Phim Ảnh

Vạn Quân Kiếm của Chiêu Diêu và Ngọc Thanh Côn Luân phiến trong 'Tam sinh tam thế' đều là pháp khí có khả năng nhận chủ

Vy Linh
Chia sẻ

Phim cổ trang Trung quốc luôn rất thu hút khán giả, không chỉ bởi nội dung hay diễn viên mà còn bởi những vũ khí siêu hạng chứa sức mạnh vô cùng lớn. Vũ khí tốt luôn đi kèm với linh khí mạnh, vì vậy những thứ dường như vô tri ấy lại có khả năng nhận ra và tự động bảo vệ chủ nhân của mình.

Vạn Quân Kiếm là một bảo vật, là ma khí thượng cổ mà cả giang hồ võ lâm đều muốn có. Truyền thuyết kể rằng, người nào sở hữu Vạn Quân Kiếm sẽ có được địa vị tối cao trong ma giới vì thế một đại ma đầu như Lộ Chiêu Diêu không lý nào lại không để mắt tới.

Lộ Chiêu Diêu tu ma đã đạt tới cảnh giới tối cao, chỉ còn thiếu Vạn Quân Kiếm là sẽ đại công cáo thành. Có Vạn Quân Kiếm Lộ Chiêu Diêu sẽ thống nhất ma giới, trở thành ma tôn người người tôn kính, khiếp sợ.

Ngày Vạn Quân Kiếm xuất thế, bên ngoài Kiếm Chủng xảy ra một trận đại chiến, Lộ Chiêu Diêu hùng hổ đi đoạt kiếm, nhưng cuối cùng, khi vào được bên trong Kiếm Chủng lại vô tình bị tức khí của loại ma khí thượng cổ này đả thương.

Mặc Thanh lúc đó theo sau Lộ Chiêu Diêu, vì thấy Lộ Chiêu Diêu bị thương mà định ra tay tương trợ nhưng không ngờ khi Mặc Thanh chạm tay vào, Vạn Quân Kiếm lại ngay lập tức nhận chủ. Không kịp phản ứng trước sức mạnh ghê gớm của Vạn Quân Kiếm, Mặc Thanh vung kiếm lên, một đường là đã vô tình tiễn Lộ Chiêu Diêu về với tổ tiên.

Cũng vì điều này mà Lộ Chiêu Diêu hiểu lầm Mặc Thanh muốn đoạt kiếm, đoạt quyền. Sau này chết đi rồi hồi sinh đã ra sức đi tìm Mặc Thanh trả thù. Tuy lúc sống là một đại ma đầu uy chấn giang hồ nhưng cái chết lại vô cùng bình thường, sống lại đi trả thù cũng không lần nào thành công. Phần vì Mặc Thanh vốn dĩ đã có chuẩn bị, một là biết trước Lộ Chiêu Diêu trả thù nên để mặc số phận, hai là chống cự yếu ớt; phần nữa lại là bên cạnh Mặc Thanh có Vạn Quân Kiếm nên Lộ Chiêu Diêu không thể hành động.

Bất cứ khi nào Mặc Thanh không chú ý mà Lộ Chiêu Diêu định thích sát Mặc Thanh thì Vạn Quân Kiếm luôn có mặt kịp thời để ngăn cản. Loại ma khí thượng cổ này không những có thể nhận chủ mà còn có linh khí, tự động cảm nhận nguy hiểm để bảo vệ chủ nhân. Một bảo vật không hề tầm thường như thế chẳng trách cả Tông môn và Lộ Chiêu Diêu đều muốn sở hữu. Mặc Thanh vô tình có được Vạn Quân Kiếm cũng ngồi được lên vị trí môn chủ Vạn Lục Môn, đứng đầu ma giới.

Ma khí nhận chủ đã có Vạn Quân Kiếm, thần khí nhận chủ sao có thể quên nhắc đến Ngọc Thanh Côn Luân Phiến của thượng thần Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa.

Ngọc Thanh Côn Luân Phiến là một chiếc quạt có thiết kế tinh xảo, là một pháp khí có linh khí. Ngọc Thanh Côn Luân phiến sở hữu một sức mạnh vô biên nên rất nhiều đệ tử của thượng thần Mặc Uyên trên Côn Luân Hư đều muốn có được.

Ngày Ngọc Thanh Côn Luân Phiến được thượng thần Mặc Uyên mang ra, ngay lập tức đã bay đi tìm chủ. Nhìn thấy thần khí, các để tử của Mặc Uyên đều nháo nhác muốn thử xem ai có khả năng nắm được cây quạt nhưng tất cả đều thất bại. Quạt Ngọc Thanh Côn Luân bay một hồi thì dừng lại trên tay của Bạch Thiển- lúc này Bạch Thiển cải trang nam thành Tư Âm, được Chiết Nhan thượng thần đưa đến Côn Luân Hư để bái Mặc Uyên làm sư phụ.

Các đệ tử của Chiết Nhan đều ngạc nhiên và có phần không phục vì thần khí của núi Côn Luân lại rơi vào tay một kẻ mới đến, không đầu không đuôi. Nhưng cuối cùng Mặc Uyên cũng nhận Tư Âm làm đệ tử, vậy là Ngọc Thanh Côn Luân phiến cũng xem như không rơi vào tay người ngoài.

Tư Âm rất được sư phụ Mặc Uyên yêu quý, các sư huynh cũng rất cưng chiều. Quạt Ngọc Thanh Côn Luân lúc nào cũng ở bên cạnh Tư Âm, trở thành một pháp khí lợi hại giúp ích rất nhiều cho Tư Âm. Trong các trận chiến, Ngọc Thanh Côn Luân phiến luôn đồng hành cùng Tư Âm. Khi lịch kiếp thành người phàm Tố Tố, Ngọc Thanh Côn Luân phiến cũng nhất định chỉ nhận một người chủ đó.

Sau này khi Mặc Uyên chết, Tư Âm đã phi thăng thượng thần, có con với thái tử Dạ Hoa nhưng cả thi thể sư phụ Mặc Uyên cùng con trai A Ly lại bị Huyền Nữ bắt cóc, Bạch Thiển cùng Ngọc Thanh Côn Luân phiến đã đơn thương độc mã tiến vào náo loạn Đại Tử Minh Cung. Khi Bạch Thiển bị thương, thái tử Dạ Hoa đã kịp thời tới ứng cứu. Bạch Thiển cuối cùng cũng tự tay giết chết được kẻ vong ân bội nghĩa Huyền Nữ, cứu được sư phụ và con trai.

Là Tư Âm, Ngọc Thanh Côn Luân phiến đã nhận chủ. Là người phàm Tố Tố, Ngọc Thanh Côn Luân phiến cũng không rời nửa bước. Đến khi trở về làm thượng thần Bạch Thiển, Ngọc Thanh Côn Luân phiến cũng luôn là pháp khí số một, luôn ở bên cạnh Bạch Thiển. Chỉ có Bạch Thiển bỏ quên hoặc mang cất cây quạt đi chứ không bao giờ có chuyện quạt phản chủ.

Nói chung, việc ma khí hay thần khí nhận chủ đã không còn là điều gì mới mẻ trong các câu chuyện hay trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Tuy nhiên số lượng pháp khí có thể nhận chủ hoặc bảo vệ chủ không hề nhiều bởi dù là pháp khí gì thì nó cũng phải đạt đến một cảnh giới tối cao mới có thể hội tụ đủ linh khí để xuất thế và tùy chọn được những người chủ thích hợp.

Vạn Quân Kiếm của Lệ Trần Lan hay Ngọc Thanh Côn Luân phiến của Bạch Thiển là hai trong số các pháp khí thần diệu như vậy. Mẫu mã hình dạng bên ngoài đều đẹp, sức mạnh và năng lực sát thương cũng thuộc hàng đệ nhất. Bất kể người tu luyện ma pháp hay tiên pháp đều mong muốn bản thân sở hữu một pháp khí lợi hại như thế. Còn các bạn khán giả thấy sao? Màn nhận chủ của Vạn Quân Kiếm và Ngọc Thanh Côn Luân phiến có ấn tượng hay không? Ngoài ra còn có những pháp khí, linh vật nào có khả năng nhận chủ vi diệu như vậy? Hãy cùng chia sẻ với Saostar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất