Phim Ảnh

Vì sao The Wasp lại không tham gia vào Cuộc chiến Vô cực?

Gia Luân
Chia sẻ

Gần như mọi siêu anh hùng tại Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) sẽ tham gia vào bộ phim sắp tới, vậy The Wasp (nhân vật sẽ xuất hiện trong "Ant-Man and the Wasp ra mắt trong mùa hè năm nay) liệu có tham gia vào đại chiến lần này? Hãy đón xem ngay sau đây!

Avengers: Infinity War được xem là bộ phim quy tụ nhiều diễn viên nhất của MCU với con số dự tính lên đến 76 nhân vật như chàng Thor Chris Hemsworth từng tiết lộ. Vì thế, khán giả hoàn toàn có thể mong chờ vào sự kết nối không giới hạn giữa tất cả các chiến binh trong MCU để chống lại một kẻ thù duy nhất - Thanos. Điều mà không ai ngờ tới nhất chính là Ant-Man and the Wasp - bộ phim có sự gắn kết nhiều nhất tới Đại chiến Vô cực, theo thông tin từ anh em đạo diễn Russo. Nếu điều đó là sự thật, vậy thì tại sao Evangeline Lilly lại không tham gia vào bộ phim lần này? Chính cô cũng từng nói là cô không đóng vai trò quan trọng nào trong Avengers phần 4, tuy nhiên cô khẳng định rằng sẽ góp mặt trong bộ phim dù ít đất diễn và cô luôn tự hào về sự xuất hiện của mình trong phần phim này.

Một điểm cần lưu ý là Ant-Man and the Wasp là sự kiện nối tiếp của Captain America: Civil War. Trong trailer của Ant-Man 2, nhân vật Scott Lang bị giam lỏng tại nhà vì anh lựa chọn theo team Captain để chống đối với Iron Man. Điều đó có nghĩa là thời điểm mà Thanos tấn công, tức xảy ra khoảng hai năm sau đó, The Wasp đã trở thành một siêu anh hùng được nhà khoa học Hank Pym trang bị cho hàng loạt những vũ khí tối tân. Tuy nhiên, The Wasp lại không tham gia vào lực lượng bảo vệ Trái Đất. Vậy thì số phận của nhân vật này sẽ ra sao?

Vì sao The Wasp lại không tham gia vào Cuộc chiến Vô cực?

Trong bài phỏng vấn với Syfy, Evangeline Lilly đã giải thích lí do cô sẽ không xuất hiện trong Avengers: Infinity War. Thứ nhất, Marvel muốn The Wasp được debut riêng trong bộ phim của mình. Nếu The Wasp tham chiến trong bộ phim lần này thì nhân vật sẽ không lưu lại ấn tượng gì với khán giả vì bộ phim có quá nhiều diễn viên. Infinity War là trận chiến kéo dài tới hai phần, nên The Wasp chỉ tham gia vào phần hai, sau khi đã chính thức ra mắt với Ant-Man chứ không xuất hiện trong phần đầu.

Bên cạnh đó, The Wasp cũng là nhân vật nữ chính đầu tiên trong phim do Marvel Studios sản xuất, và đây đã là bộ phim thứ 20 của hãng. Vì thế, Marvel buộc phải cân nhắc cẩn thận về việc giới thiệu The Wasp, nhất là khi DC đã quá thành công trong việc phá vỡ định kiến về nữ anh hùng với bom tấn Wonder Woman.

Nữ diễn viên Evangeline Lilly trong vai The Wasp.

Vậy The Wasp có liên quan gì đến trận chiến hay không?

Từ trailer của Infinity War, một điều chắc chắn sẽ xảy ra là việc Thanos sẽ săn lùng các viên đá vô cực ở ba mặt trận. Thế nên, Thanos sẽ không tấn công toàn bộ Trái Đất mà đi theo từng mục tiêu nhất định, khởi đầu bằng việc tìm Vision ở New York và sau đó là hạ gục Dr. Strange ở Anh. Trận phản công của lực lượng siêu anh hùng Trái Đất sẽ không diễn ra trên đất Mỹ mà là ở Wakanda xa xôi.

Kết cấu ba phần của Infinity War có thể là lời giải thích đơn giản cho sự vắng mặt của The Wasp. Theo bản truyện tranh, nhân vật Hope van Dyne sống tại San Francisco (thành phố này thuộc bang California - bờ Tây nước Mỹ, trong khi vị trí của New York là ở bờ Đông) nên cô có thể tránh gần như mọi xung đột giữa phe anh hùng và Thanos. Triết lý đơn giản này cũng có thể áp dụng đối với trường hợp của Hawkeye, rằng anh ở quá xa nên không thể tiếp cận với đồng đội.

Tuy nhiên, nếu ta đi theo hướng giải thích này việc anh em Russo nói rằng Ant-Man and the Wasp là bộ phim mắc nối nhiều với Infinity War lại không thỏa đáng. Nếu muốn tạo được tính liên tục cho mạch truyện thì Marvel buộc phải đưa ra lời giải thích rõ ràng về tung tích của The Wasp trong phim, đặc biệt là khi Ant-Man sẽ tham gia vào lực lượng siêu anh hùng chống lại Thanos.

Trailer bộ phim.

Các bạn hãy bình tĩnh nào, chúng tôi vẫn còn rất nhiều câu hỏi liên quan đến Chiến binh Ong The Wasp ở bài viết kế tiếp nhằm giải đáp hết những thắc mắc trong lòng các bạn. Hãy cùng theo dõi đến cuối cùng để biết còn nguyên nhân trọng yếu nào chưa được tiết lộ từ đó giải thích cho sự vắng mắt của nữ anh hùng này trong trận chiến căng thẳng trước mắt. Đừng quên cái hẹn vào ngày 25/04 với toàn biệt đội cũng như anh khổng lồ tím rịm Thanos tại các rạp trên toàn quốc nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất