Phim Ảnh

Vì sao khán giả nóng lòng thưởng thức bộ phim về mỹ nhân Sài Gòn những năm 1950?

Phương Thảo
Chia sẻ

Phim "Mỹ nhân Sài Thành" không chỉ gây ấn tượng bởi tạo hình nhân vật và màu sắc retro độc đáo, tác phẩm còn mượn câu chuyện về cuộc đời những người phụ nữ Việt xưa, để tái hiện một thời kỳ lịch sử nhiều biến động, nhưng cũng ngoan cường và sục sôi của dân tộc và Cách mạng.

Mỹ nhân Sài Thành là dự án phim mới do đạo diễn Lê Cung Bắc cầm trịch, dựa trên kịch bản được “chắp bút” bởi biên kịch Đinh Thiên Phúc. Phim quy tụ những gương mặt sáng giá như Ngân Khánh, Khánh My, Dương Mỹ Linh, Lý Hùng, Lê Bình, Huỳnh Đông, Thành Được, Đình Hiếu, Bryan David, Mai Sơn Lâm, Bích Hằng, Yu Dương… và đang được người hâm mộ Việt Nam kì vọng và trông chờ.

“Mỹ nhân Sài Thành” - Bộ phim quy tụ toàn người đẹp!

Mỹ nhân Sài Thành là bộ phim được ấp ủ bốn năm nay, ngay từ những thông tin và hình ảnh đầu tiên, tác phẩm của đạo diễn Lê Cung Bắc đã khiến khán giả choáng ngợp vì số lượng lớn người đẹp tham gia diễn xuất. Bởi lẽ, phim bắt đầu bằng cuộc thi sắc đẹp lần đầu tổ chức tại xứ Nam Kỳ, cũng từ đây, ba nhân vật chính là Hồng Trà (Khánh My), Bạch Trà (Dương Mỹ Linh) và Thanh Trà (Ngân Khánh) gặp gỡ và thân thiết.

Cùng mang tên Trà, nhưng ba mỹ nhân Sài Thành những năm 1950 sở hữu vẻ đẹp rất riêng, nếu Hồng Trà là tiểu thư đài các, đủ đầy công, dung, ngôn, hạnh, thì Bạch Trà gây ấn tượng bởi ngoại hình tươi sáng, trang nhã và cởi mở. Trong khi đó, Thanh Trà do Ngân Khánh thể hiện làm người xem chú ý nhờ sức hút kì lạ, cô vừa xinh đẹp, e dè, lại vừa mạnh mẽ, có phần cứng đầu.

Bạch Trà

Hồng Trà

Thanh Trà

Đặc biệt, phức tạp không kém gì nhân vật Thanh Trà, nữ diễn viên đảm nhận vai diễn này cũng khiến nhà làm phim không khỏi khốn đốn. Bởi lẽ, những lùm xùm đời tư làm Diễm Hương bị hủy vai hy hữu trong Mỹ nhân Sài Thành, gây ảnh hưởng lớn đến nhà sản xuất và bộ phim. Với ấn tượng mạnh mẽ và tình yêu dành cho vai Thanh Trà, người đẹp Ngân Khánh đã gác lại việc cá nhân và dồn tâm huyết thể hiện nhân vật độc đáo ấy.

Toàn bộ cảnh quay của Diễm Hương trong phim bị cắt bỏ và Ngân Khánh là người thay thế.

Là một bộ phim xoay quanh toàn người đẹp, phim Mỹ nhân Sài Thành khiến khán giả không khỏi tò mò. Bởi, đâu chỉ đẹp, những cô gái quen nhau từ cuộc thi sắc đẹp sẽ có con đường nào ở tương lai, cũng như gặp biến cố gì trong thời kì Việt Nam gặp nhiều biến động.

Một không gian đậm chất Sài Gòn xưa trong “Mỹ nhân Sài Thành”

Thời gian trở lại đây, các tác phẩm trên màn ảnh rộng đang chuộng xu hướng retro, có thể kể đến như phim Mẹ chồng, Cô Ba Sài Gòn, Tháng năm rực rỡ. Cũng kể về những người phụ nữ xưa và mang màu sắc retro, nhưng Mỹ nhân Sài Thành vẫn gây bất ngờ khi là phim truyền hình dài tập chỉn chu và công phu không kém bất cứ dự án điện ảnh nào.

Phim lấy bối cảnh là hai mốc thời gian: năm 1998 - khi người đẹp Hồng Trà đã 70 tuổi và những năm 1950 - tuổi trẻ tươi sáng của những mỹ nhân Sài Gòn. Lúc này, Sài Thành được xem là hòn ngọc Viễn Đông phồn hoa, tráng lệ, với các con đường, công trình kiến trúc vừa mang cái hồn xưa, vừa thấp thoáng văn hóa du nhập phương Tây. Phim tỏ ra kỳ công và trau chuốt từ ngôi nhà khang trang, sập gụ tủ chè của ông Lý Tắc, ông Phú Cường, đến mảnh vải lụa, tà áo dài truyền thống…

Chỉ thông qua tạo hình nhân vật và những hình ảnh được tiết lộ, khán giả đã ấn tượng bởi hơi thở Sài Gòn xưa, như đưa người xem du hành thời gian về thời điểm Nam Kỳ năm 1950. Đặc biệt, phong cách retro của retro trong Mỹ nhân Sài Thành cũng thể hiện từng bước thay đổi của mảnh đất Sài Gòn, hứa hẹn mang lại cảm xúc thú vị cho người hâm mộ.

Đâu phải phim về mỹ nhân là không kịch tính?

Ngay từ cái tên Mỹ nhân Sài Thành, phim đã gợi cho người xem nhiều liên tưởng. Trước hết, liệu “mỹ nhân” có “hồng nhan bạc mệnh”? Những cô gái xinh đẹp, tài năng quen nhau trong một cuộc thi sắc đẹp rồi mất liên lạc sau 50 năm, cuộc đời đã đưa đẩy họ gặp biến cố như thế nào? Đặc biệt, nhân vật Thanh Trà được lấy cảm hứng từ cô Ba Trà - Đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn xưa có cuộc đời gian truân, bi kịch.

Kế sau hai từ “mỹ nhân” là “Sài Thành”. Sài Gòn những năm 1950 là giai đoạn nhiều biến động của đất nước. Mảnh đất Nam Kỳ tráng lệ, có phù hoa đô hội, nhưng cũng không tránh khỏi không ít góc khuất, buộc con người phải nhận thức, giác ngộ và thay đổi, với lý tưởng cao đẹp về quê hương và thời đại.

Trailer “Mỹ nhân Sài Thành”.

Dựa vào những hình ảnh trong trailer, khán giả không khỏi tò mò về thái độ và lựa chọn của ba nhân vật Hồng Trà, Bạch Trà, Thanh Trà trước Cách mạng. Liệu ba người đẹp có cùng giác ngộ và đồng hành trên con đường này, hay ai sẽ là người sa ngã hoặc hi sinh, để rồi họ mất liên lạc khi về già…

Khánh My trong vai Hồng Trà khi về già.

Có thể nói, phim Mỹ nhân Sài Thành không chỉ gây ấn tượng bởi tạo hình nhân vật và màu sắc retro độc đáo, tác phẩm còn mượn câu chuyện về cuộc đời những người phụ nữ Việt xưa, để tái hiện một thời kỳ lịch sử nhiều biến động, nhưng cũng ngoan cường và sục sôi của dân tộc và Cách mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất