Phim Ảnh

Vì sao 'Trần tình lệnh' lại được yêu thích hơn 'Hương mật tựa khói sương'?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Mùa Hè năm ngoái có một bộ phim làm mưa làm gió khắp cả đại giang nam bắc, đó chính là "Hương mật tựa khói sương". Mùa Hè năm nay cũng vậy, "Trần tình lệnh" khiến khán giả khó quên, dù phim đã kết thúc từ lâu nhưng dường như vẫn chưa ngừng hot.

Nhưng nếu phải làm một phép so sánh giữa Hương mật tựa khói sươngTrần tình lệnh thì bộ phim nào nhận được sự yêu thích của khán giả hơn? Hai bộ phim này đều có ưu thế và những điểm sáng rất rõ ràng, vậy đó là những điểm gì?

1. Dàn diễn viên và hình tượng diễn viên

Hương mật tựa khói sương do Đặng Luân, Dương Tử La Vân Hi đóng chính. Bên cạnh đó, chuyện tình cảm của Biện Thành Công chúa Lưu Anh và Mộ Từ cũng khiến khán giả vô cùng cảm động. Tuy về sau, Lưu Anh và Mộ Từ phải sinh tử ly biệt nhưng những điều tốt đẹp họ đã cùng nhau trải qua thì vẫn còn mãi trong hồi ức.

Đặc biệt, các nhân vật Húc Phượng, Cẩm Mịch và Nhuận Ngọc do ba diễn viên chính đảm nhận, được lột tả vô cùng chân thực như chính bản thân các diễn viên vậy. Nói cách khác, ba diễn viên chính quá phù hợp với hình tượng nhân vật, họ thậm chí giống như sinh ra để vào vai những nhân vật này.

Trần tình lệnh do Tiêu Chiến Vương Nhất Bác đóng chính, điều thần kỳ của bộ phim này chính là các diễn viên tham gia trong phim gần như đều là những gương mặt mới. Không thể không thừa nhận rằng đạo diễn và biên kịch phim đã vô cùng lợi hại trong việc lựa chọn diễn viên.

Trong Trần tình lệnh, mỗi một vai diễn, mỗi một nhân vật đều được khắc hoạ thành công như hai nhân vật được yêu thích nhất là Ngụy Anh và Lam Trạm, sư tỷ tốt nhất thế giới - Giang Yếm Ly, phái phản diện lớn nhất Kim Quang Dao, sư tỷ bi thảm nhất Kim Tử Hiên…

Trần tình lệnh gặt hái được thành công và gây tiếng vang như vậy có lẽ cũng nằm ngoài sự đoán của đạo diễn. Bởi lẽ đây là một dự án phim cải biên, hơn nữa lại quy tụ các gương mặt mới tham gia diễn xuất. Đó chẳng khác nào một sự mạo hiểm, và điều đáng lo ngại nhất chính là “gạch đá” và phản bác của fan nguyên tác. Nhưng sau khi bộ phim phát sóng, đạo diễn hoàn toàn có thể yên tâm về điều này, những đánh giá và sự yêu thích cho bộ phim này đã gạt bỏ hoàn toàn mọi lo ngại trước đó.

Sở dĩ Ngụy Anh và Lam Trạm thành công trong việc thu hút fan hâm mộ là vì khán giả hoàn toàn bị “hạ gục” bởi diễn xuất và tình nghĩa của hai nhân vật này. Một lý do nữa, đó chính là ngoại hình của hai diễn viên chính, ban đầu phim mới lên sóng, khán giả chưa nhận ra điều đặc biệt, nhưng về sau, càng xem càng yêu thích.

2. Những cảnh kinh điển trong nguyên tác đều có độ hoàn nguyên vô cùng cao

Hương mật tựa khói sương vừa lên sóng đã mang lại cảm giác cực kỳ mới mẻ bắt mắt cho khán giả. Hình ảnh phim vô cùng đẹp đẽ tinh tế, mỗi một bối cảnh đều được thể hiện một cách vô cùng chân thực và đáng yêu. Bất luận thiên giới, hoa giới hay ma giới, bất luận tiên hay phàm đều được sắp xếp và bố cục vô cùng hợp lý, các cảnh quay và nhân vật đều tựa như bước ra từ tiểu thuyết.

Trong phim, kỹ năng và chiêu thức được các nhân vật sử dụng hầu hết đều do họ dùng linh lực để tạo ra. Một số cảnh kinh điển cũng đều được đoàn phim xây dựng mà không hề bị cắt bớt, như cảnh Húc Phượng và Cẩm Mịch lính tu, Nhuận Ngọc hao tổn tiên mệnh để cứu Cẩm Mịch, Húc Phượng tìm vợ, Thiên giới và Ma giới đại chiến… Tất cả những cảnh này đều khiến khán giả và fan nguyên tác vô cùng hồi hộp xen lẫn cảm động.

Trần tình lệnh được cải biên từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư, bộ phim đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng trong đó có đề cập đến những nội dung vô cùng mẫn cảm. Những nội dung này chắc chắn sẽ phải được thay đổi hoặc lược đi, đây chính là sự khác biệt căn bản giữa nguyên tác và kịch bản phim.

Khán giả cho rằng, những tình tiết và bối cảnh sau khi cải biên vô cùng phù hợp với mong muốn của khán giả. Đặc biệt, Trần tình lệnh được nhận xét là bộ phim cổ trang truyền tải văn hoá truyền thống cổ đại của Trung Hoa. Nhờ bộ phim này mà nhiều khán giả biết đến quốc phong và lễ nghi truyền thống của Trung Hoa, đồng thời cũng gửi gắm đến khán giả thông điệp rằng: chỉ cần chúng ta có dũng khí thử thách bản thân, đột phá bản thân, bất luận kết quả có ra sao thì ít nhất chúng ta cũng đã từng cố gắng.

Bên cạnh đó, những cảnh kinh điển trong Trần tình lệnh cũng có độ bám sát nguyên tác cao không kém Hương mật tựa khói sương. Trong đó có những cảnh diễn khiến người xem không thể kìm nổi nước mắt, thậm chí sau khi xem phim xong, tâm trí vẫn chưa thể bình lặng trở lại. Chẳng hạn như rốt cục thì A Tiện của chúng ta đã làm gì sai khiến ngũ đại gia tộc đều không dung hắn?

Nói tóm lại, Hương mật tựa khói sươngTrần tình lệnh đều ngang hàng ngang sức, khó có thể lựa chọn bộ phim nào xuất sắc hơn. Tuy nhiên có không ít cư dân mạng đánh giá rằng, Trần tình lệnh được yêu thích hơn. Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất