Phim Ảnh

Vì tình yêu, Cố Vị Dịch cái gì cũng học, trở thành học bá toàn năng

Vy Linh
Chia sẻ

Cha Cố Vị Dịch có hai tình yêu lớn đó là tiền và vợ. Cố Vị Dịch nối nghiệp cha, cũng có hai tình yêu lớn đó là Vật lý và Tư Đồ Mạt trong bộ phim truyền hình Trung Quốc Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta.

Trong bộ phim truyền hình Trung Quốc Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, Cố Vị Dịch (Lâm Nhất) vốn đã từ đầu coi Tư Đồ Mạt là sự theo đuổi hàng đầu của mình nên luôn tìm cách làm mọi thứ để Tư Đồ Mạt vui lòng. Sửa điện thoại cũng ưu tiên sửa miễn phí cho Tư Đồ Mạt (Hình Phi). Khi phát hiện ra bản thân thích Tư Đồ Mạt thì như biến thành một người khác. Tìm mọi cách để Tư Đồ Mạt ở lại nhà mình, có điều gì Tư Đồ Mạt không biết, muốn hỏi thì Cố Vị Dịch cũng tìm mọi cách để biết rồi thể hiện cho Tư Đồ Mạt xem.

Tư Đồ Mạt hỏi về các loại ốc, Cố Vị Dịch không biết liền tra Baidu. Nhà vật lý học biến ngay thành nhà sinh vật học. Cũng chỉ vì chữ yêu nên Cố Vị Dịch mới thành ra thích tìm hiểu thêm nhiều lĩnh vực, chứ thật ra đối với Cố Vị Dịch, lúc nào cũng chỉ có một niềm đam mê đó là Vật lý.

Đối với chàng trai mới biết yêu lần đầu như Cố Vị Dịch trong bộ phim truyền hình Trung Quốc Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta thì đến việc tỏ tình cũng là một quá trình dài cần học hỏi. Sau bao lần viết công thức vật lý, rồi giải đề đồ thị rồi làm người tuyết để tỏ tình nhưng bất thành thì cuối cùng một lần bạo dạn, hôn đại khi say cũng là chất xúc tác tích cực để Cố Vị Dịch và Tư Đồ Mạt có cơ hội danh chính ngôn thuận ở bên nhau.

Cứ tưởng câu được cá rồi là không cần cho cá ăn nữa, nhưng bạn học Cố lại là một chàng trai ấm áp và tận tâm, đã thành một đôi nhưng chỉ cần Tư Đồ Mạt thích là Cố Vị Dịch cũng bất chấp đáp ứng.

Tư Đồ Mạt thích đánh bóng bàn, Tư Đồ Mạt rủ Cố Vị Dịch đi chơi bóng bàn nhưng Cố Vị Dịch quanh năm suốt tháng ở trong phòng thí nghiệm thì làm sao mà biết chơi. Vậy nên tuy miệng nói là có thể chơi nhưng tay chân thì luống cuống, đánh phát nào trật phát đấy.

Bóng bàn là một môn thể thao ngoài trời, dựa vào năng khiếu và luyện tập chứ không thể dựa vào xác suất thống kế như mạt chược nên dĩ nhiên dù có học giỏi đến đâu thì Cố Vị Dịch cũng không thể tính ra được hướng bóng, độ nảy của bóng và cả lực phát bóng để có thể hoàn hảo tiếp chiêu Tư Đồ Mạt. Vì thế, sau khi cứng miệng thì Cố Vị Dịch cũng phải chấp nhận sự thật là bản thân lúc đó không biết chơi bóng bàn.

Nhưng không biết thì học. Sau lần thể hiện bất thành trước mặt Tư Đồ Mạt, Cố Vị Dịch đã tìm ngay Phó Phái và Vương San để nhờ chỉ giáo. Nhưng với trình độ mới ở mức sơ cấp như Cố Vị Dịch thì chỉ có thể học được giáo trình bóng bàn nhập môn, đó chính là học tâng bóng.

Để làm vui lòng Tư Đồ Mạt, để lần sau có đi chơi bóng bàn thì cũng có thể thể hiện bản lĩnh, Cố Vị Dịch đã không ngại khó khăn, bất chấp thời gian và không gian, chỉ cần rảnh là tập tâng bóng bàn. Hi vọng với sự khổ luyện của bản thân thì trong một thời gian không xa, Cố Vị Dịch sẽ đánh được bóng bàn.

Không biết đánh bóng bàn đã là một chuyện, trượt ván Cố Vị Dịch cũng không biết nhưng lại rất mạnh miệng dùng định luật vật lý để chứng minh, thể hiện lại tiếp tục là một câu chuyện hài hước nữa.

Đi đường nhìn thấy mấy bạn trẻ đang trượt ván, Tư Đồ Mạt không khỏi cảm thán mà thốt lên khen mấy cậu trai đó vừa đẹp vừa giỏi. Nhưng tất nhiên, khi thấy bạn gái đi khen trai lạ, Cố Vị Dịch ngay lập tức bắt đầu nổi máu ghen tuông. Cố Vị Dịch cho rằng như thế không có gì giỏi, dựa vào các định luật vật lý, Cố Vị Dịch cũng có thể chơi trượt ván được.

Nhưng đời đâu phải là mơ, lý thuyết là một chuyện mà thực tế lại là một chuyện khác. Sau khi thể hiện khả năng thuyết trình các nguyên tắc vật lý một cách vô cùng hùng hồn thì Cố Vị Dịch lại thể hiện thực tế một cách trật lất. Đừng nói đến trượt, Cố Vị Dịch đứng trên tấm ván còn chẳng vững. Học bá vào tế mà không có kinh nghiệm thì cũng phải bó tay.

Sau lần mất mặt ấy, Cố Vị Dịch lại bắt đầu quyết tâm đi học trượt ván. Sau bao ngày khổ luyện cùng sự thông minh vốn sẵn tính trời thì Cố Vị Dịch cuối cùng cũng biết trượt ván. Trước mặt Tư Đồ Mạt, Cố Vị Dịch phi thân trên tấm ván trượt, lượn vài đường nhìn thật soái và ngầu.

Nói chung, với bộ phim truyền hình Trung Quốc Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, Cố Vị Dịch có thể vì Tư Đồ Mạt mà làm mọi thứ, kể cả những chuyện nằm ngoài kế hoạch đã định sẵn của bản thân. Tình yêu mà Cố Vị Dịch dành cho Tư Đồ Mạt là một tình yêu toàn vẹn, ngọt ngào và ấm áp. Chỉ cần Tư Đồ Mạt thích, Cố Vị Dịch sẽ học tất cả, sẽ làm tất cả và sẽ giỏi tất cả. Từ một chàng học bá trong trường học, vì tình yêu dành cho Tư Đồ Mạt, Cố Vị Dịch đã không ngừng nghỉ cải thiện bản thân, chẳng cần ai ép buộc mà tự nỗ lực trở thành một người bạn trai của hiện tại- một người chồng của tương lai vô cùng hoàn hảo.

Khán giả yêu thích bộ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta nói chung và cặp đôi Cố Vị Dịch- Tư Đồ Mạt nói riêng, đừng quên chúng ta chỉ còn bốn tập phim nữa là kết thúc, vậy nên hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ cho tình yêu của cặp đôi vô cùng đáng yêu này vào buổi tối các ngày thứ 4 hàng tuần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất