Phim Ảnh

Vì sao Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba đều lập studio riêng? Phải chăng để 'lách thuế'?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Các diễn viên có danh tiếng càng lớn thì họ đều có xu hướng lập studio riêng cho mình. Và tất cả đều có liên quan đến chính sách thuế hiện nay ở Trung Quốc.

Hiện nay có rất nhiều diễn viên lần lượt thành lập studio cho riêng mình và việc đó đã trở thành xu hướng lớn trong ngành giải trí hiện nay. Phạm Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba… đều đã có studio riêng. Vậy bạn có biết tại sao họ lại thích thành lập studio riêng không?

Một lý do rất quan trọng chính là hầu hết các studio của các diễn viên đều thuộc sở hữu của các doanh nghiệp do cá nhân đó sở hữu hoặc cá nhân nhân đó tự làm chủ, nó sẽ khác với các công ty môi giới về mặt chính sách thuế. Dùng việc thành lập Studio để hợp pháp hóa việc nộp thuế cá nhân. Không những có thể khấu trừ được một khoản thuế lớn từ thu nhập, mà thuế suất của nó cũng thấp hơn các công ty. Công ty điện ảnh cũng đồng ý việc ký hợp đồng cùng với người đại diện của diễn viên đó. Cho nên, thuế có thể được giảm nhiều hơn, hai bên đều có được lợi nhuận riêng.

Vẫn còn một số nguyên nhân như: Đối với các diễn viên danh tiếng lớn thì tài nguyên của họ là không thiếu, không cần phải nhờ đến các công ty môi giới. Thậm chí có thể ngược lại, rất nhiều công ty môi giới phải dựa vào những diễn viên này để sống. Cho nên, rất nhiều diễn viên muốn mọi thứ do mình làm chủ, thoát khỏi sự trói buộc, vướng bận với các công ty này, mà thành lập studio riêng cho mình. Tùy theo lợi ích đem lại mà các công ty mô giới nhận được phí hoa hồng tương xứng. Các diễn viên khác cũng nhận ra được lợi ích từ việc lập studio riêng mang lại cho mình.

Ngoại trừ việc lập studio riêng để tránh một phần thuế, thì những năm gần đây còn xuất hiện tượng một số diễn viên đã đăng ký thành lập công ty ở các nơi xa xôi, hẻo lánh.

Tây du phục yêu, Đại náo thiên trúc, Thừa phong phá lãng là ba bộ phim điện ảnh chế tác đều đến từ Khorgas (một thành phố cấp huyện thuộc châu Ili, Tân Cương, Trung Quốc), hơn nữa các công ty điện ảnh trong nước, công ty điện ảnh đại diện cho diễn viên hơn một nửa cũng chọn việc đăng ký tại Khorgas. Liệu rằng một thành phố nhỏ như Khorgas có gì hấp dẫn đến vậy?

Câu trả lời rất đơn giản. Chỉ có bốn chữ chính là - chính sách thu thuế. Quốc gia đang có nhiều chính sách để có thể giúp các khu vực xa xôi có thể phát triển kinh tế, nên chính sách thu thuế đối với các vùng này đều được miễn giảm. Vì thế Khorgas được xem là trong những nơi có vị thế quan trọng trong giới giải trí.

Thật đúng là ma cao một thước đạo cao một trượng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất