Phim Ảnh

Vâng! Thượng tiên sinh - 'thần kinh' đến mức nhàm chán?

Mộc
Chia sẻ

Thậm chí theo ý kiến của đông đảo cư dân mạng, bộ phim cần được đặt lại một cái tên mới hợp lí hơn: "Thần kinh tiên sinh".

Vâng Thượng tiên sinh

Ngay từ khi mới phát sóng, bộ phim Vâng! Thượng tiên sinh đã “chết chìm” trong gạch đá của cư dân mạng Trung Quốc. Là do Vâng! Thượng tiên sinh đã sử dụng quá nhiều chiêu trò giống Người phiên dịch, hay do chính các nhân vật trong phim đã khiến cho khán giả bức xúc? 

Nhiều khán giả tỏ thái độ không hài lòng: “Không biết người khác xem bộ phim này thấy thế nào còn tôi chỉ thấy toàn chiêu trò. Không chiêu trò thì sẽ chết người chắc?”.

Vâng Thượng tiên sinh

Khán giả đâu có mù.

Nữ chính “ngây thơ vô số tội”

Đầu tiên phải kể đến nhân vật nữ chính “ngây thơ vô số tội”. Vì mới đi làm công sở nên cô gái Lộc Tiểu Quỳ (Âu Dương Na Na) không có chút tâm cơ nào, luôn tràn đầy niềm tin và mơ ước về một tương lai tốt đẹp.

3

Ngay sau khi phỏng vấn, Tiểu Quỳ cũng không tỏ ra bi quan. Thậm chí, cô còn tin vào lời an ủi “phũ phàng”, giả dối từ người bạn mới quen Chân Quán Quân: “Tất nhiên là giả rồi vì cô thất bại là do thực lực của cô. Nhưng không sao, ông trời khi đóng lại một cánh cửa thì cũng sẽ mở ra cho cô một cánh cửa khác. Nếu như chức trợ lý không phù hợp, bộ phận dọn dẹp vệ sinh của bọn họ có lẽ sẽ chào đón cô”. Câu nói này đã được cư dân mạng xếp vào danh sách những lời thoại kinh điển của Vâng! Thượng tiên sinh.

Thượng tiên sinh

Nét mặt rất chân thành khi đưa ra “lời an ủi”

Không chỉ vậy, Lộc Tiểu Quỳ thật sự là một cô gái có chút ngốc nghếch, vô cùng ngây thơ, đơn thuần và ngọt ngào. Có thể nói đây là nữ chính có tính cách dịu dàng, tràn đầy năng lượng cũng như có vốn tri thức và trí tuệ siêu việt nhất trong lịch sử phim thần tượng trong nước.

Vâng thượng tiên sinh

Khi đi phỏng vấn, cô bị bảo vệ ngăn cản, lôi ngã xuống đất, còn làm hỏng máy ảnh của bạn. Vậy mà Tiểu Quỳ không hề tức giận, vẫn hồn nhiên đứng dậy nói vài câu triết lí.

VÂNG THƯỢNG TIÊN SINH

Hơn nữa, cô còn vui vẻ cảm ơn các chú bảo vệ và nói với bản thân mình “cố lên”.

Vâng thượng tiên sinh

Quả thực việc “phát ngôn gây sốc” khiến các chú bảo vệ không khỏi “bối rối”.

Đến khi đi sửa máy ảnh cũng nói luôn mồm với chú sửa máy ảnh.

10

Thao thao bất tuyệt về hậu quả của việc không chữa được chiếc máy ảnh và nghề sửa máy ảnh khiến chú thợ cũng toát mồ hôi.

VÂNG THƯỢNG TIÊN SINH

Tất nhiên, Tiểu Quỳ không quên nói “cố lên” và còn mua nước tăng lực bò húc để cổ vũ tinh thần chú sửa máy ảnh.

Còn dám hô “cố lên” với cả cấp trên Victoria.

Không chỉ động viên người khác cố gắng, Tiểu Quỳ còn luôn động viên chính mình. Sáng sớm thức dậy nói “cố lên”, buổi tối trước khi đi ngủ cũng nói “cố lên”, thật sự tạo cảm giác “tự nhiên thái quá”.

13

Một bạn trẻ chia sẻ cảm nhận của mình trên weibo: “Thật sự chán ngấy với kiểu nữ chính ngây thơ trong sáng, tràn đầy năng lượng này rồi. Anh Quách Kính Minh có còn chiêu nào mới hơn không? Câu cửa miệng của Tiểu Qùy là “cố lên”. Chỉ trong mấy tập đầu mà từ “cố lên” xuất hiện còn nhiều hơn quảng cáo.Tài năng của cô ấy chính là khiến những người xung quanh cảm thấy phiền phức.”

Nam chính - Tổng tài bá đạo và là “trung tâm của vũ trụ”

Đầu tiên, phải nói đến sự xuất hiện lóa mắt, thu hút bao ánh nhìn của các cô gái của tổng tài bá đạo Thượng Bạch Nhiên (Trần Học Đông).

14

Nam chính “chuẩn bài” là phải cá tính với “màn” fly-board chuyên nghiệp như vậy.

Tổng tài bá đạo luôn là trung tâm của vũ trụ không chỉ vì là soái ca mà còn vì trang phục đẳng cấp hơn người. Chỉ cần nhớ lại đứa con cưng Tiểu thời đại của Quách Kính Minh là có thể hiểu rõ vị đạo diễn này chú trọng đến hình thức của diễn viên chính đến mức nào.

15

17

Thậm chí anh còn bỏ ra kinh phí lớn cho cả những bộ đồ ngủ mang chút phong cách “thác loạn” và đều thuộc các hãng tên tuổi trên khắp thế giới.

18

Bộ đồ ngủ nào cũng sặc sỡ và có chút sexy.

Ngoài ra, tổng tài bá đạo thường “độc miệng” và tính tình rất khó chịu. Chính vì vậy, Thượng Bạch Nhiên (Trần Học Đông) dễ dàng bị cộng đồng mạng gọi là “nam thần kinh”.

19

Khi Tiểu Quỳ đang nói những lời thật lòng và chân thành để chào đón Chân Quán Quân (tên giả của Thượng Bạch Nhiên) trở thành bạn cùng nhà liền gặp ngay phải câu nói vô duyên của anh: “Còn trưởng thành khoẻ mạnh nữa. Rốt cuộc muốn khoẻ thế nào chứ? Phiền cô trước khi nói thì lên thử cân đi có được không?”.

20

Vô cùng khó chịu khi bị gọi dậy vào lúc 7h sáng.

Từ cặp đôi oan gia trở thành người yêu

Lúc đầu Thượng Bạch Nhiên (Trần Học Đông) bị Lộc Tiểu Quỳ hành hạ đến phát điên.

21 (1)

Tức nhưng không thể làm gì được.

Nhưng sau này anh lại cho rằng cô ấy thật đặc biệt, không giống với bất kì ai, thậm chí còn yêu đến mức mù quáng.

vâng thượng tiên sinh

Cùng nữ chính nói “cố lên” như cơm bữa.

Nhiều trang mạng tiết lộ nguyên nhân khiến bộ phim bị ném đá nhiều nhất cũng chính là vì cặp đôi oan gia này. Mô-tuýp tổng tài bá đạo của tập đoàn tiếng tăm phải lòng một cô lọ lem ngây thơ, lương thiện và có tinh thần lạc quan đã quá cổ lỗ sĩ. Nhưng đáng chú ý hơn, bọn họ đã tạo nên hình tượng nhân vật “max thần kinh” khiến ngay cả những khán giả trẻ cũng không thể chấp nhận nổi. Không ít khán giả không hài lòng về điều này: Mọi người cùng xem xem đến bao giờ mô-tuýp quê mùa từ thời Napoléon này mới bị các nhà biên kịch và đạo diễn tẩy chay?

Nam chính luôn có một người anh em tốt sát cánh bên cạnh

Dù nam chính luôn “sống lỗi”, nói đểu người anh em tốt của mình…

23

Thậm chí còn rủa bạn mình mắc bệnh đãng trí của người già.

Ngược lại, người anh em tốt dù bị nói đểu như thế nào vẫn cứ “một lòng một dạ” với nam chính.

24

Đấm bóp mát xa chân cho bạn thân là điều hết sức bình thường.

Có thể thấy, chiêu trò và mô-tuýp quen thuộc xuất hiện không ít. Quan trọng hơn cả là độ “thần kinh” của Vâng! Thượng tiên sinh thật sự vượt ngoài sức tưởng tượng của khán giả. Bộ phim hot lên cũng chính nhờ sự “ném đá” của dư luận. Nhưng Vâng! Thượng tiên sinh thật sự “thần kinh” theo nghĩa đen hay “thần kinh” theo một cách đáng yêu và mới mẻ? Xem phim là các bạn sẽ biết ngay thôi! 

Chia sẻ

Bài viết

Mộc

Tin mới nhất