Đây là bộ phim đầu tiên mà Sony đã lên kế hoạch thực hiện trong số những siêu anh hùng Marvel (khoản 900 nhân vật Marvel) mà hãng vẫn còn sở hữu hợp pháp. Venom, là dự án đầy tham vọng mà hãng đã chuẩn bị trong nhiều năm, ý tưởng kịch bản và mọi khâu đã được tính toán kể từ khi tên phản diện này xuất hiện lần đầu trong Spider-Man 3 của đạo diễn Sam Raimi. Và sau khoảng thời gian dài đằng đẵng, cuối cùng Venom cũng bước lên thế giới màn ảnh rộng nhưng một điều không may cho Sony là, rất nhiều ý kiến trái chiều diễn ra khi phim vừa công chiếu chào sân cho các nhà phê bình xem trước.
Venom đang đối mặt những lời chê bai của các nhà phê bình, họ than thở về một cốt truyện lỏng lẻo và một thứ cảm xúc “quá đát”. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng phản ứng hóa học giữa Eddie Brock và Venom lại cực kỳ hài hước và thú vị, và biết đâu khi ra rạp chính nó sẽ tạo ra cú hit khiến số đông khán giả yêu thích thì sao. Nhưng cho tới thời điểm này, Venom dường như đang đạt được những giá trị thương mại rất khả quan.
Theo THR, Venom hiện đã kiếm được 80 triệu đô doanh thu nội địa trong 3 ngày công chiếu đầu tiên, vượt qua con số 55.7 triệu đô của Gravity công chiếu cùng thời điểm hồi năm 2013. Vị tri thứ hai là phim âm nhạc A Star Is Born của Bradley Cooper với hơn 40 triệu đô ngay khi công chiếu. Yếu tố khán giả khác nhau giữa hai phim chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều doanh thu của mỗi phim trên bảng xếp hạng.
Đối với Sony, hãng gần như có thể ăn mừng khi mà chi phí bỏ ra “chỉ” có 80 triệu đô, chính vì thế một tương lai tươi sáng về lợi nhuận đang chờ đợi Sony đến “tóm” lấy. Trước khi số liệu cập nhật đến với truyền thông, thì bộ phim ước tính đã đạt được 175 triệu đô doanh thu toàn cầu trong tuần công chiếu và sẽ còn cao hơn nữa.
Một lợi thế cho Venom nữa là, từ giờ cho tới tháng 11 - khi Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald công chiếu - thì không hề có một bom tấn đáng gờm nào cạnh tranh trên đường đua của nó. Sẽ có hai bộ phim có nền tảng về diễn viên và cốt truyện được đánh giá rất cao là First Man và Halloween sẽ được ra mắt trong khoảng 2 tuần nữa, thì nó cũng không ảnh hưởng tới Venom, vì thời gian công chiếu cũng đã muộn hơn và đối tượng khán giả cũng khác hơn rất nhiều. Và nếu như hiệu ứng truyền miệng không qua “khắc nghiệt”, thì Venom sẽ trở thành một trong những bom tấn - trước mắt về mặt doanh thu - trong năm nay.
Việc Venom thành công nhưu vậy sẽ khiến Sony an tâm hơn cho hai dự án tiếp theo của mình là Morbius và Silver & Black. Ít nhất là cơ hội cho phần tiếp theo của Venom sẽ tăng theo. Sony thật sự rất mong khi họ khiến khán giả phải chờ đợi và rồi phải công nhận những gì chờ đợi là xứng đáng, và chúng ta hãy nhớ là vẫn còn hàng tá thứ mà họ đang sở hữu trong có thể sẽ được bước lên màn ảnh rộng từ thế giới truyện tranh, hãy tiếp tục chờ đợi và thưởng thức.