Phim Ảnh

Vì sao phim TVB '12 truyền thuyết' không tạo được cơn sốt?

Nga Cao
Chia sẻ

Nhiều khán giả bày tỏ rằng "12 truyền thuyết" không hay như họ kì vọng vào một bộ phim từng là sở trường của TVB!

1/ Các vụ án diễn biến quá nhanh, sử dụng các nguyên tố vật lí, hóa học cao siêu khá khiên cưỡng

12 truyền thuyết giải quyết các vụ gọn trong tầm 2 tập, diễn biến rất gọn lẹ. Nhiều khán giả cho rằng, tốc độ như vậy thì quá nhanh, coi có cảm giác gấp gáp, khiên cưỡng. Mỗi khi giải quyết một truyền thuyết, thường thì là nhân vật Phan Đóa Lạp (Lâm Hạ Vỵ), Phó Tử Bác (Tiêu Chính Nam) hay Dịch Minh Hiền (Trương Dĩnh Khang) thường sử dụng những nguyên lí vật lí hay hóa học khá cao siêu để phá giải.

Người xem thắc mắc, liệu hung thủ có thật là thông minh đến mức áp dụng các kiến thức kia giả thần giả quỷ? Chưa kể, đó không hẳn là các kiến thức phổ biến!

2/ Lâm Hạ Vy diễn thiếu thuyết phục

Cho tới thời điểm này, Lâm Hạ Vy đóng khá mờ nhạt, thiếu điểm nhấn, như một bông hoa có sắc mà không có hương. Biểu cảm trên gương mặt chỉ “một màu”. Đặc biệt là những trường đoạn Phan Đóa Lạp phát hiện ra chân tướng sự thật, mở đồng hồ quả lắc ra, người xem không cảm nhận được sự hồi hộp, kịch tính. Nếu là Hồ Định Hân, Dương Di, Điền Nhụy Ni, hay cả Đường Thi Vịnh, thì có lẽ nhân vật này sẽ thú vị hơn.

3/ Yếu tố tình cảm khai thác khá ít

Ngoại trừ hai tập đầu đề cập về yếu tố tình cảm của nhân vât Phó Tử Bác và Hoàng Ngọc (Lưu Bội Nguyệt), thì cho đến giờ, ba nhân vật Phan Đóa Lạp, Phó Tử Bác và Dịch Minh Hiền vẫn chưa “có gì” với nhau. Đây cũng là một điểm trừ khiến bộ phim thiếu đi sức hút. Chẳng hạn nếu tạo ra mối tình tay tư của bốn nhân vật trên poster thì 12 truyền thuyết hẳn đã tạo được sự chú ý nhiều hơn.

Dù biết đây là bộ phim nói về truyền thuyết li kì, phá án, nhưng rõ ràng, nếu chỉ cần tạo ra tầm 5,6 truyền thuyết và dành thời gian xây dưng các đường dây tình cảm cho bốn nhân vật có lẽ sẽ là hợp lí hơn. Hi vọng 15 tập còn lại của 12 truyền thuyết sẽ có nhiều đột phá, nhất là vụ mất tích đầy bí ẩn của giáo sư Phó Thông Minh vẫn chưa được phá giải.

4/ Kĩ xảo kém

Một điểm trừ của phim đến từ kĩ xảo khá kém. Đây cũng là điểm yếu cố hữu của các bộ phim TVB trong thời gian gần đây!

12 truyền thuyết phát sóng lúc 20h từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Mời các bạn chú ý theo dõi!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất