Phim Ảnh

Vì sao phim mới của Lưu Đào bị đánh giá thấp dù rating cao?

LiLy
Chia sẻ

“Chúng ta đều phải sống thật tốt” là bộ phim được cho là thất bại nhất của Lưu Đào trong mấy năm qua.

Chúng ta đều phải sống thật tốt từ khi khai máy đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả bởi sự góp mặt của dàn sao được đánh giá cao về tài và sắc, đó là Lưu Đào, Dương Thước, Kim Thần… Khi lên sóng, rating của Chúng ta đều phải sống thật tốt cũng vươn lên dẫn đầu, dao động từ 1.1 - 1.3 trên đài Bắc Kinh và đây là thành tích mà nhiều phim đều mong muốn đạt được.

Dù rating cao nhưng bộ phim vẫn bị chê rất nhiều, điểm Douban cũng chỉ đạt 5.5 và đây chắc chắn không phải điểm số mà bên phim mong muốn. Nhưng quả thật so với những bộ phim mà Lưu Đào đóng trước đó như Lang Nha bảng, Quân sư liên minh hay Hoan lạc tụng thì Chúng ta đều phải sống thật tốt chứa khá nhiều “sạn”, trực tiếp ảnh hưởng đến cả bộ phim.

Kịch bản có nhiều thiếu sót

Khán giả chê nhiều nhất vẫn là kịch bản của Chúng ta đều phải sống thật tốt. Nội dung của bộ phim xoay quanh bà nội trợ Tầm Trảo (Lưu Đào đóng) mắc bệnh trầm cảm, cô luôn mong muốn nhận được sự quan tâm chăm sóc từ người chồng thành đạt Hướng Tiền (Dương Thước đóng) nhưng không được. Quá tuyệt vọng, Tầm Trảo quyết định ly hôn, cô muốn chữa khỏi bệnh và tìm cho mình một cuộc sống mới. Có lẽ sau bao nhiêu thăng trầm của cuộc đời, Tầm Trảo và Hướng Tiền sẽ quay lại với nhau, xây dựng một cuộc sống hạnh phúc thật sự.

Nghe qua thì nội dung của phim cũng không tệ nhưng khi xem rồi thì mới bộc lộ ra nhiều điểm thiếu sót. Tầm Trảo sau khi ly hôn thì đi làm, có những mối quan hệ mới và màn “dây dưa” với chàng “phi công trẻ” Hồ Nam, được anh yêu và quan tâm hết mực. Còn Hướng Tiền thì bị người ta “đâm sau lưng”, mất việc và phải lo lắng kiếm sống từng ngày, chăm cho đứa con trai nhỏ sau khi vợ “dứt áo ra đi”.

Cũng giống như Tầm Trảo, Hướng Tiền được nàng tiểu thư nhà giàu cá tính Alisa yêu mến và còn không ngại đến nhà “crush” làm bảo mẫu vì muốn được gần người mình yêu. Phim đã qua được 3/4 chặng đường nhưng nam nữ chính Tầm Trảo và Hướng Tiền gần như chẳng có liên quan đến nhau, họ như sống một cuộc sống riêng vậy. Từ trước đến nay, hầu như chẳng có phim đô thị tình cảm nào mà cặp đôi chính lại như “người dưng” đến quá nửa phim thế này cả.

Cặp đôi phụ “lấn át” cặp đôi chính

Đã là nhân vật chính thì đương nhiên phải có “hào quang” tỏa sáng lấn át dàn phụ rồi nhưng trong Chúng ta đều phải sống thật tốt thì điều đó lại ngược lại hoàn toàn. Hướng Tiền khi còn “quyền cao chức trọng” thì luôn chỉ nghĩ đến công việc, chẳng mấy khi về nhà, vợ nằm viện mà vẫn chỉ chăm chăm lo cho công việc, cũng chẳng biết con trai bị dị ứng với hoa bách hợp. Cho đến khi mất hết tất cả, Hướng Tiền vẫn luôn cao ngạo cùng với cái “tôi” quá lớn, điều này khiến cho nhiều khán giả “cay mắt”.

Với nhân vật Tầm Trảo, ngoài việc khen Lưu Đào có diễn xuất tốt ra thì nữ chính dường như quá mờ nhạt. Tầm Trảo không nói rõ toàn bộ sự việc ra cho chồng nghe, cô che giấu việc mình bị trầm cảm nặng rồi đòi ly hôn, muốn tìm cho mình một cuộc sống mới. Công việc của Tầm Trảo dường như không có quá nhiều thành tích nổi bật để kể ra, những ngày đầu cô bị người ta hãm hại, không biết cách làm việc nên gây ra khá nhiều sai sót, may mắn lúc đó có Alisa đứng ra giúp đỡ. Dần dần thì Tầm Trảo cũng đã biết cách làm việc hơn, cũng có phần cứng rắn hơn khi bị người ta chơi xấu.

Sở dĩ 2 nhân vật phụ Alisa (Kim Thần đóng) và Hồ Nam (Lưu Đoan Đoan đóng) được nhiều người yêu mến hơn đôi chính cũng là do cách xây dựng nhân vật khá hoàn hảo của biên kịch. Alisa cá tính xinh đẹp, dù gặp khó khăn thế nào cũng biết cách vượt qua, không bao giờ giơ tay đầu hàng chịu thua. So với nhân vật “trầm” như Tầm Trảo thì nét cá tính của Alisa dễ dàng thu hút được sự quan tâm của khán giả hơn.

Bên cạnh đó, nhân vật “Tiểu Hồ tổng” điển trai, ấm áp và biết quan tâm đến người khác cũng nhận được sự yêu mến của người xem hơn là một Hướng Tiền chỉ coi trọng vẻ bên ngoài, cao ngạo và không biết phân biệt đúng sai.

Không chỉ vậy, đất diễn của cặp đôi phụ cũng được tăng lên nhiều, đó cũng là điều khiến họ có nhiều thời gian tỏa sáng và “lấn át” đôi chính.

Những yếu tố khác

Đối với khán giả thì nội dung của Chúng ta đều phải sống thật tốt quá “cẩu huyết”, không thực tế và có phần lỗi thời. Phim không có những yếu tố kịch tính thu hút, từng tập từng tập đều trải qua khá trầm lặng, khan giả cũng dễ dàng biết tình tiết tiếp theo của phim sẽ như thế nào. Ngoài ra, những quảng cáo quá lộ liễu khiến khán giả chán ngán, họ không rõ nhà sản xuất thiếu tiền đến mức nào mà chèn quảng cáo “lố” như vậy.

Chúng ta đều phải sống thật tốt cũng sắp đi đến hồi kết và điều mà khán giả hy vọng sẽ là những tình tiết nổi bật và có sức hút hơn. Phim hiện tại vẫn được phát sóng đều đặn trên đài Bắc Kinh và Mango TV các ngày trong tuần.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất