiếu Scandal 2: Hào quang trở lại vì chưa có số liệu chính thức. Theo vài nguồn tin tiết lộ, khả năng rất cao là Hào quang trở lại đã không gặt hái được nhiều thành tích nên phía nhà phát hành không công bố con số cuối cùng. Nếu lấy doanh thu của Scandal 1 để áp dụng cho Scandal 2 thì tổng số tiền mà Victor Vũ mang về được cho nhà sản xuất từ khi chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam chỉ mới nằm ở mức khoảng 250 tỷ đồng.

Vậy là, dù xét theo tiêu chí kinh tế hay cạnh tranh trong nghề, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vẫn cần ít nhất khoảng 50 tỷ đồng để làm thõa mãn nhà đầu tư lẫn người hâm mộ.

Ai sẽ là người đầu tiên cán mốc 300?

Hiện tại, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đang là con át chủ bài quyết định xem Victor Vũ có thể vượt mặt Charlie Nguyễn và đạt doanh số trong mơ hay không. Tuy nhiên, điều đáng nói là đã gần 10 ngày nhưng phía nhà phát hành vẫn chưa cập nhật số liệu chính thức cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Doanh thu của phim chắc chắn sẽ cao, chỉ là không biết dừng lại ở con số nào bởi thông thường, một bộ phim “hot” sẽ có nhiều cột mốc thành tích như sau hai ngày, ba ngày hay một tuần.

chuyen_lan_dau_ke_Ly_Hai7_Fotor_Fotor_Collage

Chọn hướng đi nghệ thuật, liệu Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có vượt qua được những tác phẩm thị trường khác như Lật mặt của Lý Hải hay Quả tim máu của chính Victor Vũ?.

Ví dụ, Quả tim máu vào năm 2014 sau ba ngày công chiếu đã bất ngờ tạo nên một chấn động khi phá vỡ rất nhiều kỷ lục điện ảnh Việt với doanh thu 24 tỷ đồng. Hay Lật mặt hồi tháng 5 cũng mang về 25 tỷ chỉ trong một tuần ra rạp. Riêng Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lại có phần hơi im ắng. Mọi số liệu về doanh thu, lượng vé hiện nay đều đã cũ hoặc chỉ là thông tin ngoài lề chứ chưa có sự xác nhận chính thức. Điều này càng làm dấy lên hoài nghi của mọi người về việc thực sự bộ phim có hút khách như nhà phát hành tiên lượng hay không.

Charlie Nguyễn sẽ thắng?

maxresdefault (1)

Thái Hòa từng khẳng định Tèo em 2 sẽ mang lời tới 150 tỷ đồng.

Có thể nhiều người sẽ cảm thấy bất công cho Victor Vũ khi trên danh sách lại thiếu Scandal 2: Hào quang trở lại, hoặc biết đâu tiền vé của phim đã giúp anh vượt qua Charlie Nguyễn từ lâu. Đây vẫn là lời ẩn số mà chỉ có nhà phát hành mới nắm rõ nhất. Nhưng đừng quên dù công bố hay giấu kín, Charlie Nguyễn vẫn còn Tèo em 2 đang trong giai đoạn thực hiện và chờ ra mắt. Bất chấp phần một từng bị lên án gay gắt, Thái Hoa vẫn là nhân tố hấp dẫn khán giả số một của làng điện ảnh Việt Nam hiện nay. Ngay cả bộ phim có doanh thu đứng đầu của Victor Vũ là Quả tim máu cũng phần lớn nhờ danh tiếng của Thái Hòa.

Qua đó mới thấy rằng không phải cứ một bộ phim được truyền thông ca ngợi rầm rộ sẽ mang về thật nhiều tiền. Bài toán doanh thu ở Việt Nam còn bao gồm cả các phép tính như ngôi sao ăn khách, thời điểm cạnh tranh và yếu tố đại chúng để cân bằng được hai khía cạnh giải trí và nghệ thuật. Tất nhiên, việc lời lỗ của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chỉ đang còn là phỏng đoán, bộ phim vẫn giúp Victor Vũ ngày càng bám sát Charlie Nguyễn ở khía cạnh kinh doanh và cả uy tín với nhà đầu tư.

Liệu Victor Vũ có lập nên kỷ lục và dấu ấn lịch sử trong nền điện ảnh Việt Nam vào tháng 10 này không, ẩn số sẽ được giải đáp sau khi Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh kết thúc công chiếu trong vài tuần tới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất