Phim Ảnh

Venom là ai? Những điều cần biết về kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Bản chất của nhân vật Venom là một thể cộng sinh (Symbiote) đến từ ngoài vũ trụ. Chúng ta cũng tìm hiểu về kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện (Spider-man) nhé.

Venom - Kẻ thù truyền kiếp của người Nhện

Tài tử Anh quốc Tom Hardy sẽ tái ngộ người yêu điện ảnh trên toàn thế giới qua siêu phẩm Venom. Khác với những Captain America, Iron Man, Spider-Man,… Venom không phải là chiến binh đại diện cho công lý. Bên trong gã luôn tồn tại một cuộc đấu tranh không khoan nhượng giữa thiện và ác, giữa cứu rỗi và tiêu diệt.

Venom - Một trong những đối thủ đáng nhớ nhất của Người Nhện

Bản chất của nhân vật Venom là một thể cộng sinh (Symbiote) đến từ ngoài vũ trụ, xuất hiện lần đầu vào năm 1984 trong The Amazing Spider-Man tập 252. Sinh vật mang hình hài là một chất lỏng đặc quánh, đen đúa, vô tình bám vào cơ thể của chàng phóng viên Eddie Brock. Symbiote nhanh chóng bao trùm lấy cơ thể của Eddie, hòa nhập thành một thể sống mới mang tên Venom.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử truyện tranh, nhân vật Venom luôn là kẻ thù truyền kiếp của siêu anh hùng Spider-Man (Người Nhện). Và cũng nhờ tạo hình độc đáo, tính cách thú vị cùng lối ra đòn tàn bạo, Venom sở hữu lượng fan không thua kém gì “người hùng giăng tơ” của chúng ta.

Trải qua nhiều năm tháng, Venom dần trở thành một trong những nhân vật hư cấu đặc trưng của nền văn hóa giải trí Mỹ. Dù về sau có sự xuất hiện của nhiều Thể cộng sinh quái dị hơn, thì Venom vẫn mãi là gã siêu ác nhân đã chiếm trọn trái tim của nhiều thế hệ người hâm mộ.

Sức mạnh và điểm yếu

Trong nguyên tác, khi lần đầu xuống Trái đất, vật chủ đầu tiên mà Venom có ý định chiếm đoạt là Spider-Man/Peter Parker. Sau khi liên kết tạm thời với Người Nhện, Thể cộng sinh cùng những ai mà nó chiếm hữu sau này để có khả năng bắn tơ, đu tường, cùng sức mạnh thể chất bền bỉ.

Song trong phim riêng lần này, các siêu năng lực của Venom hoàn toàn là bẩm sinh. Nó có thể biến đổi bản thân tùy thích: khi chiến đấu sẽ là lưỡi hái với khả năng sát thương hàng loạt, khi cần leo trèo thì sẽ biến thành tay chân tựa như hình dạng loài nhện. Sức mạnh của Venom khi chiếm đoạt Eddie Brock được gia tăng vượt trội, giúp sinh vật có thể dễ dàng hất tung hàng đống xe hơi như những món đồ chơi, đồng thời thỏa sức đùa bỡn với những tay lính được vũ trang đến tận răng.

Khi xét về điểm yếu, thì “chí mạng” của Venom cũng như hầu hết các thể cộng sinh là âm thanh ở cường độ mạnh. Ở một ngưỡng đau nhất định, âm thanh có thể làm tách rời sự liên kết giữa Venom và vật chủ, dẫn đến việc khả năng chiến đấu bị tiêu trừ hoàn toàn. Ngoài ra, các thể cộng sinh còn sợ lửa và nhiệt lượng cao. Tuy nhiên, thật không dễ gì để tiếp cận Venom và bắt nó bộc lộ điểm yếu, khi mà khả năng chiến đấu của sinh vật quá “khủng bố”.

Lúc là kẻ ác, khi là người hùng

Lối xưng hô của “ác quỷ” Venom rất độc đáo, khi hắn luôn dùng ngôi số nhiều - “Chúng ta”. Đó cũng là bởi do bản chất là một thể cộng sinh, nên Venom chỉ có thể sống cùng chứ không được phép chiếm đoạt hoàn toàn cơ thể của Eddie Brock.

So với một sinh vật vũ trụ phàm ăn và hiếu sát, thì Eddie Brock dù có nhiều mặt tối trong tâm hồn thì vẫn là con người có lương tri. Bên trong nhân vật luôn tồn tại những cuộc giằng xé nội tâm, khiến Venom trở thành một kiểu “phản anh hùng” phức tạp, nhiều chiều sâu. Trong một số đầu truyện, Venom thậm chí còn sát cánh cùng Người Nhện để đối đầu với những kẻ thù nguy hiểm hơn, hoặc trở thành người hùng trong câu chuyện riêng của chính hắn.

Phiên bản điện ảnh có Tom Hardy thủ vai cũng sẽ phát triển Venom theo một hướng đa chiều, lớp lang. Qua phần trình diễn xuất sắc của Hardy, người xem có thể cảm nhận rõ các giai đoạn “chiến đấu” giữa Eddie và con ác quỷ ngủ bên trong cơ thể: Từ chống cự, chấp nhận, đến thỏa hiệp. Không bao giờ Eddie để nhân tính của mình bị xóa nhò, dù tình huống hiểm nghèo đến đâu.

Đây không phải là lần đầu Venom xuất hiện trên màn ảnh rộng

Thực chất, Venom cùng Eddie Brock đã xuất hiện trong phim điện ảnh Spider-Man 3, có Tobey Maguire thủ vai chính. Song, phiên bản ngày ấy bị chê là một màu, thiếu chiều sâu. Tạo hình của Venom cũng không được yêu thích cho lắm.

Lần trở lại này, Venom mang một diện mạo mới cổ quái hơn và trung thành với nguyên tác hơn. Toàn bộ những kỹ xảo tinh tế nhất, những hiệu ứng xa xỉ nhất đều được đổ dồn cho tạo hình của các thể cộng sinh xuất hiện trong phim. Còn nhớ khi trailer thứ hai của phim ra mắt, quái vật Venom chỉ xuất hiện trong chốc lát, kịp nhe hàm răng nanh nhọn hoắc cùng chiếc lưỡi siêu dài, đã đủ khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên”.

Ngoài ra, đạo diễn Ruben Fleischer nhân vật phải sở hữu tính cách đủ hấp dẫn người xem. Thể cộng sinh Venom trong phim không đơn thuần chỉ biết gào rú, mà nó còn ưa lối nói chuyện mỉa mai, châm chọc trước sự ngây thơ của Venom cũng như sự hoảng loạn của kẻ thù. Sinh vật vì thế càng thu hút nhiều hơn những khán giả chưa từng là fan của Venom hay Marvel Comics, nhưng giờ đây lại sẵn sàng ra rạp.

Venom - dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 05.10.2018

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất