Phim Ảnh

Vì sao 'Gái già lắm chiêu 2' có thể thành công giữa cuộc chiến không cân sức với phim bom tấn Hollywood?

Phương Thảo
Chia sẻ

Không thực sự chạm đến trái tim khán giả nhờ câu chuyện tình yêu giữa cặp nhân vật chính, song "Gái già lắm chiêu 2" vẫn là một lựa chọn lý tưởng để giải trí, để chiêm ngưỡng những "gái già" chiêu trò, nóng bỏng trên màn ảnh, cười sảng khoái trước các tình huống tréo nghoe.

Gái già lắm chiêu 2 là một trong những dự án trong nước nổi bật năm 2018 và đã thu hút sự chú ý của khán giả Việt Nam ngay từ trailer. Bộ phim của cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito được xem là tác phẩm giải trí đúng nghĩa, với cốt truyện không quá phức tạp nhưng được đảm bảo về phần hình đẹp mắt, dàn diễn viên sở hữu nhan sắc nổi bật, yếu tố giải trí cũng như những cung bậc cảm xúc đa dạng đem đến cho người xem.

“Gái già lắm chiêu 2”: Một bộ phim đẹp mắt, trẻ trung

Chuyện phim Gái già lắm chiêu 2 theo chân “con bitch của showbiz” Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và Jack (Lê Xuân Tiền), sau khi nam chính được mời đến giúp quý cô Quyên vui vẻ thông qua một ứng dụng “gọi trai”. Mọi chuyện không dừng lại ở đó khi ngay ngày hôm sau, Jack trở thành nhân viên mới trong chương trình truyền hình thực tế của Ms. Q - Lật mặt showbiz, chương trình phanh phui mọi bí mật của giới nghệ sỹ, đang đứng trước nguy cơ dừng lại hoàn toàn do nhà tài trợ độc quyền rút lui.

Trái ngược với những tác phẩm Việt Nam “hack não” dồn dập ngày cuối năm như Lời kết bạn chết chóc, Người bất tử, Vai diễn đổi đời; bộ phim của đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito là một câu chuyện giải trí đúng nghĩa, với kịch bản hoàn toàn đơn giản, dễ đoán. Trái lại, khán giả lại được dịp tròn mắt với những cảnh quay mãn nhãn, trẻ trung. Đó là văn phòng hiện đại, sân khấu hào nhoáng, là không gian sang chảnh nơi những “gái già lắm chiêu” tụ tập, hay các nhân vật sở hữu ngoại hình xuất sắc cùng thời trang sang chảnh như trai đẹp Jack, quý cô quyến rũ, mặn mà Ms. Q…

Ở Gái già lắm chiêu 2, mọi chi tiết đều được cường điệu hóa đến mức tột bậc. Nhân vật Ms. Q của Ninh Dương Lan Ngọc luôn sống với guồng quay công việc tất bật, cô là hiện thân của những người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ, hết mình vì sự nghiệp nhưng vẫn không quên chăm sóc nhan sắc và tận hưởng cuộc sống “sang chảnh”. Trong khi đó, nhóm bạn “gái già” của Quyên - các cô gái dành thời gian rảnh để tụ tập cafe, shopping, làm đẹp, mua sắm, lên kế hoạch “cưa trai” - chắc chắn luôn là giấc mơ của mọi người đẹp.

Ngoài ra, khuôn mặt điển trai với những đường nét độc đáo, “thơm mùi bánh mì Mỹ”, cộng hưởng cùng thân hình nóng bỏng như tạc của Lê Xuân Tiền là điểm sáng giúp Gái già lắm chiêu 2 thu hút khán giả ngay từ trailer. Bước lên màn ảnh rộng, ngoại hình của nam chính Jack tiếp tục làm người xem khó rời mắt. Bên cạnh đó, sự ngây thơ, ngọt ngào của “phi công trẻ” Jack cũng dễ dàng chinh phục khán giả nữ.

Song, không thể phủ nhận rằng, bộ phim Gái già lắm chiêu 2 phát triển tình cảm giữa hai nhân vật khá gượng gạo, không tự nhiên. Người xem khó nhận ra khoảnh khắc rung động thực sự mà Ms. Q dành cho trai trẻ Jack, đồng thời, quá trình chiêm nghiệm bản thân quá chớp nhoáng khiến diễn biến tâm lý nhân vật trở nên không thuyết phục.

Một bộ phim lý tưởng chỉ để cười sảng khoái khi ra rạp

Suốt từ đầu đến cuối phim, bên cạnh một Ms. Q bất chấp mọi thủ đoạn vì công việc, ba cô gái trong nhóm bạn “gái già lắm chiêu” đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gây cười cho bộ phim. Từ việc dẫn về “trai gọi” Jack làm vui lòng Quyên, lên kế hoạch “cưa trai” cho cô nàng “bitch của showbiz” cho đến hành trình gian nan lấy về chứng cứ hợp đồng hôn nhân, nhân vật của Thoại Tiên, Phương Lan và Thùy Anh đều mang đến những tràng cười sảng khoái.

Trong đó, cô gái mang giọng Huế Phương Lan gây ấn tượng cho khán giả hơn cả. Sử dụng những trò đùa được gắn mác NC16, song Phương Lan không tạo nên sự phản cảm thái quá. Thậm chí, cô bạn thân thiết của Ms. Q còn được khán giả dành cho những mỹ từ như “tỏa sáng nhất bộ phim”, “nữ chính thứ hai của Gái già lắm chiêu 2”.

Xoay quanh câu chuyện tình yêu, truy tìm bằng chứng, vạch mặt giới nghệ sĩ showbiz, song Gái già lắm chiêu hoàn toàn không gây căng thẳng cho người xem. Ngược lại, bộ phim đem đến những tiếng cười duyên dáng, đồng thời, vẫn truyền tải thông điệp rõ ràng. Đó là hành trình tự nhìn lại bản thân của “con bitch của showbiz”, đồng thời lên án cả những chiêu trò của người nổi tiếng lẫn sự bất chấp mọi thủ đoạn để lôi kéo khán giả, tăng rating của các chương trình truyền hình.

Không thực sự chạm đến trái tim khán giả nhờ câu chuyện tình yêu giữa cặp nhân vật chính, song Gái già lắm chiêu 2 vẫn là một lựa chọn lý tưởng để giải trí, để chiêm ngưỡng những “gái già” chiêu trò, nóng bỏng trên màn ảnh, cười sảng khoái trước các tình huống tréo nghoe, đồng thời, phim cũng không quên truyền tải vấn nạn thời sự, nóng hổi của ngành giải trí ngày nay.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất