Phim Ảnh

Giảm béo thành công, lại còn soái ca chung tình, bảo sao hề Pennywise thua anh chàng Ben trong ‘It: Chapter 2’?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Từ thành viên bị bắt nạt nhiều nhất, đáng thương nhất trong phần 1, cậu chàng Ben đã trổ mã thành soái ca thu hút mọi ánh nhìn trong phim kinh dị It: Chapter 2.

Nếu là fan của thể loại phim kinh dị, thì chắc hẳn It: Chapter 2 là bộ phim bạn khó lòng bỏ qua trong dịp tháng 9 này. Là phần tiếp theo của bộ phim It đình đám ra mắt năm 2017, It: Chapter 2 tiếp tục xoay quanh con quỷ Pennywise đội lốt hề, cư ngụ dưới đường cống ngầm của thị trấn giả tưởng Derry, bang Maine nước Mỹ. Cứ 27 năm, con quỷ này lại sống dậy, gây biết bao tai ương ác mộng cho các cư dân thị trấn, đặc biệt là những cô cậu thiếu nhi.

Ở phần 1, một nhóm các cô cậu bé chuyên bị bắt nạt tại trường đã kết thân với nhau, tự gọi là Hội Thua Cuộc (Losers Club). Họ gồm Beverly xinh đẹp nhưng phóng túng, Bill nói lắp, Stanley người Do Thái, Mike da màu, Eddie yếu ớt, Richie cận thị và Ben mập mạp. Chẳng ai ngờ rằng, những con người bé nhỏ thường xuyên bị ăn hiếp này lại dũng cảm đánh bại được ác quỷ. Ở đoạn kết của It, Hội Thua Cuộc đã lập lời thề máu, hứa rằng nếu Pennywise còn thức tỉnh lần nữa, tất cả sẽ trở về Derry để tiêu diệt nó vĩnh viễn.

Trong các thành viên của Hội Thua Cuộc thì cậu bé Ben dường như là thành viên đáng thương nhất. Không chỉ có bề ngoài tròn trĩnh, chậm chạp mà tính cách của Ben cũng hiền lành, luôn thích đọc sách, viết thơ hơn là đánh bạn với những người khác. Vì thế mà Ben trở thành đối tượng chủ yếu của những tên bắt nạt tàn nhẫn. Thậm chí, trùm đầu gấu trong trường là Henry Bowers còn dùng dao khắc chữ H của tên mình lên bụng Ben vô cùng đau đớn.

Về sau, dù đã gia nhập Hội Thua Cuộc nhưng Ben vẫn không chủ động như Bill, Eddie hay Richie - những cậu bạn đã thân từ trước khi lập hội. Đau lòng hơn nữa, Ben lại nảy sinh cảm tình với Beverly, cô nàng duy nhất trong hội. Thế nhưng, Beverly lại phải lòng Bill - cậu chàng trưởng nhóm nói lắp thay vì đáp lại Ben. Bài thơ tình mà Ben viết tặng Beverly: “Tóc em như lửa mùa đông, như than hồng Tháng Giêng, trái tim anh cũng cháy trong đó” cũng bị tưởng lầm là của Bill.

Sang tới phần 2, tất cả mọi người gồm cả nhân vật trong phim lẫn khán giả đều “choáng ngợp” trước sự lột xác của Ben. Không những anh chàng không còn mập mạp, trở nên cao lớn săn chắc và điển trai, mà Ben còn là một con người thành đạt trong nghề kiến trúc. Thậm chí, đến khi Ben tới địa điểm họp mặt của Hội Thua Cuộc, chính những người bạn thời ấu thơ cũng không thể nhận ra cậu bạn tròn trịa, nhút nhát ngày nào.

Như thể từng đó vẫn chưa đủ, dù cuộc sống vô cùng thành công và phát đạt, nhưng Ben vẫn giữ nguyên mối tình với cô bạn Beverly ngày nào. Dù đã rời khỏi Derry nhiều năm và quên đi những lần chạm trán với Pennywise cùng Beverly, nhưng anh vẫn vô thức giữ lại mảnh giấy xé từ cuốn kỷ yếu. Trên mảnh giấy ấy chỉ có chữ kí một người duy nhất, là người bạn đầu tiên cũng như tình đầu của Ben - Beverly.

Khỏi phải nói cũng biết Ben đã vui mừng thế nào khi gặp lại cô bạn thời thơ ấu. Tuy nhiên, cũng như 27 năm trước, Beverly vẫn tưởng lầm người gửi thơ tình cho mình là Bill, và rất tích cực theo đuổi anh chàng trưởng nhóm. Phải chứng kiến Beverly tiếp tục ngó lơ mình hệt như 27 năm trước khiến Ben rất chán nản và thất vọng. Gương mặt anh thường xuyên… nghệt ra hệt như hồi còn nhỏ mỗi khi thấy Beverly và Ben gần gũi nhau.

Thật may là dù có ghen tuông đến đâu, Ben vẫn là một “soái ca” chuẩn mực khi không hề thù oán gì với Ben hay trách móc Beverly, mà vẫn tích cực tập trung vào nhiệm vụ then chốt: đánh bại quỷ hề Pennywise. Trong giờ phút then chốt, khi bị nỗi sợ hiện thực hóa vùi lấp, Ben đã kịp đọc lên bài thơ tình mình gửi cho Beverly bao nhiêu năm trước, giúp cả hai có thêm lòng can đảm để vượt qua cạm bẫy của Pennywise. Khi bộ phim khép lại và Pennywise bị tiêu diệt, anh chàng soái ca chung tình tuyệt đối này đã tìm được hạnh phúc bên người con gái anh mơ ước suốt biết bao nhiêu năm.

It: Chapter 2 đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất