Phim Ảnh

Văn hóa phim cung đấu chuyển đổi từ truyền hình sang chiếu mạng Trung Quốc, phủ sóng mọi bảng xếp hạng

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Những năm gần đây, thể loại phim cung đấu, mưu đồ quyền thế luôn được các nhà sản xuất phim Trung Quốc khai thác triệt để, cũng bởi vậy nên "văn hóa cung đấu" vô tình phủ sóng khắp mạng xứ Trung, "mưu quyền học" cũng được một bộ phận giới trẻ gọi là "chỉ nam cuộc đời".

Thời gian gần đây, các kênh truyền hình lớn tại Trung Quốc đồng loạt gỡ các bộ phim thể loại cung đấu ra khỏi chương trình phát sóng của đài, điều này đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xứ Trung.

Tuy nhiên, một số nhà báo Trung Quốc đã phát hiện, nửa tháng nay các bộ phim cung đấu phần lớn đã chuyển sang phát sóng trên mạng, thể loại phim này vẫn chiếm vị trí hàng đầu về số lượt xem trên khá nhiều trang web. Một số chuyên gia cho rằng, thị trường phim hiện nay có quá nhiều phim cung đấu, điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt đối với việc phát triển lành mạnh của xã hội và lòng tin đối với văn hóa các dân tộc.

Tháng 9 năm 2017, Tổng cục phát thanh điện ảnh và truyền hình Trung Quốc đã ra thông báo về một số chính sách phát triển của ngành điện ảnh và truyền hình, hơn một năm trở lại đây, ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đã có những bước chuyển biến tích cực rõ rệt.

Năm 2018, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đều đồng loạt hiển thị thông tin: năm 2018, các bộ phim chủ đề cuộc sống hiện thực đã tăng rõ nét, các tác phẩm ưu tú cũng tăng lên nhiều hơn.

Tuy nhiên, vẫn có một số bộ phim cổ trang lan man, đặc biệt là phim về đề tài cung đấu, điều này đã gây sự đả kích lớn cho thị trường phim Trung Quốc.

Theo số liệu báo cáo, nửa đầu năm 2018, các bộ phim Hoa Ngữ về chủ đề cung đấu, huyền huyễn, xuyên không…tăng rõ rệt, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngoài ra số liệu thống kê còn cho thấy: năm 2018, số lượt phát sóng bình quân của 30 bộ phim đứng đầu mạng internet đạt 3,1 tỷ lượt, trong đó bình quân số lượt xem phim cổ trang là 6 tỷ lượt, đặc biệt Diên Hi công lược đạt 16 tỷ lượt. Còn 10 bộ phim chủ đề cuộc sống hiện thực đứng đầu chỉ đạt khoảng 2 tỷ lượt.

Đối với hiện trạng này, các chuyên gia Trung Quốc cho rằng càng phải tiến hành quản lý nghiêm khắc đối với phim cổ trang đề tài cung đấu, phải đưa ra tiêu chuyển thống nhất đối với các bộ phim chiếu mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất