Phim Ảnh

Vắng 'Sống chung với mẹ chồng', 'Người phán xử' vẫn không có cơ hội nhận giải Cánh diều vàng 2017

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trái với mong đợi của nhiều khán giả, lễ trao giải Cánh diều vàng năm nay không có sự tranh tài của bộ đôi phim truyền hình đặc sắc 2017 "Sống chung với mẹ chồng" - "Người phán xử".

Trong buổi họp báo Cánh diều vàng 2017 diễn ra ngày 5/4, ban tổ chức bước đầu công bố tiêu chí chấm điểm kèm danh sách 117 phim đứng ra tranh tài ở các hạng mục. Tuy nhiên, trong số 16 phim truyền hình được liệt kê, khán giả tỏ ra khá hụt hẫng bởi sự vắng mặt của tác phẩm đình đám Sống chung với mẹ chồng.

Sống chung với mẹ chồng không tham gia Cánh diều vàng 2017.

Loạt phim truyền hình đăng ký dự thi nổi bật các tác phẩm Người phán xử, Sống trong bóng đêm, Tử thi lên tiếng, Cao hơn bầu trời, Con gái chị Hằng, Những khúc sông dậy sóng, … Sự vắng bóng của Sống chung với mẹ chồng khiến nhiều người bất ngờ vì bộ phim thực sự ghi được dấu ấn, sức hút với khán giả màn ảnh nhỏ trong suốt năm qua. Kèm theo đó, mọi sự chú ý đổ dồn về bộ phim remake duy nhất còn lại trong danh sách - Người phán xử.

Người phán xử là tác phẩm remake duy nhất nằm trong danh sách.

Khán giả tin tưởng Người phán xử sẽ nghiễm nhiên đoạt cúp tại Cánh diều vàng 2017, bởi tầm ảnh hưởng lớn với công chúng và giá trị mà tác phẩm mang lại chẳng thua kém bất kỳ đối thủ nào, nhất là khi Sống chung với mẹ chồng không đăng ký tham dự tranh giải. Tuy nhiên, theo cơ cấu giải thưởng mà ban tổ chức đưa ra, bộ phim của đạo diễn Khải Anh lại là cái tên duy nhất bị loại khỏi danh sách trao cúp quan trọng nhất.

Cụ thể, nội dung cơ cấu giải thưởng có đoạn: “Giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và Bằng khen trao cho các sản phẩm xuất sắc nhất mỗi thể loại: Phim ngắn, Phim hoạt hình, Phim khoa học, Phim tài liệu, Phim truyện truyền hình, Phim truyện điện ảnh và Công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh. Tuy nhiên, phim Việt hóa (re-make) kịch bản hoặc phim nước ngoài sẽ không được xét trao giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và Bằng khen.”

Trái với kỳ vọng của khán giả, bộ phim không có cơ hội nhận về giải thưởng danh giá nhất.

Như vậy, theo cơ cấu mà BTC Cánh diều vàng 2017 đề ra, Người phán xử sẽ không có cơ hội nhận được những chiếc cúp quan trọng nhất của mùa giải năm nay. Có lẽ đây cũng chính là lý do mà Sống chung với mẹ chồng - một dự án remake khác của điện ảnh Việt không đăng ký tham dự lễ tranh giải. Bộ đôi “bom tấn” truyền hình 2017 bỗng dưng trở thành kẻ ngoài cuộc, đứng nhìn các tác phẩm khác lao vào cuộc “xâu xé” giành chiếc cúp nghệ thuật danh giá.

Cuộc chiến tranh giành ngôi vương thuộc về 15 phim truyền hình còn lại.

Người phán xử là phim truyền hình do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài truyền hình Việt Nam - VFC thực hiện. Tác phẩm lấy đề tài tâm lý tội phạm được Việt hóa từ The Arbitrator của Israel, với độ dài 47 tập. Theo thông tin mới nhất từ đạo diễn và dàn diễn viên chính, đoàn làm phim Người phán xử đang lên kế hoạch tiếp tục ghi hình phần 2, dự kiến tiếp tục lên sóng truyền hình trong tương lai không xa.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất