Phim Ảnh

Vì sao Disney phải 'chạy nước rút', đưa Mulan nhanh chóng ra rạp vào ngày 24/07?

Thiên Bình
Chia sẻ

Fan nhà Chuột và bộ phim vô cùng lo lắng khi ekip quyết định cho Mulan ra mắt vào ngày 24/7. Mốc thời gian này có phải là quá sớm khi Thế giới vẫn đang đau đầu chống dịch virus Covid-19 hay không?

Trong mắt truyền thông nước ngoài, Mulan của Disney dự kiến ​​sẽ rất rủi ro nếu ra rạp vào cuối tháng 7, bởi vì tình hình dịch bệnh toàn cầu vẫn còn rất nghiêm trọng. Vào thứ Sáu, theo múi giờ tại Mỹ, Disney đã công bố lịch công chiếu mới của hàng loạt tác phẩm, bao gồm cả phiên bản live-action Mulan bị trì hoãn do dịch bệnh viêm phổi Covid-19. Theo lịch trình mới, bom tấn cổ trang với sự tham gia của Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan,… sẽ được phát hành vào ngày 24 tháng 7 năm nay.

Lịch trình ban đầu của Mulan được lên kế hoạch ra mắt vào ngày 27 tháng 3. Thời điểm đó, Trung Quốc đã đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim trên cả nước để ngăn chặn dịch bệnh, thế nhưng Disney luôn kiên quyết giữ nguyên lịch như ban đầu dù đây là tác phẩm tập trung vào thị trường đất nước tỷ dân. Tuy nhiên, với sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh ở Châu Âu và Bắc Mỹ, dù Mulan đã có vài buổi công chiếu ra mắt tại Los Angeles và London, cuối cùng Disney buộc phải tuyên bố trì hoãn phát hành vào tháng trước.

Trailer Mulan

Với lịch trình mới vào ngày 24.07, có thể đây là tin vui với fan hâm mộ mong muốn thưởng thức sớm bộ phim. Nhưng với nhận định của truyền thông nước ngoài, Mulan sẽ gặp rất nhiều rủi ro vì tình hình dịch bệnh toàn cầu vẫn rất nghiêm trọng. Ở Ý và Tây Ban Nha đều có hơn 120 ngàn trường hợp xác nhận bị nhiễm, Đức có hơn 95 ngàn và tại Mỹ, số trường hợp xác nhận đã vượt quá 300 ngàn người.

Hiện tại, đa số các rạp chiếu phim tại Trung Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu đều trong tình trạng “bế quan”. Liệu trong 3 tháng tới, thế giới có thể kiểm soát được dịch bệnh, ổn định được tâm lý dân chúng? Ngay cả khi dịch bệnh đã qua, những rạp chiếu với không gian kín này có phù hợp để mở cửa trở lại không? Khán giả có sẵn sàng quay lại rạp chiếu trong một thời gian ngắn như vậy không? Tất cả điều này đều là ẩn số và rất mơ hồ.

Theo Collider - trang thông tin về điện ảnh và truyền hình nổi tiếng của Mỹ đánh giá: Nếu tình hình dịch bệnh trong tháng 6 không được cải thiện đáng kể, không thể loại trừ khả năng Disney sẽ hoãn ngày phát hành của Mulan thêm một lần nữa. Mặt khác, lượng lớn các rạp chiếu đang chịu áp lực kinh tế rất lớn do đóng cửa không thể kinh doanh, thậm chí nhiều rạp chiếu phải đóng cửa vĩnh viễn vì phá sản. Ngay cả khi Mulan được phát hành vào cuối tháng 7, có bao nhiêu rạp sẽ công chiếu bộ phim, lượng khán giả dám đi xem có thể khả quan được hay không?

Nhưng Disney cũng có những nỗi khổ của riêng mình để ra quyết định công chiếu Mulan càng sớm càng tốt. Bởi vì phiên bản live-action Mulan đã được ra mắt sớm trong những buổi công chiếu đầu tiên lấy phản ứng khán giả tại Los Angeles và London. Điều đó có nghĩa nhiều người đã xem phiên bản chỉnh sửa cuối cùng của tác phẩm.

Mặc dù những khán giả tham gia buổi ra mắt này đã ký một thỏa thuận bảo mật, nhưng nếu thời gian công chiếu bị kéo dài, rất khó để giữ kín không cho cốt truyện bị rò rỉ, thậm chí một số tình tiết quan trọng của bộ phim bị tiết lộ bất kỳ lúc nào. Điều này chắc chắn sẽ phá hủy trải nghiệm xem phim của người xem và ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu phòng vé.

Nhà sản xuất của Mulan đang trong tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”, đau đầu đối phó với những khó khăn ở trước mắt. Mulan không thể nào như những tác phẩm khác của Disney có thể dời lịch một cách dễ dàng khi đã trình làng thành phẩm cho những buổi công chiếu. Nhưng khi chiếu sớm lại đối mặt với tình hình dịch bệnh chưa thể kiểm soát hoàn toàn. Dù thế nào đi chăng nữa, doanh thu của Mulan dự đoán sẽ chịu ảnh hưởng, thiệt hại khá nhiều!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin mới nhất