Phim Ảnh

Vì sao 'Skyscraper' của The Rock chưa thật sự là một bộ phim hành động bom tấn xứng tầm?

Theo CinemaBlend
Chia sẻ

Nhìn chung, "Skyscraper" không đủ để gọi là một bộ phim bom tấn như "Die Hard" hoặc "Mission Impossible".

Skyscraper được đánh giá là không hay và thú vị lắm so với những bộ phim thuộc dòng phim hành động, tuy nhiên có thể xem nó là một làn gió mới thổi qua mùa hè nóng nực và quá nhiều phim hành động na ná nhau trong năm nay.

Dwayne Johnson là một trong những ngôi sao phim hành động “bá đạo” và “cực phẩm” nhất ở Hollywood tại thời điểm này. Những vai diễn của anh có xu hướng trở nên “khó nhằn” hơn và minh chứng là nam diễn viên có xuất thân từ một đô vật đã quyết định tham gia bộ phim hành động đầy tính thử thách - Skyscraper của Rawson Marshall Thurber. Bằng những pha hành động dồn dập, nhân vật chính trải qua muôn vàn khó khăn để đối mặt với từng tên khủng bố.

Nhưng dường như những điều đó chưa thể làm phim trở nên đặc biệt, phim chỉ xứng đáng đạt điểm đánh giá B- mà thôi.

Diễn ra tại khu trung tâm sầm uất tại Hong Kong, câu chuyện của Skyscraper xoay quanh nhân vật Will Sawyer của Dwayne Johnson. Từ một điệp viên FBI chuyên thực hiện những phi vụ giải cứu nghẹt thở, anh đã từ bỏ nghiệp cầm súng và bắt đầu cuộc sống mới với công việc của một nhân viên bảo trì. Một tai nạn ác liệt mười năm về trước đã khiến anh bị mất một chân vĩnh viễn. Hiện tại, Bill làm việc tại tòa Tháp Ngọc - một công trình kiến trúc mới toanh và được mệnh danh là cao nhất thế giới. Công việc của anh là đảm bảo sự an toàn và bảo trì cho toàn bộ tòa tháp.

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên tồi tệ khi một nhóm khủng bố xâm chiếm tòa nhà và làm hại vợ (Neve Campbell) cùng các con anh.

Không may là chính quyền nghi ngờ anh có dính líu đến vụ việc này và Sawyer phải tự mình trốn khỏi sự truy lùng của cảnh sát, nhanh chóng tiếp cận tòa tháp để cứu lấy những người mà anh yêu, trước khi nó sụp đổ hoàn toàn.

Với cốt truyện mang hơi hướng của bộ kinh điển Die Hard, tuy nhiên tòa Tháp Ngọc trong Skyscraper dã bị cường điệu hóa và trở nên phi thực tế.

Đạo diễn lừng lẫy John McTiernan, người có phong cách làm phim hành động có pha chút tinh thần cổ điển, cho rằng Will Sawyer phải chiến đấu với rất nhiều kẻ phản diện khủng bố để hoàn thành nhiệm vụ mang tính quyết định. Nhìn chung Skyscraper thích hợp với thể loại phim thảm họa hơn là hành động. Nhưng xét về tổng thể, thì tòa Tháp Ngọc trong Skyscraper được đánh giá là hoành tráng hơn hẳn so với phiên bản của trong Die Hard.

Cấu trúc của tòa Tháp Ngọc khá độc đáo. Rawson Marshall Thurber đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ giới thiệu toàn bộ tòa tháp. Những cần trục xoay tròn hoành tráng xuất hiện trong có những cảnh quay mạo hiểm, điển hình là lúc Sawyer bám vào kính tòa nhà bằng băng keo quấn trên tay, thật sự khiến khán giả vô cùng thoả mãn. Và những cảnh cháy nổ trong phim, cũng khiến người xem cảm nhận ghế ngồi của mình đang bốc hoả.

Nhờ ngoại hình cơ bắp, lực lưỡng, Johnson đã thể hiện nhân vật của mình vô cùng trọn vẹn. Ngoại hình của một cựu đô vật khiến nhân vật chính trở nên mạnh mẽ, gai góc và lì đòn hơn rất nhiều, đồng thời tạo ra những cảm xúc chân thật cho khán giả. Ngoài ra, phản ứng hóa học ngọt ngào giữa anh và nhân vật Sarah (do Neve Campbell thủ vai) - vợ anh, cũng là một điểm cộng của phim.

Một điều đáng buồn là những tình tiết trong phim và tuyến nhân vật không được khai thác sâu. Như đã nói ở trên, phim như một tổng thể hòa trộn giữa dòng phim thảm họa và phim hành động, nhưng phần thảm họa thì có phần nhiều hơn một chút. Phim có quá nhiều nhân vật phản diện nên việc ekip khai thác từng người một đã khiến cho trong số họ không có ai là nổi trội hơn hẳn, xứng đáng trở thành đối trọng sau cùng của The Rock. Một vài nhân vật tưởng chừng là “boss” thì lại xuất hiện khá nhanh và mờ nhạt, để rồi biến mất chỉ trong một cái nháy mắt.

Một vấn đề lớn khác mà Skyscraper gặp phải là chính là sự triển khai mạch phim. Có một âm mưu to lớn liên quan đến tỷ phú Zhao, nhưng trong toàn bộ 120 phút của phim, âm mưu này chỉ được nhắc đến và không hề có một sự kết nối nào với những hành động giải cứu gia đình quyết liệt của Sawyer. Điều này khiến mạch phim trở nên rời rạc. Khán giả không hiểu rốt cuộc là phim muốn nói về tình cảm gia đình hay phơi bày một âm mưu đen tối nào đó. Giá như có một cú twist bất ngờ nào đó ở cuối phim thì có lẽ sẽ thú vị hơn.

Nhìn chung, Skyscraper không đủ để gọi là một bộ phim bom tấn như Die Hard hoặc Mission Impossible. Tuy nhiên, nếu xét trên khía cạnh về dòng phim hành động trong mùa hè này, Skyscraper có thể đem lại một điều gì đó mới mẻ cho thị trường phim hành động. Ngoài ra trong phim, khía cạnh tình cảm gia đình được khai thác khá tốt, và các nhân vật cũng diễn khá tròn vai.

Đối với một bộ phim hành động-giải trí thì như thế cũng gọi là ổn. Giờ thì bạn đọc của SAOstar hãy book ngay vé và đến rạp để thưởng thức phần phim mới nhất của anh chàng cơ bắp Dwayne Johnson nhé!

Chia sẻ

Theo

CinemaBlend

Tin mới nhất