Phim Ảnh

Vì sao búp bê được hàng loạt thương hiệu phim kinh dị khai thác?

Grassie
Chia sẻ

Không chỉ riêng Annabella và Chucky, có vô số búp bê ma quái khác đã từng xuất hiện trên màn ảnh rộng thế giới, và dường như búp bê vẫn còn tiếp tục thống trị thể loại phim kinh dị trong tương lai.

Trong phần phim Rachel, Jack and Ashley Too nằm trong phần thứ 5 của series Black Mirror, Ashley Too là con búp bê được sao chép toàn bộ tính cách của ngôi sao Ashley O, có khả năng di chuyển, lắng nghe và nói chuyện với bất cứ ai. Bộ phim chia thành 2 tuyến tách biệt: một là sự thay đổi của Rachel nhờ nguồn năng lượng tích cực từ búp bê Ashley Too, còn lại là cuộc sống của chính bản thân Ashley O khi xa rời hào quang sân khấu.

Ở tác phẩm Toy Story 4, những búp bê, đồ chơi trở thành người bạn không thể thiếu trong tuổi thơ của bất cứ ai. Cô nàng chăn cừu Bo Peep hay thậm chí búp bê Gabby Gabby đều tạo niềm vui, xoa dịu tâm hồn cho các đứa trẻ.

Thế nhưng, không phải con búp bê nào cũng đáng yêu và được yêu thích đến thế. Tưởng như nghịch lý nhưng búp bê - đồ chơi được mọi bé gái yêu thích - trở thành đề tài chưa bao giờ hết đất để khai thác của thể loại phim kinh dị. Vừa qua, phần phim riêng thứ ba của búp bê ma ám Annabelle tiếp tục gây xôn xao phòng vé, phim có khả năng thu lãi cao bất chấp những phản hồi không mấy tích cực từ giới mộ điệu.

Không chỉ riêng Annabella và Chucky, có vô số búp bê ma quái khác đã từng xuất hiện trên màn ảnh rộng thế giới, và dường như búp bê vẫn còn tiếp tục thống trị thể loại phim kinh dị trong tương lai.

Tác phẩm Annabelle Comes Home theo chân hai vợ chồng Lorraine Warren (Vera Farmiga) và Ed Warren (Patrick Wilson) sau khi mang con búp bê Annabelle về căn phòng chuyên cất giữ đồ vật bị ám. Búp bê Annabelle nhanh chóng thao túng các linh hồn ngay khi chuyển đến và bị nhốt lại trong một chiếc tủ kính. Phải xa nhà để đi công tác, cặp vợ chồng trừ tà gửi con gái Judy Warren (Mckenna Grace) cho Mary Ellen (Madison Iseman) trông giữ. Không may, bạn của Mary, Daniela Rios (Katie Sarife) cố đột nhập vào căn phòng cấm của vợ chồng Warren để tìm cách gặp lại linh hồn người cha đã mất rồi vô tình thả Annabelle.

Trong khi đó, Chucky cũng là con búp bê có đến 8 phần phim kinh dị: Child's Play (1988), Child's Play 2 (1990), Child's Play 3 (1991), Bride of Chucky (1998), Seed of Chucky (2004), Curse of Chucky (2013), Cult of Chucky (2017), Child's Play (2019). Linh hồn bên trong Chucky thực chất là tên sát nhân Charles Lee Ray đã nhập hồn thông qua một loại bùa chú. Tuy nhỏ nhắn và trông vô hại, nhưng Chucky vẫn sở hữu sức mạnh của một tên sát nhân trưởng thành và đã sát hại hàng chục người. Với 10 ngày công chiếu, phim đã thu về 23 triệu USD từ quê hương Bắc Mỹ (gấp 2,3 lần kinh phí đầu tư).

Vào cuối tháng 7 tới đây, bộ phim kinh dị Child's Play do đạo diễn Lars Klevberg cầm trịch với sự góp mặt của Aubrey Plaza, Brian Tyree Henry, Gabriel Bateman, Mark Hamill, Tim Matheson sẽ được trình chiếu tại các rạp Việt Nam.

Vậy vì sao búp bê luôn có sức hút đến thế đối với người hâm mộ thể loại phim kinh dị. Búp bê gắn liền với tuổi thơ của hầu hết các bé gái. Vậy nên, búp bê là vật dụng quen thuộc trong mỗi nhà. Thậm chí, những đứa trẻ còn (giả vờ) chăm sóc, may quần áo cho búp bê và mang búp bê lên giường đi ngủ. Đây cũng là một tình tiết được khai thác trong phim Annabelle Comes Home. Trước đó, phần phim thứ 2 tiết lộ chủ nhân đầu tiên của búp bê ma - cô bé xấu số Annabelle rất yêu thích con búp bê Annabelle. Đến phần phim Annabelle Comes Home, cô bé cũng tìm đến nhà hai vợ chồng Warren để đòi chơi với búp bê.

Bên cạnh đó, cảnh quay Annabelle xuất hiện trong chăn của cô bé Judy chắc chắn cũng sẽ gây ám ảnh mạnh mẽ cho những ai thường ôm búp bê lên giường ngủ cùng.

Trailer “Annabelle Comes Home”.

Ngoài ra, khán giả còn cho rằng búp bê là món đồ chơi có ngoại hình giống con người nhưng là vật tĩnh. Vậy nên, búp bê không chỉ dễ dàng bị các thế lực tà ác xâm nhập mà còn khiến khán giả vô cùng hoảng sợ khi con búp bê bỗng quay đầu, đảo mắt, ngã gục hay bất ngờ di chuyển vị trí.

Không chỉ riêng Annabella và Chucky, có vô số búp bê ma quái khác đã từng xuất hiện trên màn ảnh rộng thế giới, và dường như búp bê vẫn còn tiếp tục thống trị thể loại phim kinh dị trong tương lai. Vậy nên, các nhà làm phim buộc phải sáng tạo những chiêu trò hù dọa mãi để thoát khỏi cái bóng của các hình tượng búp bê kinh dị nổi tiếng khác.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất