Phim Ảnh

This Is Us - Tân binh xuất sắc của truyền hình Mỹ cuối năm 2016

Nguyễn Vân
Chia sẻ

Không có siêu anh hùng, không có những kẻ ác, không có những cú twist nghẹt thở và cả những cuộc rượt đuổi mạo hiểm. Vậy thì điều gì đã đưa This Is Us trở thành bộ phim truyền hình được bàn tán nhiều nhất thời gian qua?

Nhẹ nhàng, tình cảm và đong đầy sự ấm áp, This Is Us chỉ đơn giản là những mẩu chuyện nhỏ nhặt xoay quanh 4 tuyến truyện song hành với nhau trong từng tập phim. Một đôi vợ chồng vừa đón chào những đứa con sinh ba bước vào mái ấm của mình. Một người đàn ông thành đạt đối diện với người cha đẻ đã bỏ rơi anh từ khi còn bé. Và cuối cùng, là những rắc rối trong sự nghiệp của một ngôi sao phim sitcom điển trai cùng cô em gái song sinh luôn đau đầu vì cân nặng của bản thân.

This is Us gây “sốt” ngay khi chỉ vừa phát sóng 2 tập phim đầu tiên

This Is Us gây “sốt” ngay khi chỉ vừa phát sóng 2 tập phim đầu tiên

Họ đều là những con người bình thường, như bất cứ ai trong cuộc sống của chúng ta. Và điều kết nối họ, chính là sợi dây gia đình cùng một ngày sinh nhật chung. Ba người con trưởng thành ở hiện tại, và một người đàn ông ở quá khứ. Câu chuyện của họ - This Is Us bắt đầu khi cả bốn cùng nhau thổi nến ăn mừng ngày sinh nhật lần thứ 36 của mình.

Trailer phim

Chuyện phim - chuyện đời

Bạn có biết, trung bình có khoảng 18 triệu người trên thế giới này cùng bạn chia sẻ lời chúc mừng sinh nhật không? Nhưng tuy cùng ngày sinh nhưng mỗi người lại có tính cách, số phận và hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau. This Is Us chỉ là lát cắt về 4 cá nhân trong hàng triệu người như thế. Trong riêng có chung và trong chung lại là riêng. Bốn tuyến truyện chính, tưởng xa lạ nhưng lại hòa vào nhau và cùng tượng trưng rất rõ cho 4 vấn đề trong cuộc sống mà bất cứ ai cũng đã, đang và hẳn sẽ trải qua.

“This is love. This is life. This is Us” - phim là những lát cắt phản ánh cuộc sống theo cách dịu dàng, ấm áp.

“This is love. This is life. This is Us” - phim là những lát cắt phản ánh cuộc sống theo cách dịu dàng, ấm áp.

Cặp vợ chồng trẻ Jack - Rebecca cùng hành trình nuôi dạy 3 đứa con của mình là câu chuyện sâu lắng về hôn nhân, về tình yêu vợ chồng và cách nuôi dạy con cái. Đó còn là bài học về sự mất mát, đồng cảm và cùng nhau san sẻ những trách nhiệm trong gia đình.

Chuyện về hôn nhân

Chuyện về hôn nhân

Tuyến truyện về anh chàng doanh nhân thành đạt Randall, ngược lại, là đại diện cho tình cảm của con cái trước nghĩa tình của cha mẹ. Hành trình hội ngộ và hàn gắn của Randall và cha ruột của anh còn mang thông điệp về sự tha thứ, bao dung và vị tha mà những thành viên trong gia đình dành cho nhau.

Quan hệ giữa cha mẹ và con cái

Quan hệ giữa cha mẹ và con cái

Anh chàng diễn viên điển trai Kevin, loay hoay trên con đường theo đuổi sự nghiệp điện ảnh, lại gợi nhiều sự đồng cảm ở các bạn trẻ đang trong hành trình khẳng định bản thân. Sự cam chịu của Kevin khi phải làm công việc mà mình chán ghét cũng giống như chúng ta đang hằng ngày ép mình trong thứ nghề nghiệp nhàm chán, chỉ vì miếng cơm manh áo. Và rồi trong cuộc đời, có ai chưa từng đong đầy nhiệt huyết muốn dành tâm trí cho công việc mà mình say mê? Rắc rối của Kevin là vấn đề của người trẻ, đang vật lộn trong hành trình đi tìm ý nghĩa cho công việc mà mình đang làm.

Gian nan trong sự nghiệp

Gian nan trong sự nghiệp

Cuối cùng, là chuyện về cô nàng béo Kate - em song sinh đầy trái ngược với Kevin. Với hàng chục kg mỡ thừa tích tụ lâu năm, Kate luôn đau đầu tìm cách giảm cân nhưng bất thành. Từ nhịn ăn cho tới vã mồ hôi tại phòng thể dục, câu chuyện giảm cân của Kate tưởng đơn giản nhưng bất ngờ lại là tượng trưng cho chính bản thân chúng ta - những con người luôn loay hoay không biết nên sống vì bản thân hay phải sống đề chiều theo ánh mắt phán xét của kẻ khác.

Và những trăn trở trong chính bản thân

Và những trăn trở trong chính bản thân

Chính nam diễn viên Milo Ventimiglia thẳng thắn gọi This Is Us là series dành cho tất cả mọi người: “Không có sự phân biệt giới tính, chủng tộc, cân nặng hay tuổi tác. Đây chỉ là câu chuyện về chính con người.

Sự kịch tính dịu êm

Khác với những series truyền hình khác của Hollywood ngập tràn những cảnh nóng, bạo lực hoặc thừa mứa những tình tiết giật gân, rối rắm hoặc khó hiểu tới mức thử thách sự kiên nhẫn của người xem, This Is Us lại giống như một bản nhạc đồng quê du dương, êm dịu với những khoảng lặng, những nốt cao đan xen vào nhau đầy khéo léo. Nhịp phim trôi đều đều, rõ ràng hiển thị ra trước mắt những vấn đề mà ta vẫn thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Không có đánh đấm sứt đầu mẻ trán cũng chẳng có cãi vã ồn ào, những vấn đề trong phim nảy sinh và được giải quyết theo cách nhẹ nhàng nhất. Ngôi sao Disney một thời - Mandy Moore đã có màn quay trở lại bất ngờ với vai bà mẹ Rebecca - tâm sự: “Đây không phải là phim về siêu anh hùng, cũng chẳng phải những vụ án được giải quyết mỗi tuần hay những chuyến phiêu lưu mạo hiểm - chúng đều là những show tuyệt vời. Nhưng This Is Us chỉ đơn thuần là những con người đang sống, tương tác với nhau, họ cũng có lúc vui lúc buồn và những tâm trạng ở giữa hai khoảng tương đối ấy.”

Một bộ phim khiến chúng ta cười, khóc và đồng cảm vì tìm thấy mình ở trong đó.

Một bộ phim khiến chúng ta cười, khóc và đồng cảm vì tìm thấy mình ở trong đó.

Một chương trình dành cho chúng ta, những con người bình dị trong cuộc sống. Và rõ ràng, cuộc sống của chúng ta, đâu có giống như Game of Thrones, Mr.Robot, Breaking Bad hay Supernatural…Nó trầm lặng, nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Một điểm cộng thành công khác của This Is Us chính là khả năng dẫn dắt và gây choáng cho khán giả theo cách cực kỳ bất ngờ. Rắc rối nảy sinh và được giải quyết rất nhẹ nhàng. Nhưng để níu kéo khán giả, ở cuối mỗi tập phim, biên kịch lại tạo ra một cú sốc lớn tới nỗi ai cũng phải ngỡ ngàng. Mỗi tập phim là một chiếc bẫy ngọt ngào, mà khi bạn đang say sưa chìm trong mật ngọt của nó thì cũng là lúc bẫy kẹp lại, khiến trái tim của bạn nứt ra hay thậm chí là… vỡ nát.

Cuộc sống không phải là màu hồng và This is Us không phải chỉ toàn là tiếng cười

Cuộc sống không phải là màu hồng và This Is Us không phải chỉ toàn là tiếng cười

Gần đây, dàn diễn viên This Is Us đã cùng nhau quay đoạn video xin lỗi khán giả. Họ xin lỗi vì sẽ làm trái tim khán giả tan vỡ, họ xin lỗi vì những sự kiện đau lòng sẽ diễn ra ở tập 3 tiếp theo…sau cái twist khiến hàng triệu khán giả há hốc ở cuối tập hai. Nhưng họ sẽ không xin lỗi vì những hành động mà các nhân vật đã làm. Vì đơn giản, đây là họ, với những sai lầm và khiếm khuyết mà ai cũng có thể mắc phải. Đây là họ. Nhưng cũng chính là chúng ta.

“Cơn lốc mới” của truyền hình

Không PR rầm rộ cũng chẳng quảng bá ồn ào, This Is Us gây ấn tượng bởi chính không khí và câu chuyện tuyệt vời mà bản thân nó mang lại. Đoạn trailer đã lập kỷ lục 15 triệu người xem trên Facebook trong vòng 48 giờ và đạt mốc 60 triệu USD chỉ sau vài ngày đăng tải trên Youtube. Ấn tượng hơn, sau khi tập phim đầu tiên ra mắt, ngay lập tức This Is Us đã tạo ra hàng loạt làn sóng yêu thích trên các trang mạng xã hội. Khán giả “phát cuồng” vì phim, vì họ tìm thấy chính mình ở đó. Và sự ủng hộ to lớn ấy đã giúp This Is Us trở thành gã “tân binh” được renewed (làm tiếp) sớm nhất trong mùa phim thu năm nay.

Dan Fogelman - biên kịch và creator của phim cũng chính là biên kịch của hàng loạt phim điện ảnh nổi tiếng như: Love - crazy- stupid, Tangle và Bolt…

Dan Fogelman - biên kịch và sản xuất của phim cũng chính là biên kịch của hàng loạt phim điện ảnh nổi tiếng như: Crazy, Stupid, Love, Tangle và Bolt…

This Is Us có một câu chuyện gần như cuộc sống nhưng lại được truyền tải như một thước phim đầy chất nghệ thuật với hình ảnh rực rỡ được chăm chút qua ống kính, âm nhạc réo rắt những giai điệu country ngọt ngào. Và trên hết, chính là cái dư vị ngọt bùi mà phim để lại trong tâm tưởng của khán giả. Có những biến cố, có những trăn trở và kịch tính nhưng tựu chung lại sẽ luôn là những hy vọng lan tỏa khắp không gian.

Phim có sự tham gia của hai ngôi sao Mandy Moore - Ventimiglia

Phim có sự tham gia của hai ngôi sao Ventimiglia và Mandy Moore.

Diễn xuất là một điểm nhấn quan trọng tạo nên thành công của phim. Các diễn viên đều tỏ ra am hiểu và tường tận với chính nhân vật mà mình thể hiện. Chặng đường phía trước còn dài, nhưng với những gì đã thể hiện, This Is Us xứng đáng để được khán giả đón chờ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất