Phim Ảnh

Vì sao 'Vũ động càn khôn' của Dương Dương lại thất bại?

LiLy
Chia sẻ

Trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng, phim mới của Dương Dương " Vũ động càn khôn" đã “flop” thê thảm.

Là một trong những tiểu sinh đình đám nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay, đương nhiên phim của Dương Dương luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Kể từ sau thất bại của bản điện ảnh Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng và sự biến đổi của Dương Dương trong Vũ động càn khôn. Nhưng dù sở hữu dàn sao đình đám gồm có Dương Dương, Trương Thiên Ái, Ngô Tôn Vương Lệ Khôn, Vũ động càn khôn vẫn thất bại thảm hại. Lý do vì sao bộ phim lại không thể thành như dự kiến ban đầu?

Kịch bản khác nguyên tác, lan man và dài dòng

Đại bộ phận fan nguyên tác Vũ động càn khôn đã rất thất vọng khi phim khác truyện đến 80%. Vũ động càn khôn gần như chẳng có nhiều liên quan đến nguyên tác, mất đi những tình tiết hay trong truyện, quả thật đã “phá nát” bộ truyện nổi tiếng của tác giả Thiên Tằm Thổ Đậu. Đây chính là lý do khiến Vũ động càn khôn mất đi một lượng lớn khán giả.

Thay đổi nguyên tác đã đành nhưng kịch bản lại chẳng ra gì mới là điều đáng phê phán nhất. Nội dung của phim bị chê quá lan man dài dòng, biên kịch tập trung quá nhiều cho thời “trẻ trâu” của nhân vật nam chính Lâm Động, đến gần cuối thì “chạy nước rút”. Một bộ phim “đầu voi đuôi chuột”, càng xem càng lộ rõ điểm đuối trong kịch bản cũng khiến khán giả không hài lòng.

Lâm Động và Dương Dương: “Lỗi” từ nhân vật đến diễn xuất

Trong nguyên tác, Lâm Động của những chương đầu tiên là một thiếu niên rất “trẻ trâu”, ham tiền và còn mê gái nữa. Qua sự miêu tả của tác giả Thiên Tằm Thổ Đậu thì độc giả lại rất thích tính cách của Lâm Động, nhưng khi lên phim thì ngược lại hoàn toàn.

Phim có độ dài 60 tập thì nhân vật Lâm Động “trẻ trâu” mất 30 tập. Dù là nhân vật mạnh nhất trong truyện nhưng lên phim Lâm Động lại “yếu” toàn tập. Phim sắp kết thúc mà Lâm Động vẫn võ công bình thường, đánh vài chiêu thì đã bị đối thủ hạ ngay lập tức. Nếu Đấu phá thương khung nâng nhân vật Tiêu Viêm bao nhiêu thì Vũ động càn khôn lại dìm Lâm Động bấy nhiêu.

Cách xây dựng nhân vật cũng khiến cho Lâm Động thành “gai trong mắt” của nhiều khán giả. Vừa bám dính lấy Lăng Thanh Trúc xong, vài giây sau Lâm Động đã đi tỏ tình ngay với Ứng Hoan Hoan được. Khi Lăng Thanh Trúc sẵn sàng hy sinh vì để cứu Lâm Động, anh chỉ bàng hoàng và gọi nhẹ tên cô rồi đặt cô nằm xuống đất. Dù sao cũng từng yêu Lăng Thanh Trúc, Lâm Động cũng không cần lạnh lùng với cô như vậy chứ?

Không chỉ vậy, Lâm Động lại còn quá “lụy tình” và anh cũng làm việc quá cảm tính. Thảo nào mà Lâm Động rất dễ thất bại khi đối mặt với Lâm Lang Thiên.

Xây dựng nhân vật đã tệ, diễn xuất của Dương Dương còn khiến cho Lâm Động càng bị ghét hơn. Dương Dương bị chê diễn quá lố, làm cho Lâm Động từ đáng yêu sang thành vô duyên, đáng ghét. Những phân cảnh đòi hỏi cao về diễn xuất thì Dương Dương vẫn không thể hiện trọn được, anh vẫn bị nhiều netizen chê đơ. Quả thật, Vũ động càn khôn không phải bước chuyển biến của Dương Dương mà là kéo anh chàng xuống sâu hơn.

Tạo hình không đẹp mắt

Sự đặc biệt trong tạo hình của Vũ động càn khôn không thu hút được khán giả mà còn nhận thêm nhiều lời chê bai. Tạo hình của Dương Dương trong phim này hầu như lúc nào cũng đậm chất… cái bang, hiếm khi có được đồ tử tế phải mặc. Sau khi vì Ứng Hoan Hoan mà gia nhập Đạo Tông, Lâm Động mới có được một bộ đồ đẹp nhưng tiếc là thời lượng mặc đẹp không kéo dài được bao lâu.

Nói cho cùng thì khán giả vẫn yêu thích những bộ trang phục hút mắt như trong Thanh Vân chí, Trạch thiên ký, Hương mật tựa khói sương hay mới đây nhất là Đấu phá thương khung. Trang phục trong Vũ động càn khôn tạo ra sự gò bó và không có điểm gì nổi bật cả.

Thời điểm chiếu không thuận lợi

Khởi quay năm 2016, khi Dương Dương đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh với Yêu em từ cái nhìn đầu tiên còn Trương Thiên Ái đang gây chú ý sau thành công của Thái tử phi thăng chức ký. Dàn diễn viên vừa đẹp vừa nổi tiếng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt, nhiều người tin rằng Vũ động càn khôn sẽ trở thành “bom tấn” khi chiếu.

Tuy nhiên thời gian quay quá lâu khiến cho khán giả chán nản và dần từ bỏ phim. Thêm vào đó, Vũ động càn khôn còn đụng độ với nhiều bộ phim đang hot lúc đó là Diên Hi công lược, Hậu cung Như Ý truyện Hương mật tựa khói sương. Với nhiều khiếm khuyết từ kịch bản cho đến diễn viên, Vũ động càn khôn nhanh chóng thất thế, rating cũng chỉ từ 0.3 - 0.5, trên Douban phim được chấm 4.8 điểm. Sự thất bại của phần 1 khiến cho Vũ động càn khôn 2 đành ngậm ngùi thành webdrama và kết quả của phần 2 cũng giống như phần 1.

Vũ động càn khôn hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành “bom tấn” trên màn ảnh năm nay. Nhưng Vũ động càn khôn lại có quá nhiều lỗi khiến phim nhanh chóng trở thành “bom xịt”. Theo nhiều khán giả, ngoài kỹ xảo tốt hơn nhiều phim khác thì Vũ động càn khôn “cái gì cũng thất bại”.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất