Phim Ảnh

Vì quá flop, phim mới của Tôn Lệ phải đổi tên để lôi kéo sự chú ý của khán giả?

Thiên Bình
Chia sẻ

Tác phẩm truyền hình mới 'Nữ nhân bán nhà' của Tôn Lệ chỉ còn vài ngày nữa lên sóng lại bất ngờ thay đổi tên thành 'An gia'. Rất nhiều ý kiến cho rằng động thái này nhằm gây chú ý của dư luận giúp phim thoát vận 'flop'.

Nhắc đến Tôn Lệ, nhiều người nghĩ đến danh xưng “Nữ hoàng rating” phim truyền hình với nhiều tác phẩm chất lượng. Có thể kể đến những tác phẩm tiêu biểu của “bà xã Đặng Siêu” như Hậu cung Chân Hoàn truyện, Mị Nguyệt truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn. Đặc biệt, hai tác phẩm Chân Hoàn truyện Mị Nguyệt truyện đạt được rating cao ngất ngưỡng, cùng với đó khiến khán giả phải nhắc đi nhắc lại theo năm tháng và xem rất nhiều lần.

Khác với những tác phẩm đem lại thành công là đề tài cổ trang, lần này phim mới của Tôn Lệ lại thuộc chủ đề tình cảm, hiện đại. Vài ngày trước đó, bộ phim Nữ nhân bán nhà của Tôn Lệ hợp tác với La Tấn xác định ngày phát sóng vào 21.02 (hôm qua). Với cái tên bảo chứng của Tôn Lệ đáng lẽ phải khiến nhiều người nóng lòng mong chờ bộ phim này. Thế nhưng, dù chỉ cách 1 ngày lên sóng, “nhiệt độ” của tác phẩm lại chẳng được như mong muốn, bị đánh quá “flop” hơn rất nhiều so với kỳ vọng.

Vì quảng bá phim, Tôn Lệ liên tục đăng lên Weibo trong 12 ngày liên tiếp để nói về Nữ nhân bán nhà. Bài viết công bố poster, dòng giới thiệu nhân vật ngắn gọn cùng lịch phát sóng chính thức bị dân mạng ngó lơ một cách phũ phàng. Đến mức tài khoản chính thức của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn phải vào bình luận, “trợ lực” cũng chẳng thể đạt hiệu quả. Bài viết chỉ có 5 ngàn lượt chia sẻ, 4 ngàn bình luận - 1 con số vô cùng khiêm tốn với mặt bằng chung của những tác phẩm còn lại.

Khi trailer của bộ phim truyền hình này ra mắt, “Tôn nương nương” đăng đến hai bài viết PR nhưng số liệu tương tác còn tệ hơn cả trước đó. Chỉ có 2 ngàn lượt chia sẻ và hơn 1 ngàn bình luận. So với những hoa đán nổi tiếng khác với hàng trăm ngàn lượt tương tác đã báo động sự nổi tiếng của Tôn Lệ đã đến mức chạm đáy thấp nhất trong nhiều năm qua?

Khi Nữ nhân bán nhà chưa phát sóng, công tác marketing, quảng bá của bộ phim không hề tốt. Cho tới bây giờ, lượng fan hâm mộ của bộ phim còn chưa đạt được 40 ngàn người, tương tác bài viết trên tài khoản của tác phẩm đều không hơn nổi ba chữ số. Một tình trạng đáng báo bộng khi bộ phim có nữ chính được mệnh danh là “nữ hoàng rating”!

Có ý kiến cho rằng trước thềm ra mắt phim mới của Tôn Lệ chẳng thể hot cũng là có nguyên nhân. Mọi thứ bằng nguồn từ sự việc quyên góp từ thiện cho Vũ Hán chống lại dịch bệnh của vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu. Thời điểm ấy, rất nhiều minh tinh liên tục giúp đỡ, quyên tiền, cặp đôi “Siêu Lệ” cũng gửi tấm lòng mình với số tiền 300 ngàn NDT (1 tỷ đồng).

Tuy nhiên, rất nhiều dân mạng tỏ ra phẫn nộ, liên tục mắng chửi hai vợ chồng vì cho rằng họ đóng góp quá keo kiệt trong khi mức thu nhập khổng lồ: “Cát sê mỗi tập phim truyền hình của Tôn Lệ là 800 ngàn NDT (2,7 tỷ đồng), còn chưa kể đến Đặng Siêu, mà hai người lại chỉ giúp đỡ 300 ngàn NDT? Quyên tiền cho có, lấy lệ như thế thì khỏi làm đi, uổng công tôi đã từng thích hai người đến thế! Bủn xỉn cả vợ lẫn chồng”.

Mặc dù vài ngày sau đó, Đặng Siêu - Tôn Lệ cũng cứu vãn danh tiếng bằng việc tích cực liên hệ với các bệnh viện địa phương để quyên góp đồ dùng. Tuy nhiên hành động này cũng chẳng thể cứu vớt hình tượng của họ trong lòng khán giả. Rất nhiều người đến những bài đăng trên weibo của Đặng Siêu - Tôn Lệ tuyên bố sẽ không bao giờ coi phim họ đóng nữa. Có thể nói danh tiếng của Tôn Lệ gặp tổn hại nghiêm trọng.

Thế nên, có ý kiến cho rằng việc tác phẩm Nữ nhân bán nhà bất ngờ thay đổi tên thành An gia chỉ trước vài ngày bộ phim ra mắt là muốn cố tình lôi kéo sự chú ý của khán giả trước tình thế đang “flop” nhiều ngày qua. Tuy nhiên, fan tác phẩm bày tỏ việc đổi tên này muốn người xem có cái nhìn mới về phim vì Nữ nhân bán nhà là tác phẩm được remake từ phim truyền hình Nhật Bản. Tên của hai bộ phim tương đồng sẽ khiến khán giả luôn nghĩ về tác phẩm gốc, khó đón nhận bản mới của Trung Quốc sản xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất