Phim Ảnh

'Vi Cá tiền truyện': Hành trình từ Cá Con đến đại ca Vi Cá cầm đầu khu chợ cá

Đinh Huyền
Chia sẻ

Sau thành công của hàng loạt các tác phẩm như “Giải cứu tiểu thư”, Giang hồ chợ mới”, “Thập Tam Muội”, Quách Ngọc Tuyên đã ra mắt công chúng series web drama “Vi Cá tiền truyện” với liên tiếp những bất ngờ.

Khác với những lần xuất hiện trước đó, ở dự án này, Quách Ngọc Tuyên xây dựng hình ảnh cho Cá Con là một nhân vật đầy bản lĩnh, có chí khí và coi trọng tình nghĩa anh em. Đúng như tên bộ phim, Vi Cá tiền truyện có cốt truyện xoay quanh cuộc sống của nhân vật Cá Con khi còn là đàn em của Bảy Gà (Hứa Minh Đạtvà trận chiến đầy cam go với người anh em kết nghĩa Khô Mực (Thái Vũ) để tranh giành vị trí ông trùm khu chợ cá. Không những vậy, sự xuất hiện của Bàu Ngư (Khả Như) - em gái Bảy Gà tạo ra một mối tình tay ba đầy ngang trái và cũng chính cô là mấu chốt dẫn đến xung đột giữa Bảy Gà - Cá Con - Khô Mực.

Khoảnh khắc hạnh phúc của Cá Con - Bàu Ngư.

Có thể nói, trải qua ba tập phim, Vi Cá tiền truyện đã chứng minh được độ hot, cũng như tạo được sự thu hút bởi nội dung tuy quen thuộc với đề tài kể về những bí mật chốn giang hồ hiểm hách nhưng bằng cách tập trung khai thác vào nhân vật chính là Cá Con, lại là điểm mạnh giúp người xem không bị phân tâm bởi các mối quan hệ khác. Ngoài ra, bên cạnh những phân đoạn đầy hạnh phúc giữa Bàu Ngư và Cá Con - câu chuyện tình duy nhất được công khai trong xã đoàn, tình nghĩa mà Cá Con có được từ những đàn em hết mức trung thành như A Chề (Thanh Tân) và Cá Heo (Vinh Râu) minh chứng cho tình đoàn kết, coi trọng cái tình của những người anh em trong giới giang hồ.

Cá Con cùng những người anh em thân cận

Cá Heo và A Chề - nhân tố gây hài trong phim

Một trong những điểm mới mà Quách Ngọc Tuyên mang lại cho Vi Cá tiền truyện còn là mối quan hệ thân thiết giữa hai đối thủ “không đội trời chung” Bảy Gà - Vi Cá, điều mà khán giả chưa từng thấy ở các series phim trước đó. Liệu ai có thể ngờ rằng trước khi trở nên thù địch, họ đã từng là người một nhà.Thậm chí, nhiều phân đoạn giữa hai người còn thể hiện rõ sự quan tâm mà cả hai dành cho nhau như khi Bảy Gà ra tay cứu Cá Con từ chỗ Khô Mực khi “cậu em rể” của mình đang đứng trên bờ vực sinh tử.

Cùng với đó, sự góp mặt đầy đủ của dàn diễn trong các phần trước như Bố Già (Chí Tài), Ông Sói (Hữu Tín), Thập Tam Nương (Nam Thư), Hoàng Hí Hửng (Hoàng Mèo),… giúp nội dung trở nên liên kết, tạo sự liền mạch cho bố cục phim. Điều này khiến cho ngay cả Quách Ngọc Tuyên cũng vô cùng cảm động và bất ngờ trước sự nhiệt tình của các anh, chị, em nghệ sĩ dù lịch trình bận rộn nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, làm nổi bật được tính cách của từng nhân vật và tạo cảm giác thân thuộc cho khán giả.

Đám cưới của Cá Con với sự tham gia của những anh em thân thiết trong xã đoàn

Bên cạnh các tuyến nhân vật cũ, sự tham gia của hàng loạt những diễn viên mới đầy triển vọng đã giúp các tình tiết trong phim thêm phần hấp dẫn. Đầu tiên phải kể đến Quạ Đen, tuy là gương mặt mới trong dự án phim lần này nhưng nhân vật Quả Đen (Kiều Minh Tuấn) đã thành công trong việc khắc họa tính cách gian xảo, mưu mô của nhân vật, đúng chất một Quạ Đen khó đoán và cũng chính là nhân vật phản diện duy nhất trong phim.

Quạ Đen - nhân vật mưu mô, đầy dã tâm

Hay Bàu Ngư (Khả Như) hóa thân hoàn hảo trong hình tượng một người vợ đầy bản lĩnh nhưng luôn dành cho Cá Con một tình yêu sâu đậm. Vì lẽ đó nên sự ra đi của cô ở tập cuối gây không ít tiếc nuối cho khán giả. Còn có đối thủ của Cá Con là Khô Mực (Thái Vũ), một điều không thể phủ nhận rằng tuy ngông cuồng và có chút thủ đoạn nhưng những cảnh độc thoại nội tâm trong cô đơn của Khô Mực đã lột tả được bản chất vốn hướng thiện của mình và lấy được sự đồng cảm của người xem. Điều đó được thể hiện bằng cái kết đầy bất ngờ khi Khô Mực quyết định bắt tay với Cá Con để vạch trần tội ác mà Quạ Đen gây ra.

Khô Mực - nhân vật đối đầu với Cá Con

Cuối cùng nhưng là nhân tố quan trọng nhất - Cá Con hay chính là đại ca Vi Cá. Nếu khán giả đã quen với một tên trùm khu chợ cá hung hăng, nóng tính, suốt ngày phân chia thiệt hơn thì sẽ thấy ngạc nhiên bởi hình ảnh mới mà nhân vật này mang lại. Vẫn là một Vi Cá sống có tình có nghĩa nhưng anh còn cho thấy bản tính hiền lành, ân cần trong vai trò một người chồng. Cá Con trong Vi Cá tiền truyện chẳng khác nào một soái ca trong giới giang hồ với ngoại hình bảnh bao, “hào hiệp trượng nghĩa” và luôn lấy tình nghĩa làm nguyên tắc sống.

Cá Con soái ca, hào hiệp

Cá Con luôn sống tình nghĩa với anh em

Sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến sự tinh tế khi lồng ghép những phân đoạn hài hước khiến nội dung không quá căng thẳng, mang lại được những giây phút giải trí cho khán giả. Mà tiêu biểu là nhân vật Cá Heo (Vinh Râu) ngây ngô, có phần chậm chạp nhưng vô cùng đáng yêu. Không những vậy, từ âm thanh cho đến hình ảnh, Vi Cá tiền truyện đều được đầu tư một cách kĩ lưỡng và công phu. Vì lẽ đó nên trong quá trình phim phát sóng nhiều khán giả mong chờ phim đã có phần nôn nóng vì thời gian ra các tập quá cách xa nhau.

Dù vậy, sau tất cả, dự án Web Drama Vi Cá tiền truyện của Quách Ngọc Tuyên đã khép lại bằng một cái kết đầy viên mãn bằng vị trí ông trùm khu chợ cá mà Xã Đoàn bầu cho Vi Cá và trở thành một trong những series phim thành công nhất của năm, gây được tiếng vang trong sự nghiệp diễn xuất cùng tương lai sau này của anh. Hi vọng rằng, trong khoảng thời gian sắp tới, Quách Ngọc Tuyên sẽ tiếp tục mang đến nhiều sản phẩm chất lượng hơn cho những khá giả đã luôn đồng hành và ủng hộ anh trong suốt thời gian qua.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất