Phim Ảnh

Vị đạo diễn nào có doanh thu phòng vé đỉnh nhất mọi thời đại?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Từ Spielberg đến Nolan, với hàng tỷ đô la doanh thu từ các tác phẩm có tên của họ, đây là những đạo diễn có doanh thu cao nhất tại phòng vé!

Với hàng tỷ đô la thu nhập các tác phẩm có tên của họ, đây là những đạo diễn có doanh thu cao nhất tại phòng vé trong lịch sử điện ảnh (tính đến ngày 28/1). Khi phòng vé quốc tế trở thành thị trường béo bở hơn bao giờ hết, việc phim ảnh vượt qua hàng tỷ USD tại phòng vé không còn là chuyện hiếm. Kinh phí bỏ ra cho các bom tấn đã trở nên lớn hơn. Trước đây, kế hoạch của Hollywood sẽ là thuê một tên tuổi lớn với kinh nghiệm kiếm tiền đã được chứng minh để mang lợi lợi nhuận lớn cho loạt phim của mình.

Ngày nay, việc các hãng phim như MarvelWarner Bros. thuê những tài năng hoàn toàn mới và nó đã thay đổi rất nhiều làng điện ảnh hiện tại. Tuy nhiên, sức mạnh thực sự vẫn còn với những cái tên quen thuộc có hàng thập kỷ thành công. Bây giờ, chúng ta hãy cùng xem 10 đạo diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

10. Jon Favreau

Jon Favreau bắt đầu sự nghiệp như một diễn viên hài trước khi tìm thấy công việc thực sự của mình đằng sau máy quay, mặc dù thỉnh thoảng anh vẫn tham gia đóng phim, chẳng hạn như vai Happy Hogan trong MCU. Favreau , tất nhiên, đã giúp ra mắt MCU bằng cách chỉ đạo hai bộ phim Iron Man đầu tiên và trong những năm gần đây, đã hỗ trợ hai live-action thành công của DisneyThe Jungle BookThe Lion King.

Với loạt tác phẩm nổi tiếng như Elf (2003), Zathura: A Space Adventure (2005), Iron Man (2008), Iron Man 2 (2010), Cowboys and Aliens (2011), The Jungle Book (2016), The Lion King (2019), anh đã mang về hơn 1,8 tỷ USD tại Bắc Mỹ và hơn 4,3 tỷ USD trên toàn cầu.

9. Tim Burton

Trong số 10 đạo diễn có doanh thu cao nhất, Tim Burton có thể là người có phong cách đặc biệt nhất. Sự tinh tế của anh rất quen thuộc với khán giả và nó là yếu tố giúp anh thành công. Sau khi đưa Batman lên màn ảnh rộng lần đầu tiên vào năm 1989, Burton tiếp tục thực hiện một loạt các tác phẩm nổi tiếng của Disney trước khi giúp sinh ra thời kỳ làm live-action hiện tại của Disney với tác phẩm trị giá hàng tỷ USD - Alice in Wonderland, và sau đó tiếp tục với Dumbo năm 2019.

Tổng doanh thu các bộ phim ông đạo diễn tại Bắc Mỹ là 1,9 tỷ USD và 4,41 tỷ USD trên toàn thế giới.

8. JJ Abrams

Ngày xưa, JJ Abrams nổi tiếng với công việc sản xuất, viết và đạo diễn các series truyền hình, nhưng trong thời gian gần đây, anh trở thành một nhân vật lớn của Hollywood bằng cách tái tạo thành công hai thương hiệu lớn nhất trong khoa học viễn tưởng: Star TrekStar Wars. Bây giờ câu chuyện Skywalker đã kết thúc, không rõ Abrams sẽ làm gì tiếp theo.

Tổng doanh thu các bộ phim ông đạo diễn tại Bắc Mỹ là 2,1 tỷ USD và 4,6 tỷ USD trên toàn thế giới.

7. Christopher Nolan

Sau khi phát hành lại cốt truyện Batman và khởi đầu kỷ nguyên điện ảnh bom tấn siêu anh hùng hiện nay, Christopher Nolan quyết định gắn bó với những tác phẩm có quy mô hoành tráng, tạo ra những bộ phim đầy tham vọng theo chủ đề vừa là phim bom tấn hoàn hảo, vừa đánh bại nhiều kỳ vọng của khán giả. Năm 2017 chứng kiến ​​sự ra mắt của Dunkirk, bộ phim cuối cùng đã mang về cho anh một đề cử Oscar - đạo diễn xuất sắc nhất. Nolan có thể là một trong số ít đạo diễn có thể làm một bộ phim chiến tranh (cũng như những bộ phim khoa học kinh phí lớn ban đầu như InceptionInterstellar).

Tổng doanh thu các bộ phim ông đạo diễn tại Bắc Mỹ là 2,0 tỷ USD và 4,7 tỷ USD trên toàn thế giới.

6. David Yates

David Yates là người có sức ảnh hưởng và sức mạnh phòng vé gắn liền với vũ trụ Harry Potter của J.K Rowling. Anh ấy đã đạo diễn nhiều bộ phim trong loạt phim này và là người được chọn để dẫn dắt loạt phim tiền truyện Fantastic Beasts lên màn ảnh rộng. 10 bộ phim tạo nên thương hiệu phù thủy thế giới đã thu được nhiều tiền hơn James BondMiddle Earth.

Tổng doanh thu các bộ phim ông đạo diễn tại Bắc Mỹ là 1,7 tỷ USD và 5,9 tỷ USD trên toàn thế giới.

5. James Cameron

Hai trong số những bộ phim có doanh thu cao nhất là do James Cameron đạo diễn. Khi Titanic vượt qua sự mong đợi của mọi người để phá vỡ các kỷ lục phòng vé, anh đã thay đổi toàn bộ Hollywood. Ông đã gây bão vào 12 năm sau đó với Avatar - một thứ buộc ngành công nghiệp phải coi điện ảnh là một thứ nghiêm túc hơn. Không có bộ phim nào khác tiến gần đến doanh thu toàn cầu của Avatar, cho đễn khi Endgame ra mắt vào năm 2019.

Tổng doanh thu các bộ phim ông đạo diễn tại Bắc Mỹ là 1,9 tỷ USD và 6,2 tỷ USD trên toàn thế giới.

4. Michael Bay

Mặc dù có thể là một người gây ra nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận rằng Michael Bay là một cỗ máy kiếm tiền. Anh nổi tiếng với những bom tấn lớn như loạt phim Transformers và nó đã giúp anh kiếm được hơn 4,3 tỷ đô la trên toàn thế giới, với hai bộ phim có doanh thu 1 tỷ USD.

Tổng doanh thu các bộ phim ông đạo diễn tại Bắc Mỹ là 2,3 tỷ USD và 6,4 tỷ USD trên toàn thế giới.

3. Peter Jackson

Mặc dù đã làm phim ít hơn đáng kể so với Spielberg, Peter Jackson vẫn thống trị phần lớn phòng vé. Nhờ thành công của một thương hiệu phim lớn là Lord of the Rings và bộ ba Hobbit, Jackson đã vượt lên trên một số đối thủ mạnh. Ngay cả đối với một vài phim thất bại - The Lovely Bones cũng đã kiếm được 93,6 triệu USD từ kinh phí 65 triệu USD.

Tổng doanh thu các bộ phim ông đạo diễn tại Bắc Mỹ là 2,1 tỷ USD và 6,5 tỷ USD trên toàn thế giới.

2. Joe - Anthony Russo

Anh em nhà Russo nổi tiếng với các series như Community,… Tuy nhiên, trong một khoảng thời gian ngắn đến khó tin, cặp đôi này đã trở thành đạo diễn của MCU và nó đã ảnh hưởng đến hướng đi của họ rất nhiều. Avengers: Infinity War là bộ phim đứng đầu phòng vé năm 2018 và Avengers: Endgame đã đạt được kỳ tích tương tự vào năm 2019, tiếp tục giành danh hiệu phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Tổng doanh thu các bộ phim ông đạo diễn tại Bắc Mỹ là 2,2 tỷ USD và 6,8 tỷ USD trên toàn thế giới.

1. Steven Spielberg

Steven Spielberg là một trong những đạo diễn có ảnh hưởng và nổi tiếng nhất hành tinh. Anh ấy đã tạo ra bom tấn Jaws. Ngày nay, anh ấy tạo ra các series hấp dẫn như Bridge of SpiesThe Post cùng thể loại phim bom tấn ăn khách mà anh ấy đã thành danh, như thành công lớn trong năm 2018 - Ready Player One.

Tổng doanh thu các bộ phim ông đạo diễn tại Bắc Mỹ là 4,5 tỷ USD và 10,5 tỷ USD trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất