Phim Ảnh

Vì sao phim có cảnh sex đồng tính của Elle Fanning được mong chờ?

Chia sẻ

"The Neon Demon" của đạo diễn Nicolas Winding Refn đã chọn LHP Cannes 2016 để ra mắt.

The Neon Demon (tạm dịch: Con quỷ đèn Nê-ông) là một trong những tác phẩm điện ảnh tranh cử giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 69 tại Pháp. Cho đến nay, nội dung của phim chỉ được hé lộ bằng vài dòng vỏn vẹn và những cảnh phim úp mở trong trailer chưa đầy 2 phút, nói về Jesse (Elle Fanning) - người mẫu trẻ lọt vào mắt xanh của “ông trùm” thời trang (Alessandro Nivola), chuyển đến Los Angeles sinh sống và hứa hẹn có tương lai xán lạn. Thế nhưng tại đây, Jesse phát hiện ra rằng tuổi trẻ và sức sống của mình đang bị đe dọa bởi một nhóm phụ nữ ám ảnh với sắc đẹp và sẽ làm mọi cách để lấy được những gì cô đang có.

con-quy-den-neong

Trailer phim The Neon Demon - Con quỷ đèn nê-ông tranh cử Cành cọ vàng tại Cannes 2016.

Điều đáng nói là phim có cảnh nóng ở Cannes không thiếu, liên hoan phim năm nay cũng đã có một phim điện ảnh khác “thừa độ nóng” (Rester Vertical) đánh bật các tác phẩm còn lại và khiến các nhà bình phim choáng ngợp, vậy vì sao phim với những cảnh quan hệ đồng tính thoáng qua trên màn ảnh lại làm khán giả phải nín thở trông chờ?

con-quy-den-neong4

Trailer The Neon Demon có nhiều cảnh nóng đồng tính hay những hành động ám muội của các nhân vật nữ.

con-quy-den-ne-ong1 con-quy-den-neong2 con-quy-den-neong3 Người cầm trịch là đạo diễn tài ba người Đan Mạch

Con quỷ đèn nê-ông do đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất Đan Mạch Nicolas Winding Refn thực hiện. Đây là phim điện ảnh thứ 3 của Nicolas xuất hiện tại Cannes và tranh cử giải thưởng danh giá.

con-quy-den-ne-ong5

Bất kì ai là “fan” bự của dòng phim hành động, trinh thám hay viễn tưởng hẳn đã từng nghe đến một trong những cái tên sau: Bleeder (1999), Pusher (1996, 2004, 2005), Bronson (2008), Valhalla Rising (2009), Drive (2011)Only God Forgives (2013). Đặc biệt là Drive, do Ryan Gosling đóng chính, ra mắt tại LHP Cannes 2011 đã mang về cho Nicolas giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất, giúp tài năng của ông đến gần với Hollywood, được nhiều nhà bình phim biết đến và còn mang về 2 đề cử trong hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất tại “Oscar Anh Quốc” BAFTAs - British Academy Film Awards lần thứ 65. Vì thế, sự trở lại của ông trong dòng phim kinh dị nhưng khai thác khía cạnh hoàn toàn mới - nữ giới - đã gây nhiều tò mò.

Chứa đựng nhiều bí ẩn chờ được “bóc trần”

Cuộc sống showbiz vốn có nhiều đấu đá, đố kỵ và cạnh tranh, và đây vốn là điều mà “không cần nói vì ai cũng biết”. Thế nhưng qua con mắt của Nicolas Refn, mọi thứ được đẩy lên một tầm cao mới, phức tạp hóa và đan xen hơn với những mối quan hệ đồng tính, âm mưu hạ bệ nhau trong nghề hay thú vị hơn là sự xuất hiện của “sinh vật” được dự đoán là ma cà rồng hay kẻ ăn thịt người. Thậm chí, những dòng máu đỏ au, chảy lênh láng khắp nơi là điểm nhấn cho phim, và đến cả Elle Fanning còn phải nói: “Phim về máu có vị rất ngon. Giống hệt như si-rô ho vậy, tôi còn muốn cho nó lên bánh kẹp để ăn cùng”.

Chưa kể, vào thời điểm khi phim đã bấm máy, đoạn kết của Con quỷ đèn nê-ông vẫn chưa được xác định, đồng nghĩa với việc bản thân những người cầm kịch bản còn không hiểu được Nicolas đang tham vọng, tính toán hay suy tư điều gì về tác phẩm mới của mình. Elle Fanning đã nói: “Chúng tôi không biết phim sẽ kết thúc thế nào. Nic đã nói: “Tôi ghét cái kết này” và ném nó vào thùng rác”.

Sự lột xác đáng mong chờ của Elle Fanning

Trái ngược với chị gái - Dakota Fanning, Elle Fanning có sự nghiệp diễn xuất chưa thật sự nổi bật. Đặc biệt là gần đây với Maleficent (tựa Việt: Tiên Hắc Ám), dù xinh đẹp hút mắt nhưng đứng cạnh người đẹp quyền lực Angelina Jolie, nữ diễn viên trẻ đã bị lấn át hoàn toàn. Người thương thì nói cô đang nỗ lực trong diễn xuất và sẽ còn phát triển hơn nữa, kẻ ghét thì gắn cho cô cái mác “bình hoa di động” trên màn ảnh rộng. Nhìn chung, xét trên khía cạnh sự nghiệp, Elle Fanning vẫn còn cách chị gái một quãng khá xa dù chỉ gia nhập làng giải trí trễ hơn 2 năm.

con-quy-den-neong6

Với tác phẩm điện ảnh mới này, khán giả vẫn nhìn thấy một Elle Fanning “đẹp mong manh đến mức khiến các quý ông muốn chở che”. Tuy nhiên, dường như chính Nicolas đã ngụ ý khi chọn cô cho vai diễn này, bởi sự mong manh ấy hoàn toàn phù hợp với nhân vật người mẫu vừa chuyển tới Los Angeles, có tương lai xán lạn bị lôi cuốn vào những sự phức tạp trong làng giải trí. Giai đoạn chuyển mình từ ngây thơ, bỡ ngỡ sang “thừa độ chín” để đối phó, và rồi đỉnh điểm là khi cô cầm dao, người đầy máu đầy kinh dị sẽ giúp Elle Fanning thoát khỏi cái mác “bình hoa” nếu lột tả thành công chiều sâu của nhân vật. Bằng không, cô sẽ lại là một ví dụ khác của việc “cởi để trưởng thành”, và khả năng diễn xuất sẽ tiếp tục được nhận định là ở mức “tạm ổn” dù đã kín lịch đến năm 2017.

Liệu Elle Fanning sẽ thoát khỏi cái mác "bình hoa di động"?

Liệu Elle Fanning sẽ thoát khỏi cái mác “bình hoa di động”?

Đến cả tên phim cũng gây tò mò vì khó hiểu

Con quỷ đèn nê-ông, cái tên mà đến chính những người trong cuộc còn có định nghĩa vô cùng khác nhau. Đối với đạo diễn kiêm người chấp bút Nicolas, “con quỷ đèn nê-ông” là “một tấm ảnh cover cho một tờ tạp chí đáng được tôn sùng”, trong khi những diễn viên có định nghĩa và cách hiểu không đồng nhất như: “Là Los Angeles, bởi vì những ảnh đèn hào nhoáng ở đó” (Elle Fanning - vai Jesse), “Vẻ đẹp bên ngoài ẩn chứa nhiều sự đen tối bên trong” (Jena Malone - vai Ruby), “Ngành công nghiệp và thành phố. Nó hào nhoáng và rực rỡ nhưng sẽ nuốt sống bạn” (Bella Heathcote - vai Gigi), “Một thế lực quái quỷ… được ngụy trang bằng sự lấp lánh và giày cao gót” (Abbey Lee - vai Sarah) hay “Cái gì là con quỷ bên trong? Cái gì là con quỷ bên ngoài? Là cái tôi? Hay sự sợ hãi cái chết? Hay sự tham vọng? Đó đều là những thứ thú vị” (Keanu Reeves - vai Hank).

con-quy-den-ne-ong8

Bên cạnh đó, còn có một số câu trả lời hài hước và dí dỏm hơn nữa về cái tên gây tò mò này như: “Bạn sẽ phải hỏi Nic nếu muốn hiểu về tên phim” (Mary Laws - biên kịch) hay “Một con quỷ được chú ý? Tôi đâu có biết” (Courtney Bright - giám đốc casting). Phải như vậy mới thấy, The Neon Demon - Con quỷ đèn nê-ông chất chứa tham vọng của Nicolas Refn, và phải đến khi xem rồi, khán giả mới có được cái nhìn cận cảnh về sự tham vọng ấy.

Hiện tại, phim vẫn còn là một bí ẩn với tất cả, đến rating phim cũng chưa rõ sẽ là ở mức R (Restricted - Giới hạn người xem) hay NC-17 (Không dành cho khán giả dưới 17 tuổi). Phim sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 20/5 (ngày thứ 10 của Cannes) trước khi được công chiếu tại Pháp (8/6), Đan Mạch (9/6) và Mỹ (24/6).

Xem thêm >>> Những bộ anime hay về đề tài đồng tính mà bạn không thể bỏ qua

‘Sai giới tính, đừng yêu sai’ - phiên bản đồng tính nữ của ‘Thượng ẩn’

‘Đồng Lạc Hội’ - Khi đồng tính và dị tính chung sống cùng một nhà

5 phim đồng tính lãng mạn Đài Loan dành cho ngày Valentine

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất