Phim Ảnh

Vai Cám - Chuyện chưa kể của Ninh Dương Lan Ngọc

Chia sẻ

Ngô Thanh Vân đã có những chia sẻ xúc cảm về quá trình casting vai Cám khi vai diễn vốn được đo ni đóng giày cho Tóc Tiên, nhưng cuối cùng lại thuộc về Lan Ngọc. Được coi là ngọc nữ mới của điện ảnh Việt, cô nàng đã phải cố gắng ra sao để diễn vai ác nữ này?

Nhìn Ninh Dương Lan Ngọc õng ẹo ngúng nguẩy, trợn mắt quát tháo trên đoạn teaser đầu tiên của Tấm Cám: Chuyện chưa kể, các khán giả màn ảnh nhỏ không khỏi bất ngờ, kinh ngạc: cô bé Nương Cánh đồng bất tận trong sáng, thơ ngây ngày nào giờ đã như này sao? Vốn quen nhìn Lan Ngọc trong những vai diễn hiền hậu, nền nã, cộng với gương mặt đẹp thuần khiết, trong sáng, người xem không khỏi thắc mắc về lựa chọn casting của nhà sản xuất, và cụ thể ở đây là Ngô Thanh Vân.

he-lo-tao-hinh-cua-nang-tam-ha-vi-va-nang-cam-ninh-duong-lan-ngoc-trong-tam-cam-chuyen-chua-ke-14612956048939

Ít ai biết, vai diễn Cám vốn ban đầu không thuộc về Lan Ngọc, mà là dành cho Tóc Tiên, cũng ít ai biết, khi Tóc Tiên vì việc riêng phải bỏ vai, Lan Ngọc chính là người đã tự xin với Ngô Thanh Vân được thử sức với vai diễn phản diện kinh điển này. Chính vì vậy, càng ít người biết, vì khát khao được thử thách bản thân, Lan Ngọc đã phải cố gắng nỗ lực như nào cho vai diễn Cám này. Không chỉ những giọt mồ hôi, mà còn cả nước mắt của Lan Ngọc đã rơi trên phòng tập để có một cô Cám đủ sắc sảo ghê gớm như người ta thường tưởng tượng.

Tam Cam

“Ngọc nữ” của điện ảnh Việt giờ lại đóng vai “ác nữ”?

Mới đây trên facebook riêng, Ngô Thanh Vân đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về câu chuyện Ninh Dương Lan Ngọc và vai diễn đặc biệt này.

Tóc Tiên bỏ vai, Lan Ngọc muốn thử sức

“Tóc Tiên có cá tính và ngoại hình như những gì tôi muốn xây dựng cho vai Cám. Tấm thì nhân hậu hiền hoà, còn Cám thì thông minh sắc sảo và sau khi Tiên lên casting và thử vai cùng với “thái tử” Isaac tôi càng tin vào lựa chọn của mình là đúng.” Trên facebook riêng, Ngô Thanh Vân đã thành thật chia sẻ về quá trình casting vai Cám của mình.

Đối với những nhà sản xuất phim hiện đại, hầu hết mọi người đều biết vai diễn phản diện có tầm quan trọng lớn đến như nào trong một dự án phim, đã có rất nhiều các dự án phim lớn trên thế giới ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ có những vai diễn phản diện thực sự cá tính và độc đáo. Chính vì vậy khi bắt đầu lên dự án làm phim dựa trên câu chuyện cổ tích Tấm Cám - câu chuyện cổ tích kinh điển trong văn hóa dân tộc, Ngô Thanh Vân đã dổn rất nhiều tâm sức để lựa chọn một diễn viên có cá tính thật sự thích hợp với vai Cám - nhân vật phản diện kinh điển của văn hóa Việt.

13221020_10156934009175230_8662877755391681873_n

Tóc Tiên với cá tính mạnh, đôi mắt sắc sảo pha chút lẳng lơ, ghê gớm, rõ ràng là là một nhân vật phù hợp đến mức “đo ni đóng giày”, một lựa chọn hết sức an toàn và đảm bảo của nhà sản xuất cho vai Cám. Tuy nhiên, do thời gian sản xuất kéo dài hơn dự kiến và không phù hợp với lịch trình của Tóc Tiên, nên cô đã rút lui khỏi dự án trong sự tiếc nuối của Ngô Thanh Vân.

Tóc Tiên rút lui, quá trình casting lại phải quay lại từ số 0, các nhà làm phim của Tấm Cám - Chuyện chưa kể quay cuồng với những sự chọn lựa khác mà hầu hết đều không được như ý. Cho đến lúc đó, Ngô Thanh Vân nhận được một tin nhắn xin được casting vai Cám từ Ninh Dương Lan Ngọc. Nhìn qua nhìn lại, vẫn không thể tìm được điểm chung nào giữa nàng Cám ghê gớm, xảo trá và cô diễn viên có vẻ đẹp nền nã Á Đông Ninh Dương Lan Ngọc cô nàng được coi là Ngọc nữ mới của điện ảnh Việt.

tamcam07-1463409168542

Chinh phục nhà sản xuất bởi sự mạnh mẽ và quyết tâm

Ban đầu, Ngô Thanh Vân hết sức do dự về Lan Ngọc: “Lúc casting, Ngọc thể hiện tương đối tốt, nhưng ở Ngọc vẫn chưa toát ra được cái sắc sảo mà tôi mong muốn. Nhìn em tôi tự hỏi chính bản thân mình : “Liệu tôi có dám thử thách bản thân mình hay không?” Và rồi chính cuộc nói chuyện với Ngọc đã làm tôi thay đổi quyết định”

“Ngọc mạnh mẽ hơn mẫu hình mọi người đóng khung cho cô ấy” Ngô Thanh Vân khẳng định một lần nữa vào quyết định của mình. Cô kể lại câu chuyện về buổi nói chuyên giữa mình và Ninh Dương Lan Ngọc, nhưng khao khát về nghề, về cuộc sống của nữ diễn viên trẻ này. Chính cái tâm thái của người lao động nghệ thuật nghiêm túc, sự khao khát thay đổi, bứt phá của Lan Ngọc đã lay động suy nghĩ của Ngô Thanh Vân.

Chắc chắn rằng, nếu như Lan Ngọc cứ mãi diễn theo những gì mọi người đã quen thuộc, đó hẳn là con đường thành công dễ dàng và trải đầy hoa hồng, nhưng không, cô gái trẻ đầy nghị lực và bướng bỉnh này không muốn vậy. Là một người trẻ, Lan Ngọc không muốn mình mãi dựa vào những thành công thủa ban đầu, cô muốn được tiến bộ, được phát triển khả năng, muốn được phá bỏ những hình mẫu đo ni đóng giày cho bản thân để trở thành một diễn viên muôn mặt, một tài năng diễn xuất được công nhận, chứ không phải chỉ là một bình hoa di động trên màn ảnh, như mọi người vốn muốn thế.

13087816_10156868505165230_6614679234268079833_n

“Tôi thấy mình trong em 10 năm trước và cái cứng đầu đó làm tôi thấy chạnh lòng. Tôi quyết định giao thử thách này cho Ngọc như thử thách chính bản thân mình.” Nữ diễn viên mẹ Cám cho biết

Vất vả vượt qua bản thân để chinh phục ..Cám

Vốn luôn ở “ngưỡng an toàn” với những vai diễn mềm mại, nữ tính đơn thuần, vai Cám thực sự là một thử thách lớn mà Lan Ngọc chưa từng ngờ tới. Quá trình tập diễn cho vai Cám trở thành ác mộng đối với cô gái trẻ khi vấp phải những đòi hỏi và yêu cầu cực kỳ khắt khe từ phía Ngô Thanh Vân. Ngô Thanh Vân cho biết, dù diễn xuất của Lan Ngọc rất tốt, luôn nhanh nhạy và bắt kịp với những gì đạo diễn yêu cầu, nhưng Ngô Thanh Vân không muốn Lan Ngọc chỉ như vậy. Diễn tròn vai là tốt, nhưng nếu chỉ như vậy Lan Ngọc vẫn chưa thể vượt qua chính mình đúng như những gì cô gái này mong đợi, Ngô Thanh Vân hiểu điều ấy hơn ai hết. Cô đòi hỏi đòi hỏi Lan Ngọc phải thay đổi hoàn toàn cách diễn xuất, từ cách đi, cách nói, cho đến ánh mắt, nụ cười.

13062093_10156844077105230_1473678356471732692_n

Suốt cả quá trình luyện tập, Ngô Thanh Vân luôn theo sát vai diễn Cám của Ninh Dương Lan Ngọc.

“Em bất đầu không biết mình làm gì và sự lo lắng tột cùng ấy đã làm em mất ngủ và tinh thần không ổn định.Em bắt đầu trở nên nhạy cảm hơn và cảm thấy bất an rồi nghi ngờ về khả năng diễn xuất của mình. Đỉnh điểm cho tất cả các buổi tập không thành công và stress tột cùng của em ấy là một trận nước mắt như mưa đầu mùa… Lan Ngọc đã khóc vì áp lực, vì sự chênh vênh ngoài vùng an toàn và vì chưa tìm ra một “nàng Cám” mà tôi đã yêu cầu.” Ngô Thanh Vân tâm sự.

tamcam06-1463409168473

Đứng trước đòi hỏi phải hoàn toàn nhập tâm được vào vai diễn và thay đổi cả cá tính của bản thân, Lan Ngọc đã quyết định hi sinh tất cả để cho vai diễn. Cô ngừng chạy show, ngừng tất cả những hợp đồng của thời gian đó để thoát khỏi sự phan tâm, thoát khỏi cái bóng của chính bản thân mình và dành hết thời gian để tập trung cho Cám. Ngô Thanh Vân cho rằng đây là một nỗ lực vượt mình đáng ngạc nhiên và hiếm thấy trong thị trường điện ảnh xô bồ hiện nay.

Cám chính là định mệnh của Ninh Dương Lan Ngọc

Sau đó là những tháng ngày khổ luyện dài dằng dặc tưởng chừng như không dứt, mỗi ngày Lan Ngọc đều tập luyện cùng Ngô Thanh Vân, cô phải quên đi tất cả, quên đi chính mình, quên đi những diễn xuất xưa nay cô đã quen thuộc, để tập lại tất cả, từ đi đứng dáng vẻ, từ giọng nói giọng cười, cái nguýt dài chua ngoa, cái liếc xéo sắc sảo, … Không phụ lòng mong mỏi của Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc từng bước từng bước trở thành Cám, một Cám thực sự trong truyền thuyết.

screen-shot-2016-04-28-at-21-40-51-1461855537152

“Phải nói Lan Ngọc đã đẩy vai Cám đi rất xa so với những gì tôi tưởng tượng. Điều đó là một thành công của diễn viên và một may mắn cho người làm đạo diễn.” - Ngô Thanh Vân

“Ngọc đã làm tôi khóc khi thấy một vai Cám quá sắc sảo điêu ngoa mà bên trong luôn dấy lên cái khao khát được yêu của một người phụ nữ bị bỏ rơi. Ngọc đã đi xa hơn những gì tôi mong đợi, tất cả các màn diễn, các cảnh của em đều xuất sắc đến từng chi tiết làm tôi và ekip nổi da gà…và tự lúc nào không hay, Cám tự nhiên trở thành điểm nhấn của trung tâm kịch bản và vai diễn mà tôi yêu thích nhất.”

screen-shot-2016-04-28-at-21-40-03-1461855536413

“Vai Cám là một vai vô cùng phức tạp, nó hàm chứa nhiều tầng lớp cảm xúc và sự lật mặt khôn lường của một kẻ đầy âm mưu.” _ Ngô Thanh Vân

Câu chuyện vai diễn Cám của Ninh Dương Lan Ngọc khiến cho người viết liên tưởng đến một câu chuyện khác, đó là nữ diễn viên Triệu Vy và vai diễn Tiểu Yến Tử để đời của cô. Chính Triệu Vy là người đã đến gặp riêng nữ văn sĩ Quỳnh Dao, tác giả của Hoàn Châu Cách Cách để xin được thử vai Tiểu Yến Tử, vai diễn mà Lý Đình Nghi đã bất ngờ bỏ. Triệu Vy đã hoàn toàn thoát ra khỏi hình tượng nền nã, nữ tính, thành thục mà vai Hạ Tử Vy đã đóng khung vào cô, để trở thành một Tiểu Yến Tử vụng về, sinh động, nhắng nhít khác hoàn toàn với tính cách của chính mình, để cuối cùng vai diễn đó đã trở thành định mệnh, đưa cô gái trẻ lên tới đỉnh cao danh vọng.

giphy

giphy (1) giphy (2) giphy (3)

Ngày nay, với Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Ngô Thanh Vân khẳng định: vai Cám chính là định mệnh của Ninh Dương Lan Ngọc, đó không chỉ là một vai diễn, đó còn là một bước đệm tốt cho nữ diễn viên trẻ này trên con đường tiến đến với khát vọng của mình trong nghiệp diễn. Với sự chín muồi của diễn xuất và sự nghiêm túc với nghề, chắc chắn, Ninh Dương Lan Ngọc sẽ còn bay cao và bay xa hơn nữa.

Xem thêm >>> Teaser ‘Tấm Cám’ - Cuối cùng thì ‘mẹ ghẻ’ Ngô Thanh Vân đã chịu xuất hiện!

Thấy gì qua poster ‘Tấm Cám: Chuyện chưa kể’?

Nhóm 365 và những ‘chuyện chưa kể’ đằng sau bom tấn Tấm Cám

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất