Phim Ảnh

Vân Trang - Người đẹp 'đa nhân cách' của điện ảnh Việt

Hoàng Hương
Chia sẻ

Tự nhận mình có chút gì “đa nhân cách”, Vân Trang luôn thể hiện một cái gì đó rất mới thay vì đóng khung mình vào một vài dạng vai. Sẽ không hề ngoa ngôn khi gọi Vân Trang là người đẹp muôn mặt của Điện ảnh Việt.

Tham gia đóng phim từ những năm 2009 và may mắn được góp mặt trong những dự án phim thành công Dù gió có thổi, Lối sống sai lầm,… Vân Trang đã có một khởi đầu rất ấn tượng với gia tài là một loạt các phim truyền hình ăn khách. Vân Trang gây được sự chú ý của khán giả với gương mặt đẹp đường nét, đôi mắt biết nói rất phù hợp với màn ảnh rộng. Cho đến hôm nay, Vân Trang đã bước đi một chuyến đi dài trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Không dừng lại ở việc là một “bình hoa di động” trên phim, Vân Trang không bao giờ ngại hóa thân vào các vai diễn đa dạng và điều ấy đã tạo nên sự lôi cuốn trong diễn xuất của cô.

IMG0690

Vân Trang trong những ngày đầu trên sóng truyền hình.

e644096e-7c32-46d8-9861-10d5d2a2db2f

Và Vân Trang chững chạc, đằm thắm của ngày hôm nay.

Chỉ 1 năm sau khi bắt đầu nghiệp diễn, vào năm 2010, vai diễn của Vân Trang trong Lối sống sai lầm đã đem lại cho cô danh hiệu Nữ diễn viên được yêu thích trong giải Mai Vàng.Tiếp tục gây ấn tượng trong những vai phụ như bác sĩ Mai Châu trong Cô dâu đại chiến, Tuyên Từ Thái phi trong Thiên mệnh anh hùng, nhưng Vân Trang chỉ thực sự gây bão với diễn xuất đầy ám ảnh và đa chiều trong bộ phim điện ảnh Scandal - Bí mật thảm đỏ. Vào thời điểm đó, bộ phim Scandal - Bí mật thảm đỏ của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ giống như một phát súng bắn vào thị trường phim Việt đang nhàn nhạt, lững lờ.

29_26_1352003471_72_11

120923cinescandal03-954ec anh-sd-1_6f0ab Trong phim Van Trang (21)

Với cái tên ăn khách, những tưởng bộ phim chỉ xoay quanh chân dài, đại gia, chuyện bà tám tầm phào sau cánh gà, nhưng không Scandal sở hữu nhiều hơn thế. Vừa pha chút kinh dị, pha chút bí ẩn, lại ngoắt ngoéo tâm lý, bộ phim trở thành bục sân khấu cho diễn xuất của Vân Trang tỏa sáng. Không chỉ thể hiện tốt hình ảnh nữ minh tinh Ý Linh đằng sau vẻ hào nhoáng là tâm hồn đầy tham vọng, những góc khuất của cảm xúc của cô khi đối diện với mặt trái của hào quang showbiz với những bí ẩn ghê rợn. Thành công của Vân Trang trong Scandal đã giúp cho Vân Trạng chạm tay được vào danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Liên hoan phim Việt lần thứ 18 và được công nhận bởi giới chuyên môn.

Diễn xuất xuất thần của Vân Trang trong Scandal đã khiến khán giả ám ảnh.

Diễn xuất xuất thần của Vân Trang trong Scandal đã khiến khán giả ám ảnh.

Giữa thị trường “thừa chân dài, thiếu diễn viên” hiện nay, một diễn viên vừa có khả năng tỏa sáng màn ảnh, vừa chuyên nghiệp trong diễn xuất như Vân Trang trở thành gương mặt quý mà đạo diễn nào cũng muốn tin cậy gửi gắm đứa con tinh thần của mình. Chẳng thế mà chỉ trong vài năm gần đây, Vân Trang cứ đều đặn và liên tục “nhẵn mặt” trong cả hai lĩnh vực truyền hình và điện ảnh.

33464f31175abd2d1aca82b8af299d67

Lượm và Niễng là 2 nhân vật nổi tiếng trên sân khấu miền Nam, gắn liền tên tuổi của nhiều nghệ sĩ, nay được tái hiện qua diễn xuất của Vân Trang và Quý Bình.

52

Nhiều dự án như vậy, nhưng chân dài sinh năm 1990 không hề bị loãng trong diễn xuất, mà dường như vẫn ngày càng trưởng thành hơn qua từng thước phim. Trả lời phỏng vấn báo chí, Vân Trang từng khẳng định, cô không bao giờ muốn lặp lại chính mình mà luôn muốn những thử thách mới, những dạng vai mới, những cá tính mới, ngoài ra, còn yêu cầu kịch bản phải hay và đủ hấp dẫn. Người đẹp tiết lộ, khi bước vào diễn xuất một dạng vai, cô luôn tìm thấy một chút gì của mình trong vai diễn, và hóa thân vào vai diễn đó như thể đó chính là bản thân mình. Có lẽ chính vì vậy mà Vân Trang “diễn như không diễn”, đem lại sự thành công cho nhân vật của mình.

Vân Trang đóng vai cổ trang trong "Lòng dạ đàn bà"

Vân Trang đóng vai cổ trang trong “Lòng dạ đàn bà”

Sau thành công của Scandal, Vân Trang dường như vắng bóng trên màn ảnh rộng ngoài vai cũ bác sĩ Mai Châu trong phần 2 của bộ phim Cô dâu đại chiến. Cái bóng lớn của thành công vai diễn Ý Linh đã khiến cho Vân Trang cảm thấy cần phải tham vọng hơn cho nghiệp diễn của mình. Cô cho rằng mình vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi một vai diễn nào thực sự có sức nặng và chiều sâu để cô vượt qua được hào quang cũ. Còn trong thời gian này, cô tập trung nhiều hơn vào mảng truyền hình.

Quái quái trong vai bác sĩ Mai Châu của Cô dâu đại chiến 2.

Quái quái trong vai bác sĩ Mai Châu của Cô dâu đại chiến 2.

Năm 2015 vừa qua cũng là một năm vàng son của người đẹp Tiền Giang với vai diễn ấn tượng trong Ánh sáng thiên đường. Được biên kịch Võ Uyên Dung (từng thành công với Trận đồ bát quái) ưu ái quan tâm, Vân Trang được có cơ hội thử sức mình với một vai diễn cực kỳ có sức nặng. Bà cho biết: “Biết em từ lâu, nhưng thật sự ấn tượng là khi xem Scandal 1. Thần thái của em khiến tôi bị ám ảnh. Sau đó đã quyết định, phải viết một vai thật đặc biệt dành cho em. Một mình thủ bốn vai và năm tính cách trong phim Ánh Sáng Thiên Đường, chỉ có những diễn viên đẳng cấp mới có thể chuyển tải được”. Quả thực, chưa bao giờ khán giả màn ảnh nhỏ được nhìn thấy sự biến liên tục của Vân Trang trong cùng một bộ phim đến như thế. Vai diễn trong Ánh sáng thiên đường tiếp tục là một thành công mới trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

IMG_0063Copy

Thu Phương với số phận trắc trở, Minh Vy đầy tàn nhẫn thủ đoạn, hiệu trưởng mái ấm Ánh sáng thiên đường hiền hậu nhân từ… vai diễn đa nhân cách của Vân Trang đã đem lại ấn tượng đặc biệt cho người xem truyền hình.

Đốt cháy mặt báo với liên tục các tin vui trong đầu năm nay, lễ kết hôn đẹp như cổ tích với quý ông Việt kiều và ngay sau đó là những hình ảnh hạnh phúc đón chờ đứa con đầu lòng của người đẹp sinh năm 1990 khiến cho các fan hâm mộ của cô không khỏi mỉm cười chúc mừng thần tượng. Dù đang ở thời gian nghỉ dưỡng chuẩn bị sinh nở, nhưng Vân Trang kịp ra mắt khán giả xem truyền hình một bộ phim mới trên kênh Truyền hình Vĩnh Long Danh vọng phù hoa, vừa hoàn thành đầu năm nay.

Vân Trang đa đoan truân chuyên trong Danh vọng phù hoa

Vân Trang đa đoan truân chuyên trong Danh vọng phù hoa

van-trang-danh-vong-phu-hoa van-trang-lao-dao-khi-bi-cha-de-ghe-lanh-va-anh-trai-yeu-tham-1741193 van-trang-lao-dao-khi-bi-cha-de-ghe-lanh-va-anh-trai-yeu-tham-1741198

Trong bộ phim Danh vọng phù hoa lần này, Vân Trang sẽ có cơ hội hóa thân vào vai Út Mây, một cô gái quê được trời phú cho giọng hát và tài đánh đàn, nhưng lại gặp nhiều nhọc nhằn vất vả. Sau nhiều biến cố xảy ra trong gia đình, Út Mây cùng anh trai bỏ trốn lên Sài Gòn. Có giọng hát hay và chơi đàn kìm thông thạo, Út Mây được ông bầu Quang Tuấn (Khương Thịnh) lăng xê. “Tôi sẽ làm cho cô trở thành ngôi sao”… - từ lời khơi gợi này, con đường danh vọng mở ra cho một cô gái trẻ. Nhưng cô nào có ngờ con đường ấy nhuộm máu và nước mắt. 

Người đẹp Tiền GIang sẽ còn một thời gian nữa mới có thể tái xuất màn ảnh sau Danh vọng phù hoa.

Người đẹp Tiền GIang sẽ còn một thời gian nữa mới có thể tái xuất màn ảnh sau Danh vọng phù hoa

Danh vọng phù hoa dự sẽ trở thành bộ phim truyền hình ăn khách tiếp theo tiếp nối thành công của những dự án phim Việt giờ vàng đầy chất lượng của đài Vĩnh long Trận đồ bát quái, Máu chảy về tim, Hai người vợ…. Vai diễn của Vân Trang hứa hẹn sẽ là một vai diễn đầy sức nặng tiếp theo của “người đẹp muôn mặt”. Chắc sẽ còn phải lâu nữa khán giả mới có thể gặp lại cô trên màn ảnh bởi cô sẽ có một thời gian nghỉ dưỡng tương đối để chăm sóc đứa con đầu lòng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Hương

Tin mới nhất