Phim Ảnh

Ưu và khuyết điểm của phim 'Fantastic Beasts 2: The Crimes Of Grindelwald'

Anh Anh
Chia sẻ

''Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald'' tuy nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn nhưng chắc chắn sẽ là "bom tấn" tiếp theo tung hoành phòng vé trong năm 2018.

Bạn đọc lưu ý: bài viết sẽ tiết lộ trước một phần nội dung bộ phim.

Có lẽ trong năm nay khán giả sẽ khó bắt gặp được bộ phim nào có phần hình ảnh sống động hơn Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald (Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald). Hầu hết những khoảnh khắc của bộ phim đều được đầu tư kỹ xảo một cách vô cùng công phu, trau chuốt và tỉ mỉ, từ những sinh vật huyền bí ảo diệu cho đến những bộ xiêm y công phu hay những cung đường xoắn ốc quen thuộc của Paris thập niên 20. Tất cả đều bắt nguồn từ trí tưởng tượng tuyệt vời của nhà văn J.K.Rowling.

Fantastic Beasts 2 không mở đầu bằng lời dẫn mà ngay lập tức đưa khán giả đến với màn tẩu thoát ngoạn mục trong chớp nhoáng của Grindelwald (Johnny Depp). Chính vì vậy, những khán giả không xem phần một có thể sẽ cảm thấy bị choáng nhẹ vì sự dồn dập của nhịp phim và một số lượng thông tin tương đối lớn của vũ trụ Harry Potter.

Như đã nói trên, ở ngay đoạn đầu của phần hai, khán giả đã ngay lập tức có cơ hội gặp lại Grindelwald, lúc này đang bị giam giữ được vài tháng bởi Bộ Pháp Thuật Mỹ. Grindelwald trông đã tiều tụy hơn hẳn nhưng hắn vẫn thừa sức thao túng đối thủ của mình. Sau đó, Grindelwald đến Paris với mục đích tìm lại Credence Barebone (Ezra Miller) nhằm mục đích thu phục cậu về cùng phe. Mặc dù nhan đề của bộ phim là “Tội ác của Grindelwald” nhưng kịch bản vẫn chưa thực sự nói rõ hắn đã thực hiện điều gì trong suốt bao nhiêu năm qua để bị mang danh là gã phù thủy hắc ám ghê gớm nhất thế giới phù thủy (về sau thì danh hiệu này đã được trao lại cho Voldemort).

Về phần nhân vật chính Newt Scamander (Eddie Redmayne), anh hiện đang phải chịu án phạt ở London vì những gì đã gây ra ở phần một. Cũng vẫn tính cách nhút nhát và bản chất tốt bụng, không mưu cầu quyền lực, Newt dễ dàng giành được tình cảm của khán giả (một lần nữa). Thậm chí người ta còn cảm thấy phẫn nộ khi Bộ Pháp Thuật cố gắng lôi kéo Newt vào những tranh chấp bè phái thiển cận, tầm thường.

Một trong những yếu tố thu hút người hâm mộ Harry Potter nhất ở bộ phim này có lẽ là sự tái xuất của thầy Albus Dumbledore (Jude Law). Với sự ủy thác từ thầy (cộng thêm hoàn cảnh đưa đẩy), Newt đành tham gia vào chặng đua tìm kiếm Credence trên đất Paris. Ngoài ra, Newt cũng mong muốn tìm gặp lại Tina Goldstein (Katherine Waterston)- lúc này đã là Thần Sáng và cũng đang tìm Credence. Đồng hành cùng Newt gồm những gương mặt thân quen từ lần trước như Queenie (Alison Sudol) cô em gái có khả năng đọc suy nghĩ của Tina và anh thợ bánh Jacob (Dan Fogler).

Phần hai có thêm sự xuất hiện của Leta Lestrange (Zoë Kravitz)- bạn học kiêm “crush” ngày xưa của Newt, hiện đang là vị hôn thê của Theseus (Callum Turner)- anh trai Newt. Ngoài ra còn có Yusuf Kama (William Nadylam)- một phù thủy da màu đang săn đuổi Credence, Nagini (Claudia Kim)- thú cưng sau này của Voldemort và đặc biệt là Nicolas Flamel (Brontis Jodorowsky)-một nhà giả kim bất tử, đồng thời khá thân thiết với Dumbledore (nếu bạn còn nhớ thì đây cũng chính là người tạo ra hòn đá phù thủy ở tập một của Harry Potter).

Xét đến khía cạnh “sinh vật huyền bí”, phần hai xứng đáng giành được điểm cộng vì sự sáng tạo và phần CGI vô cùng lung linh, ảo diệu. Ngoài sự góp mặt của những sinh vật từ phần một (như Niffler thích “tiêu thụ” nữ trang và Bowtruckle chuyên bẻ khóa), phần hai còn giới thiệu nhiều sinh vật mới vô cùng thú vị được lấy cảm hứng từ thần thoại của phương Tây lẫn phương Đông.

Mạch truyện của Fantastic Beasts 2 được nhiều khán giả nhận xét là khá phức tạp và rối rắm. Lần này J.K.Rowling đã hơi quá tay khi cố gắng chồng chất quá nhiều yếu tố thần thoại, câu chuyện của từng nhân vật và những âm mưu đằng sau đó vào mạch phim. Khán giả xem một lúc mà có cảm giác như đang bị dắt vào mê hồn trận không lối thoát vậy. Ngoài tiết tấu nhanh chậm thất thường và phần kịch bản rối rắm lằng nhằng, bộ phim còn chuyển cảnh nhanh và nhiều đến chóng mặt, các fan lâu năm coi xong cũng thấy khá đau đầu chứ đừng nói đến những khán giả lần đầu tiếp xúc với vũ trụ Harry Potter.

Đạo diễn David Yates đã từng có kinh nghiệm đảm đương bốn tập phim Harry Potter và phần một của Fantastic Beasts tiếp tục trở lại ở phần hai. Bất chấp phần kịch bản dài dòng, thiếu mạch lạc, David Yates vẫn mang đến cho người xem một tác phẩm với phong cách hùng hồn và đầy sức hút đặc trưng của thương hiệu Harry Potter. Đương nhiên không thể không kể đến công lao của thiết kế sản xuất Stuart Craig và phụ trách trang phục Colleen Atwood. Họ đã góp phần không nhỏ trong việc thổi hồn vào ý tưởng trên trang giấy của J.K.Rowling và từng thắng giải Oscar ở hạng mục riêng.

Theo thông tin ban đầu, Fantastic Beasts sẽ có năm phần. Nhà sản xuất vẫn còn ba cơ hội nữa để làm sáng tỏ những khúc mắc và mở rộng thêm ‘’vũ trụ con’’ Fantastic Beasts của J.K.Rowling. Khán giả xem phim nói chung và cộng đồng hâm mộ Harry Potter nói riêng cũng rất hy vọng Warner Bros. sẽ đem đến một tác phẩm không chỉ đẹp về mặt hình thức mà còn thực sự chất lượng về mặt nội dung trong tương lai không xa.

Bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald sẽ chính thức khởi chiếu vào ngày 16 tháng 11 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất