Phim Ảnh

Tại sao trang phục cưới của Bạch Thiển trong 'Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư' lại là màu trắng chứ không phải đỏ?

Thiên Bình
Chia sẻ

Không ít khán giả thắc mắc tại sao trang phục cưới của Bạch Thiển trong Chẩm thượng thư lại có màu trắng chứ không phải sắc đỏ như kiểu phim cổ trang thường thấy?

Năm 2017, bom tấn truyền hình Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa gây sốt trên toàn Châu Á. Khi phát sóng trên truyền hình, bộ phim đạt rating 1.91%, lượng view trên các trang mạng phá mốc 50 tỷ. Có thể nói tác phẩm thành công rực rỡ mặc những nghi vấn đạo nhái bên lề, đưa tên tuổi dàn diễn viên lên một tầm cao mới.

Một trong những nhân vật ấn tượng, hút fan nhiều nhất trong “Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa” chắc chắn là nữ chính Bạch Thiển do Dương Mịch thủ vai.

“Cô cô” Bạch Thiển tái ngộ khán giả trong “Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư”.

Nối tiếp sức nóng này, phần ngoại truyện Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư tập trung khai thác cặp đôi phụ của phần trước đó là Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân đã được ra mắt. Tuy tác phẩm này không hot như dự kiến nhưng dân mạng lại chú ý, tranh luận rất nhiều về những phân cảnh “Cô Cô” Bạch Thiển do Dương Mịch thủ vai xuất hiện với vai trò khách mời.

Trong Chẩm thượng thư, Dương Mịch có hai phân cảnh ngắn ngủi, nhưng cũng đủ mang lại sức nóng và độ thảo luận cao cho bộ phim. Một đoạn Bạch Thiển tâm sự cùng Phượng Cửu, đoạn thứ hai chính là cảnh xuất giá của “bà nội thiên hạ” Bạch Thiển với Dạ Hoa.

Ở cảnh xuất giá, trang phục cưới và mạng che mặt của Bạch Thiển đều là màu trắng. Đa số ý kiến đều nhận xét, cảm thấy tạo hình như thế này chẳng hề đẹp chút nào lại còn làm giảm khí chất và nhan sắc của nhân vật. Vậy tại sao áo cưới màu trắng chứ không phải là sắc đỏ như những bộ phim cổ trang thường thấy trước đó? Về điều này, bộ phim Hương mật tựa khói sương cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Trong Hương mật tựa khói sương với phân cảnh cưới giữa Cẩm Mịch (Dương Tử) và Nhuận Ngọc (La Vân Hi), trang phục cưới của “cô dâu, chú rể” đều là màu trắng, ngay cả chiếc mũ cùng trang sức của nữ chính cũng trắng nốt. Bên cạnh đó, ở những phân cảnh ngắn ngủi khác trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa lẫn Hương mật tựa khói sương, có lúc khi thành hôn, nữ chính lại mặc áo đỏ.

Lúc lịch kiếp ở phàm trần, Bạch Thiển thành hôn với Dạ Hoa, cặp đôi cùng tuyên thệ với Bát Hoang chư thần cùng thiên địa chứng giám, kết thành vợ chồng. Khi ấy, Bạch Thiển và Dạ Hoa cùng trong trang phục cưới sắc đỏ như bao phân cảnh trong phim cổ trang khác. Trong khi đó, bên phía Hương mật tựa khói sương, hạ phàm lịch kiếp với thân phận Tập Vương, Húc Phượng tổ chức hôn lễ với Cẩm Mịch dù nàng đã thổ huyết qua đời. Khi ấy, trang phục cưới của cặp đôi cũng đều là màu đỏ.

Đúc kết từ những phân cảnh này, người xem mới nhận ra chủ ý của dàn ekip của hai bộ phim này vô cùng tinh tế. Trang phục hôn lễ trong thế giới phàm trần là màu đỏ, và trên thiên đường, nó sẽ có màu trắng. Ngoài ra, kịch bản giữa hai bộ phim đều có những điểm khá tương đồng. Những gút mắc tình cảm giữa cặp đôi nhân vật chính đều vượt qua lịch kiếp tam thế. Cùng với đó, một chi tiết khác khiến nhiều khán giả cảm thấy thú vị khi cung điện mà nam chính ở đều có tên Tẩy Ngô Cung, nhiều dân mạng đều cho rằng sự trùng hợp này thật khó tin.

Dù rằng tác phẩm chuyển thể Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa ra mắt trước Hương mật tựa khói sương, thế nhưng xét ở nguyên tác gốc tiểu thuyết, cả hai tác phẩm này đều được xuất bản năm 2009. Thế nên đây có lẽ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi chứ không phải là sao chép, mượn ý tưởng của nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất