Phim Ảnh

Vì sao phim về dị nhân sẽ trở thành một thế lực đáng gờm tại Hollywood?

Duy Vũ
Chia sẻ

Sau làn sóng phim anh hùng từ Disney hay Warner Bros., hãng FOX cũng bắt đầu sốt sắng cho ra mắt hàng loạt bộ phim liên quan đến thương hiệu đã mang về cho họ hàng tỷ USD.

Năm 2008 là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của thể loại phim siêu anh hùng, nhưng đừng nhầm lẫn với series phim huyền thoại Dark Night của Christopher Nolan, mà Iron Man mới là người đầu tiên đã có công liên kết các thế giới phim ảnh thành một Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Điều này đã thúc đẩy các hãng phim khác nhanh chóng xây dựng và mở rộng những thương hiệu cho riêng mình. Tuy nhiên, nếu gọi tên những bộ phim chuyển thể truyện tranh đình đám nhất thập niên đầu của thế kỷ 21, thì chúng ta phải quay lại năm 2000 khi phần đầu tiên của X-Men ra mắt và tính đến thời điểm hiện tại, đã có 9 tác phẩm làm về dị nhân do hãng FOX thực hiện.

x-men-24126

Những dị nhân đầu tiên được ra mắt vào năm 2000.

Bộ ba phim tái khởi động First Class, Days of Future PastApocalypse đã chính thức khép lại và nhắc nhở khán giả rằng, Hollywood không chỉ có Superman, Batman hay Captain America. Và ngay cả một tác phẩm bị dán nhãn 18+ như Deadpool hồi đầu năm cũng thu lại 760 triệu USD toàn cầu, đủ sức bổ sung và vực dậy uy tín của FOX sau cú ngã Fantastic Four.

Ý tưởng thực tế

fassbender_1-2

Phiên bản thời trẻ của Magneto do tài tử Michael Fassbender đảm nhận.

Trước việc Marvel Studios đang chuẩn bị chuyển sang giai đoạn thứ 3, còn DC thì tập tành những bước đầu tiên trên màn ảnh, xem ra FOX vẫn có lợi thế hơn cả vì hãng vẫn đang bảo toàn được uy tín và nguồn ý tưởng xoay quanh những dị nhân.

Nếu bối cảnh Marvel Studio nói về thế giới luôn phải đối mặt với những hiểm hoạ từ ngoài vào trong, hay DC nhập nhằng giữa công lý và lẽ phải, thì đề tài mà X-Men truyền tải lại chân thực và gần gũi hơn. Liệu trong chúng ta - giữa 7 tỷ người ngoài kia, sẽ có bao nhiêu người đang ẩn dấu năng lực dưới những thân phận đặc biệt?

maxresdefault-3

Jean Grey khi hoá thành Phoenix.

Bên cạnh đó, X-Men còn làm rõ được mặt trái của vấn đề tiến hoá, thứ mà nhiều nhà khoa học vẫn đang trăn trở khi làm cách nào dung hoà được những xung đột giống loài trong tương lai, là phép ẩn dụ của một xã hội vẫn còn đầy rẫy những phân biệt và định kiến. Thậm chí Jean Grey, một trong những dị nhân mạnh mẽ nhất, cũng từng bị chính những dị nhân khác xa lánh chỉ vì cô quá mạnh. Magneto thì đề cao bản thân một cách cực đoan và ra sức bài trừ những ai có tư tưởng chống đối lại mình.

Mọi thứ chỉ mới bắt đầu

X-Men đang có lợi thế nhờ sở hữu hệ thống nhân vật đa dạng. Series phim khởi động vừa qua chỉ là cú nổ đầu tiên, thực tế, vũ trụ điện ảnh của X-Men còn chưa bắt đầu, nhưng những dấu hiện đầu tiên với Deadpool chứng tỏ FOX đã đúng đắn trong cách lựa chọn nhân vật.

Hãng FOX đang có chiến lược xen kẽ giữa những phần phim riêng là một phần phim chung, như viết tiếp câu chuyện chàng người sói Wolverine (sẽ phát hành vào năm 2017), giới thiệu Gambit, thành lập New Mutants, X-Force và dĩ nhiên là không thể thiếu phần 2 của Deadpool.

Gambit do Channing Tatum thủ vai.

Gambit do Channing Tatum thủ vai.

New Mutants xoay quanh các cô cậu sinh viên tại ngôi trường của giáo sư Xavier, được huấn luyện để trở thành thế hệ X-Men tiếp theo. The Wolverine 3 ghi nhận sự trở lại của tài tử Patrick Stewart trong vai Giáo sư X để tập trung khắc họa mối quan hệ giữa Wolverine với Giáo sư X. Gambit làm rõ hơn chân dung của dị nhân có khả năng phóng năng lượng qua những lá bài chứa chất nổ. X-Force có lẽ sẽ nằm trong chuỗi kế hoạch lớn mà hãng FOX đang triển khai, hội tụ cả Deadpool, Cable và một số thành viên khác.

Nhưng hãy lưu ý!

Danh tiếng đã có, điều mà hãng FOX nên làm là hãy tránh cách tiếp cận vồ vập như Warner Bros, vì cứ nhồi nhét tối đa những nhân vật của hãng mà không cho họ có cơ hội được thể hiện nhiều hơn. Ngoài ra, Fox cũng nên có một bối cảnh và không gian cụ thể để thoát ra khỏi vòng lẩn quẩn của ba thập niên. Việc mập mờ mốc thời gian sẽ khiến khán giả cảm thấy mắc kẹt trong mớ hỗn độn thay vì được nghe những câu chuyện thực sự.

Một chi tiết đáng lưu ý khác, trong khi Warner Bros và Marvel Studios (Disney) đã có cho mình chuỗi phụ kiện ở mảng truyền hình, thì FOX vẫn hoàn toàn bị thiếu hụt trong khoản này. Số lượng người xem TV ngày càng nhiều, sự phát triển của hình thức xem trực tuyến Netflix càng làm mạnh cho một thương hiệu phim ảnh nếu nó được tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất