Phim Ảnh

Vì sao chưa vào ‘Vũ trụ điện ảnh Marvel’ nhưng 'Deadpool 2' vẫn khiến khán giả xếp hàng dài chờ thưởng thức?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Câu chuyện về chàng quái nhân Wade Wilson đang tạo nên cơn sốt phòng vé chẳng hề thua kém bom tấn điện ảnh "Avengers: Infinity War". Vậy, khán giả chờ đón điều gì ở bộ phim đình đám này?

Sau “cơn sốt” mang tên Avengers: Infinity War, khán giả lại đua nhau đặt vé ra rạp để thưởng thức tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng đình đám Deadpool 2. Bộ phim với kinh phí vỏn vẹn chưa đến 150 triệu USD là sự kết hợp đặc biệt giữa bộ 3 dị nhân Deadpool, Cable và Domino - những nhân vật được yêu thích nhất trong Marvel Comics.

Deadpool 2 ra rạp sớm nhất vụ khán giả Đức, Indonesia ngày 15/5/2018, sớm hơn 3 ngày so với nước Mỹ. Tại Việt Nam, mặc dù chính thức khởi chiếu ngày 18/5 lại bị gán mác 18+, bộ phim của chàng quái nhân Wade Wilson vẫn nghiễm nhiên xác lập kỷ lục với suất chiếu đặc biệt sau 19h có doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Vậy, điều gì khiến người xem xếp hàng dài chờ đợi thưởng thức Deadpool 2 trong khi tác phẩm vẫn chưa chính thức ra nhập Vũ trụ điện ảnh Marvel?

Yếu tố hài hước tạo tính khác biệt chưa từng có ở một tác phẩm siêu anh hùng

Nếu như X-Men, Avengers hay Justice League, Wonder Woman được gọi là những bộ phim điện ảnh siêu anh hùng chính thống thì Deadpool lại mang một phong cách hoàn toàn khác biệt. Bởi lẽ, nhân vật chính Wade Wilson - chàng quái nhân Deadpool không muốn và cũng không coi mình là một siêu anh hùng thực thụ. Đặc biệt, phim cũng chẳng trong sáng và lành mạnh về mọi mặt để khán giả nhỏ tuổi có thể tự nhiên theo dõi.

Tên lính đánh thuê Deadpool không tự cho mình sứ mệnh bảo vệ thế giới, cũng không muốn gia nhập “binh đoàn” X-Men cùng các dị nhân khác, hắn chỉ làm những gì mình muốn. Nhắc tới Deadpool, khán giả ngay lập tức sẽ nghĩ tới 2 từ: nhây và lầy lội. Chàng “bựa nhân” với bộ đồ màu đỏ chọc cười khán giả bằng những phân cảnh “bung lụa”, những suy nghĩ, ham muốn rất thật của “một thằng đàn ông trưởng thành” hay cách Deadpool đá xéo, thách thức các dị nhân hay siêu anh hùng khác trong thế giới của mình.

Đã bao giờ bạn nhìn thấy 1 nhân vật trong phim đi chúc mừng doanh thu thắng lớn của Avengers, tự kể chuyện mình đòi vào team nhưng bị Iron Man từ chối hay viết tâm thư khuyến cáo khán giả đừng spoil phim điện ảnh,… Không ai khác, đó chính là Deadpool.

Tác phẩm gán mác 18+ bởi nhiều lý do, trong đó có cảnh “nóng” và những từ ngữ chửi thề khá tục, điều hiển nhiên chỉ có ở Deadpool chứ không phải bất kỳ phim siêu anh hùng nào khác. Tuy nhiên, bộ phim vẫn sở hữu những nét duyên dáng nhất định, tạo tiếng cười thoải mái, thư giãn chứ không khó chịu cho khán giả.

Yếu tố hành động “ăn đứt” cả siêu phẩm Avengers

Nếu như ở các phần phim của Avengers hay X-Men, đạo diễn dùng cả nửa tập phim để kể về các mẩu chuyện của nhân vật, những cuộc gặp gỡ hay họp bàn thì Deadpool hoàn toàn đủ để thỏa mãn khán giả đam mê hành động. Thay thế cho những đoạn hội thoại dài đằng đẵng, tác phẩm tập trung chủ yếu vào các trận chiến lớn nhỏ, các cuộc phá hoại hay đấu tranh của loạt nhân vật chính, phụ trong phim.

Quy mô các trận chiến trong Deadpool không quá lớn, mang tầm cỡ quốc gia hay nhân loại, càng không nói đến vũ trụ liên minh, nhưng chúng vẫn đủ kịch tính và làm mãn nhãn người xem. Bởi Wade là quái nhân không thể chết, thế nên đạo diễn cũng chẳng ngại sử dụng các tình huống cực kỳ máu me, bạo lực bắt đầu từ chính anh chàng đến các nhân vật phản diện. Vì vậy bên cạnh các phân đoạn hài hước, phim cũng chứa không thiếu các tình huống giết chóc, đấu đá bạo lực khiến khán giả hãi hùng.

Dao kiếm đâm xiên qua não, đạn bắn đầy người, bị nổ banh xác hay bị chặt đứt đôi người… đó là các tình huống mà Deadpool thường xuyên gặp phải khi chiến đấu với đối thủ. Rất may, anh chàng sẽ chẳng bao giờ chết nhờ sức mạnh siêu nhiên của một dị nhân.

Sở hữu lượng fan comic hùng hậu và lâu đời

Như đã nói ở trên, Deadpool 2 sở hữu bộ ba nhân vật chính được khán giả Marvel Comics vô cùng yêu thích, đó là Deadpool, Cable và Domino. Khoan nói đến 2 nhân vật còn lại, riêng mình Deadpool đã đủ làm người hâm mộ “đứng ngồi không yên” vì lý lịch khủng và tính cách khá kỳ lạ của mình. Trong truyện, nhân vật này từng cứu thế giới khỏi người ngoài hành tinh, ngăn chặn lũ zombie ở hình hài tổng thống Mỹ, thậm chí đến các đa vũ trụ để tiêu diệt phiên bản khác của chính mình.

Đạo diễn Deadpool 2 - David Leitch không hứa hẹn đem đến một kịch bản quá hoành tráng ở quy mô quốc gia hay vũ trụ, nhưng sự xuất hiện của cô nàng được nữ thần may mắn bảo hộ - Domino hay tên “thợ săn” du hành thời gian Cable đều là điểm nhấn khiến khán giả chú ý. Kết hợp lại, lượng fan “hùng hậu” và lâu đời của Deadpool cộng với bộ đôi Cable - Domino chắc chắn đem đến một con số “khủng” tạo hiệu ứng không nhỏ đối với cộng đồng người hâm mộ phim siêu anh hùng hay các “tín đồ” điện ảnh nói chung.

Sức hút từ phần 1 và niềm hy vọng Deadpool sớm về với vũ trụ điện ảnh Marvel

Ở phần 1 Deadpool, vai diễn tên quái nhân Wade Wilson do nam tài tử Ryan Reynolds thể hiện, dưới bàn tay chỉ dẫn của đạo diễn tài ba Tim Miller. Bộ phim thành công tạo nên tiếng vang lớn, đồng thời thổi một làn gió lạ vào phía cộng đồng người hâm mộ phim siêu anh hùng trên toàn thế giới. Deadpool 1 tạo nên cơn sốt phòng vé với tổng doanh thu lên đến 783.112.979 USD, gấp gần 14 lần so với toàn bộ kinh phí bỏ ra.

Sau phần 1 lạ lẫm, mãn nhãn và đem đến nhiều tiếng cười, người hâm mộ lại càng háo hức thưởng thức thêm phần tiếp theo của loạt phim. Đó cũng là lý do khiến Deadpool 2 nhanh chóng được dự định khởi quay và ra rạp phục vụ khán giả. Thêm vào đó, sự xuất hiện của Marvel Entertainment trong hạng mục đồng sản xuất bộ phim khiến khán giả hy vọng rằng, Deadpool cũng sẽ gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel trong tương lai không xa.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy Deadpool sắp sửa gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel.

Trailer Deadpool 2.

Phim chính thức ra mắt khán giả Việt Nam trên hệ thống rạp toàn quốc bắt đầu từ ngày 18/5.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất