Phim Ảnh

Vì sao khán giả lo lắng nếu D.O. nhận đóng chính trong 'Thử thách thần chết 3'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Nếu nhận trọng trách không hề dễ dàng ấy trong "Thử thách thần chết 3", chắc chắn rằng D.O. Do Kyung Soo không thể chỉ biết sợ hãi, than khóc và nhu nhược như 2 phần đầu tiên; nam ca sĩ lấn sân diễn xuất buộc phải học hỏi, trau dồi để thay đổi và làm nên cơn gió mới cho chuỗi phim.

Bộ phim Thử thách thần chết 2 không chỉ thiết lập nhiều kỉ lục về mặt doanh thu, mà nó còn mở ra một bước tiến mới cho thể loại phim hành động, tâm lý, tình cảm xứ sở Kim Chi. Nối tiếp câu chuyện kể về hành trình của những linh hồn ở bảy 7 tầng địa ngục trong phần đầu tiên, phần hai của bộ phim tiếp tục khai thác sâu hơn về quá khứ 1000 năm trước nhóm các vệ thần. Họ bao gồm Thủ lĩnh vệ thần Gang Lim (Ha Jung Woo), Vệ thần Bảo hộ Hewonmak (Ju Ji Hoon) và Trợ lý vệ thần Deok Choon (Kim Hyang Gi).

Cảnh cuối cùng của Thử thách thần chết 2 không quên mở ra nội dung cho phần tiếp theo, khi Gang Lim, Hewonmak và Trợ lý vệ thần Deok Choon chưa đầu thai, mà tiếp tục thực hiện nhiệm vụ với một linh hồn thuần khiết khác. Không ai khác, người được nhóm vệ thần bảo hộ là binh nhì Kim (Do Kyung Soo thủ vai), người vừa bị chết trong chính phiên tòa xét xử Kim Soo Hong (Kim Dong Wook đóng) ở Địa giới.

Do Kyung Soo (EXO) sẽ trở thành nhân vật chính trong “Thử thách thần chết 3”?

Chi tiết cuối cùng trong phần thứ 2 chuỗi phim khiến khán giả có thể đưa ra dự đoán rằng, thành viên của nhóm nhạc EXO sẽ trở thành nhân vật chính trong Thử thách thần chết 3. Dù đây là một cơ hội lớn đưa tên tuổi D.O. tỏa sáng trên sự nghiệp diễn xuất, song không ít người xem tỏ ra lo ngại. Bởi, nam ca sĩ diễn tròn vai khi đóng vai phụ nhưng còn thiếu kinh nghiệm và khả năng để đóng chính trong một bom tấn tình cảm, hành động.

Bên cạnh đó, linh hồn thuần khiết Kim Soo Hong được khán giả yêu thích và ấn tượng hơn anh trai Ja Hong của mình trong phần đầu tiên. Thay vì luôn ngơ ngác, sợ sệt trước những cửa ải ở Địa giới giống Ja Hong; Soo Hong khá cứng đầu, không van nài kêu cứu và thậm chí còn chống đối Thủ lĩnh vệ thần Gang Lim. Với tính cách nhiều màu sắc đó, Kim Soo Hong không những không nhàm chán, mà còn tạo ra nhiều miếng hài duyên dáng cho bộ phim.

Linh hồn thuần khiết ở phần 2 được yêu thích hơn nhân vật trong phần đầu.

Song nếu như chọn nhân vật của Do Kyung Soo làm linh hồn thuần khiết trong phần thứ ba, rõ ràng, anh không khác gì bản sao của Ja Hong: rất trọng tình cảm nhưng thiếu mạnh mẽ, luôn ngơ ngác, sơ sệt, không có cá tính riêng. Thậm chí, thành viên của EXO còn thua kém nam diễn viên chính phần đầu Tae Hyun Cha. Không ít ý kiến khẳng định rằng, binh nhì Kim có thể gây ấn tượng cho người xem nhờ sự day dứt, hối hận của mình trong một vài phân cảnh cảm xúc; nhưng anh sẽ làm khán giả mệt mỏi, chán ngán nếu tiếp tục van xin và hoảng hốt như vậy suốt phần 3 chuỗi phim.

Ngoài ra, không thể phủ nhận rằng, doanh thu Thử thách thần chết 2 bỏ xa phần đầu nhờ kịch bản hơn hẳn về tư duy và tâm lí nhân vật; nhưng bộ phim không còn mang đến sự ngạc nhiên, phấn khích cho khán giả, như cách phần 1 lần đầu mở ra hẳn một khái niệm hoàn toàn mới về Địa giới, luật Nhân Quả, 7 tầng địa ngục, linh hồn thuần khiết… Chính vì thế, để thực sự thành công ở lần trở lại, Thử thách thần chết 3 buộc phải tạo ra những điều mới mẻ; và cách chọn nhân vật chính không có cá tính riêng như binh nhì Kim có lẽ không phải là ý tưởng hay.

Câu chuyện về binh nhì Kim liệu có đủ hấp dẫn?

Cuộc đời khi còn sống của Ja Hong được kể theo thứ tự các tội lỗi anh phạm phải, trong đó, tội bất hiếu là lỗi lớn nhất. Trong khi đó, câu chuyện của linh hồn thuần khiết phần 2 Soo Hong lại được kể song song với quá khứ của nhóm các vệ thần. Công bằng mà nói, bí ẩn đằng sau cái chết của Soo Hong đã không còn hấp dẫn như phần đầu, nó chỉ làm nhiệm vụ bổ trợ, dẫn dắt để kể về mối duyên nợ 1000 năm giữa Gang Lim, Deok Choon và Hewonmak.

Do đó khán giả đặt ra câu hỏi, liệu việc giải oan cho binh nhì Kim có còn đủ sức hút hay không, hay câu chuyện sẽ lặp lại màu sắc của phần đầu tiên: thấm đẫm nước mắt, hối hận, và tội lỗi được hóa giải bằng sự vị tha. Không những thế, linh hồn thuần khuất tiếp theo là binh nhì Kim cũng đồng nghĩa với việc, phần thứ 3 có thể giữ nguyên thời gian, bối cảnh Địa giới giống như 2 phần trước đó và không còn gây bất ngờ.

Ngược lại, không ít người hâm mộ tin tưởng rằng, với tư duy điện ảnh ngày càng sắc sảo, cùng với định hướng phát triển chuỗi phim lâu dài, chắc chắn Thử thách thần chết sẽ biết cách khai thác những góc còn khuất sau cuộc đời và số phận các nhân vật, qua đó kể lại các câu chuyện không ngờ tới, có cách lý giải không thể đoán biết trước về những sự việc tưởng chừng như nhàm chán, cũ kĩ.

Và vai diễn binh nhì Kim của D.O. cũng có thể là một trường hợp tương tự như thế. Song, nhận trọng trách không hề dễ dàng ấy, chắc chắn rằng Do Kyung Soo không thể chỉ biết sợ hãi, than khóc và nhu nhược như 2 phần đầu tiên; nam ca sĩ lấn sân diễn xuất buộc phải học hỏi, trau dồi để thay đổi và làm nên cơn gió mới cho chuỗi phim, nhất là khi càng thành công ở quá khứ, loạt phim sẽ càng được kì vọng, chịu nhiều áp lực.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất