Phim Ảnh

Vì sao phim Hàn Quốc hiện nay rơi vào tình trạng rating ảm đạm?

Thanh Long
Chia sẻ

Các bộ phim truyền hình Hàn Quốc được ra mắt gần đây chưa thực sự xuất sắc và gây được sự quan tâm của người xem.

Để đánh giá sự thành công và thất bại của một bộ phim thì phải xét đến rất nhiều nguyên nhân, sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua một số nguyên nhân chính khiến một bộ phim truyền hình không thành công như mong đợi.

1. Khi các bộ phim truyền hình có sự tham gia của các ngôi sao thần tượng.

Để thoát khỏi tình trạng ảm đạm và chạy đua trên đường đua rating nhiều nhà sản xuất đã nỗ lực tìm kiếm và mời các ngôi sao thần tượng đóng phim, thậm chí là cho họ nhận vai chính.

Mặc dù các ngôi sao thần tượng đều là những cá nhân có tài năng về âm nhạc, vũ đạo,…nhưng khả năng diễn xuất của họ chưa thực sự được tốt. Họ chỉ có thể hoàn thành vai diễn của mình một cách tròn trịa nhất để vừa lòng người hâm mộ nhưng lại không mang lại được nhiều cảm xúc và sự chân thật như những diễn viên chuyên nghiệp. Khi đó các nhà sản xuất phải đánh cược với sự thành công của bộ phim cùng với sự quan tâm của nhà đầu tư và khán giả. Không thể phủ nhận rằng cũng có một số diễn viên thần tượng đã thành công khi lấn sân sang diễn xuất và khả năng diễn xuất của họ đang cải thiện từng ngày nhưng cũng có một số trường hợp mà khả năng diễn xuất của họ sau bao ngày tháng vẫn y như ngày đầu, khiến cho nhiều bộ phim có sự tham gia của các thần tượng hàng đầu nhưng lại bị khán giả quay lưng và nhận lấy lượng rating thê thảm dù được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và đặc biệt thành công về mặt thương mại.

Điển hình là bộ phim While You Were Sleeping (Khi nàng say giấc) vừa kết thúc phát sóng trên kênh SBS. Với sự tham gia của Bae SuzyLee Jong Suk từng được báo giới lăng xê rầm rộ nhưng chỉ khởi đầu với mức rating 7.2%. Suzy lại bị chê diễn nhạt, gượng gạo và kém hấp dẫn. Khiến cho rating của bộ phim chỉ đạt lại ở mức 8.6% ở tập mới nhất.

Poster While You Were Sleeping 

2. Có phải chăng khán giả đã chán ngấy mô típ tình cảm, lãng mạn, hài hước hiện nay của phim ảnh xứ Hàn.

Thời gian vừa qua có rất nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt với chủ đề tình cảm, hài hước nhưng hầu hết đều thất bại về mặt rating. Thể loại này đã từng rất thành công những năm trước đó nhưng ở thời điểm hiện tại do số lượng các bộ phim như vậy ra mắt quá nhiều và không có gì mới mẻ khiến cho người xem dần trở nên chán ngán và quay lưng.

Bộ phim Revolutionary Love (Chuyện tình của Byun Hyuk) với sự tham gia diễn xuất của Choi Si WonKang So Ra ra mắt với mức rating 2.5%, cho tới thời điểm kết thúc thậm chí bộ phim còn chưa thể bứt phá lên được rating 2 chữ số.

Poster Revolutionary Love

Ra mắt cùng thời điểm nhưng The Package (Chuyến đi tình yêu), 20th Century Boy and Girl (Nam thanh nữ tú thế kỷ 20) và Because This Is My First Life (Cuộc đời đầu tiên) cũng không hề khá khẩm hơn khi rating tập mới nhất của The Package chỉ đạt 1.7%, 20th Century Boy and Girl là 3.5% và Because This Is My First Life là 3.6%.

Poster The Package

Poster 20th Century Boy and Girl

Poster Because This Is My First Life

Duy nhất chỉ có Go Back Couple ( Cặp đôi vượt thời gian), bộ phim có sự tham gia của Jang Na RaSon Ho Jun đang cải thiện rating từng ngày khi tập mới nhất rating đã tăng từ 5.8% lên 6.7%.

Poster Go Back Couple

Temperature of Love ( Nhiệt độ tình yêu) với sự tham gia của nữ diễn viên Seo Hyun Jin và nam diễn viên Yang Se Jong từng được khán giả quan tâm khi mới ra mắt nhưng hiện tại rating của bộ phim cũng đang giảm thậm tệ chỉ còn 6.9% ở tập mới nhất, khi phải đối đầu với đối thủ mạnh hơn là Witch’s Court (Tòa án của ma nữa), dù khi mới ra mắt bộ phim không được khán giả mấy quan tâm nhưng hiện tại bộ phim đang đạt rating cao nhất tối thứ 2 và thứ 3, khi rating tập mới nhất là 11.4% và ngày càng được khán giả ủng hộ.

Poster Temperature of Love

Poster Witch’s Court

3. Mô típ siêu nhiên, giả tưởng cũng dần trở nên thất bại.

Được kỳ vọng sẽ làm nên rating khủng khi bộ phim Black (Thần chết), có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Song Seung Hun nhưng bộ phim đã thật sự làm khán giả thất vọng và mang về cho mình rating vô cùng khiêm tốn ngay tập đầu ra mắt là 2.1% và tập mới nhất là 3.2%.

Poster Black

4. Khâu quảng cáo, giới thiệu phim chưa thực sự tốt.

Một số bộ phim truyền hình đến sát ngày công chiếu cũng vẫn chưa tung ra một poster, teaser hay trailer nào. Điều đó thật sự là một điều đáng tiếc vì khi đó khán giả sẽ cảm thấy bộ phim không thực sự ‘hot” và từ đó mất đi sự tò mò và chờ đợi từ phía khán giả khiến cho bộ phim thất bại.

Poster Bravo My Life

Bravo My Life (Cuộc sống tuyệt vời của tôi) là một trong những bộ phim không thành công về khâu quảng cáo và giới thiệu bộ phim, khiến cho bộ phim bị khán giả qua lưng dù có sự tham gia của một số diễn viên tên tuổi như Yeon Jeong HunDo Ji Won và Park Sang Min.

5. Nội dung phim chưa ấn tượng và thật sự đặc sắc.

Bộ phim My Golden Life (Cuộc sống thượng lưu) với sự tham gia của một số diễn viên như Cheon Ho Jin, Kim Hye Ok, Na Young Hee hiện đang là bộ phim có rating cao nhất trong những phim truyền hình Hàn Quốc phát sóng ở thời điểm hiện tại, bộ phim đạt rating 19.7% ngay tập đầu tiên ra mắt và hiện tại đã tăng lên 36% ở tập mới nhất. Điều đó minh chứng cho một bộ phim với nội dung hay và chặt chẽ cùng dàn diễn viên thực sự xuất sắc đã làm nên sự thành công cho bộ phim.

Poster My Golden Life

Tổng kết

Dù các nhà sản xuất đã có nhiều thay đổi để cải thiện tình hình ảm đạm trên như thay đổi giờ phát sóng hay tóm tắt các tập phim trước giờ phim lên sóng nhưng điều đó chưa thực sự hiệu quả và làm nên sự thành công của một bộ phim về mặt rating. Một bộ phim thành công không chỉ dựa vào khả năng diễn xuất của các diễn viên chính là đủ mà nó còn cần một kịch bản đủ hấp dẫn và chạm đến được trái tim của người xem, cùng một kế hoạch quảng cáo cụ thể hiệu quả. Chúng ta sẽ tiếp tục chờ đợi vào những sự thay đổi tích cực đó và hy vọng trong thời gian tới phim truyền hình Hàn Quốc sẽ tốt đẹp hơn, có những bộ phim thật sự xuất sắc như thời kỳ hoàng kim của phim Hàn Quốc đã đạt được trước đó.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin mới nhất