Phim Ảnh

Thông báo top 1 phòng vé Tết Canh Tý, vì sao 'Gái già lắm chiêu 3' chưa công bố con số doanh thu chính xác?

Minh Hoàng
Chia sẻ

Gái già lắm chiêu 3 thông báo bộ phim đứng top 1 doanh thu phòng vé trong mùa Tết Canh Tý 2020, vượt qua hai tác phẩm khác là 30 chưa phải Tết do Trường Giang đóng và Đôi mắt âm dương do Thu Trang đóng chính. 

Vào ngày 28/01/2020 (nhằm ngày mồng Bốn Tết Canh Tý), đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito cùng ekip sản xuất phim Gái già lắm chiêu 3 đã đăng bức ảnh thông báo bộ phim đứng top 1 doanh thu phòng vé trong mùa Tết năm nay. Điều này thể hiện là, phim đã vượt qua hai tác phẩm khác là 30 chưa phải Tết do Trường Giang đóng và Đôi mắt âm dương do Thu Trang đóng chính.

Tuy nhiên, rất đông khán giả tò mò lo ngại thông tin 'top 1 phòng vé' này liệu có chính xác hay không khi mà ekip phim Gái già lắm chiêu 3 không đưa ra con số cụ thể để đối chiếu với những bộ phim khác. Kết thúc ngày mồng Một Tết, phía 30 chưa phải Tết tự tin đưa ra số liệu 11 tỷ đồng trong 1 ngày chiếu, phá kỷ lục phòng vé ngày đầu năm của Siêu sao siêu ngố (2018) và Cua lại vợ bầu (2019). 

Trả lời về vấn đề này, đạo diễn Bảo Nhân cho biết:

Đây là câu hỏi chúng tôi liên tục nhận được trong suốt các ngày vừa qua. Dĩ nhiên, tôi biết đó là sự quan tâm của các bạn phóng viên nhưng tôi chọn câu trả lời là tôi chưa biết con số chính xác.

Dưới áp lực truyền thông, chúng tôi chọn cách công bố cá nhân Gái già lắm chiêu 3 đứng Top 1 phòng vé trên fanpage và facebook cá nhân chứ không qua TCBC chính thống. Đến thời điểm hiện tại, phía Mar6 và Lotte Entertainment hoàn toàn không xác nhận bất cứ con số nào như báo chí đưa tin và cũng chưa gửi một TCBC nào về doanh thu.

Bởi, chúng tôi luôn quan niệm đã công bố thì phải có dẫn chứng bằng thống kê chính thức. Top 1 phòng vé thì dám khẳng định chắc nịch vì vị trí đó dễ dàng thể hiện và dựa trên các con số thống kê chính thức từ các rạp gửi về sau mỗi ngày đóng cửa. Còn về con số thì tôi khẳng định sẽ không có một bên nào nắm được con số doanh thu chính xác ngoài thống kê final mỗi ngày của nhà phát hành. Con số này chỉ một vài người chủ chốt có liên quan được nắm mỗi cuối ngày và confirm xác nhận qua 3 lớp với chúng tôi (Nhà sản xuất). Con số đó kèm thống kê dữ liệu chi tiết từng giờ, từng rạp, từng cụm rạp, thậm chí đến từng giá vé ở mỗi rạp khác nhau cũng thể hiện cụ thể, rạch ròi (tiền mà, không cụ thể sao được!).

Đạo diễn Bảo Nhân cũng gửi lời đến một trang web chuyên công bố doanh thu phòng vé phim chiếu rạp “vì luôn dõi theo sát tình hình biến động phòng vé để update cho những người quan tâm một kênh thông tin tham khảo tiện lợi nhất hiện nay. Cũng nhờ có các bạn mà những thông tin nhiễu về vị trí, con số doanh thu phòng vé phần nào e dè và tiết chế khi công bố. Mặc dù, tôi khẳng định những con số của BOX hoàn toàn là con số để tham khảo chứ không phải con số chính thức”.

Có những ngày tôi so sánh với con số final chúng tôi nhận được thì sai số các bạn khá lớn, chênh lên tới 40%. Tuy nhiên, các thông tin còn lại của các bạn như vị trí thứ hạng lên xuống đều cập nhật tương đối tương đồng và bổ ích cho giới làm phim theo dõi. Lần nữa, ghi nhận sự đóng góp của các bạn trong tình hình bình ổn thông tin hiện nay trong ngành phim ảnh. Mong các bạn ngày một phát triển để hoàn thiện hơn.

Nói như vậy để các bạn hiểu rằng, chúng tôi cần thời gian nhiều hơn để tổng hợp và đến thời điểm thích hợp và duy nhất thì chúng tôi sẽ công bố. Tránh sự nhiễu thông tin và tôi cũng không muốn mỗi ngày công bố 1 con số để ghi dấu ấn hay một vị trí thứ hạng nào đó, mặc dù nếu chúng tôi chọn cách công bố thì mấy ngày qua chúng tôi cũng đã có khá nhiều thứ hạng hay ho. Nhưng, đó không phải là tiêu chí, mục tiêu của Bảo Nhân và Namcito khi làm ngành này.

Hiện tại, chúng tôi chỉ muốn khán giả yêu thương và quan tâm đến phim, đến sự cố gắng và sự lao động nghiêm túc của diễn viên- ekip chứ không phân tâm đến sự thực hư của những con số “không biết nói”.

Cuối cùng, vị đạo diễn của Gái già lắm chiêu 3 cảm ơn khán giả yêu thương, cảm ơn các diễn viên và ekip đã cùng chiến đấu để đưa những ý tưởng thành hiện thực trên màn ảnh! Anh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giám đốc sáng tạo Đỗ Hà vì “không ai khác biến những từ ngữ miêu tả sự xa hoa, giàu có trên kịch bản thành hiện thực được Đẹp và Đáng tin như chị!”

Trên thực tế, nhìn lại tất cả phim do bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito thực hiện trước đó như Gái già lắm chiêu 1 và 2, Chạy đi rồi tính đều không công bố bất kỳ con số doanh thu nào từ khi ra rạp cho đến lúc rời rạp. Chính vì thế, việc không tiết lộ con số chính xác của phần 3 Gái già lắm chiêu không quá lạ lẫm so với những người đã biết đến ekip sản xuất này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất