Phim Ảnh

'Us - Chúng ta' trở thành phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất, gấp đôi 'Get Out' và thu lời chỉ sau 3 ngày

Ngọc Trang
Chia sẻ

Thậm chí, con số mà bộ phim "Us - Chúng ta" của đạo diễn Jordan Peele thu về còn cao gần gấp đôi so với dự đoán ban đầu.

Có lẽ giờ đây, đạo diễn Jordan Peele đã có thể ăn mừng vì bộ phim kinh dị thứ 2 của ông - Us (Chúng ta) đã thu lại những thành công đầu tiên sau 3 ngày công chiếu. Cụ thể, tác phẩm đem về tổng cộng 70,2 triệu USD doanh thu phòng vé - phá kỷ lục cũ và trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại.

Quay trở lại năm 2017, Jordan Peele đã chứng minh mình là một trong những đạo diễn tài năng và độc đáo nhất thời đại, khi tác phẩm điện ảnh đầu tay của ông - Get Out được cả giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao, đồng thời đem về tượng vàng Oscar danh giá. Có lẽ cũng chính bởi vậy mà bộ phim tiếp theo với tựa đề Us - Chúng ta được người hâm mộ càng kỳ vọng, chờ đón từng ngày.

Ngay tại các buổi công chiếu đầu tiên trên khắp thế giới, Us được giới phê bình trầm trồ tán thưởng bởi lối làm phim vẫn độc đáo như ngày nào, bên cạnh loạt ẩn dụ, ý nghĩa sâu xa mà ông cài cắm vào từng chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất trong tác phẩm của mình. Khi phim đến tới khán giả, mặc dù thu về nhiều tranh cãi và ý kiến trái chiều, tác phẩm vẫn được đón nhận rộng rãi và sự tranh luận đó chỉ khiến nhiều người thêm tò mò, thưởng thức tác phẩm nhiều lần để mong hiểu hết tất cả những gì mà nó truyền tải qua từng lời thoại, khung hình.

Và cuối cùng, kết quả thu được là doanh thu khổng lồ mà nó mang lại sau 3 ngày cuối tuần đầu tiên được công chiếu. Theo Box Office Mojo, Us đã thu về 70,2 triệu USD trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, đưa phim trở thành tác phẩm kinh dị gốc có doanh thu tuần đầu cao nhất mọi thời đại.

Đồng thời, đó cũng là con số doanh thu ấn tượng đối với phim điện ảnh hành động gốc nói chung trong vòng 10 năm trở lại đây, chỉ sau Avatar với 77 triệu USD. Trong khi đó, Us ban đầu chỉ được dự đoán chỉ thu về 40 triệu USD sau 3 ngày cuối tuần đầu công chiếu. Ngoài ra, Us cũng đã gấp đôi doanh thu mở màn của Get Out (33,3 triệu USD) cũng do Jordan Peele thực hiện.

Có nhiều lý do để giải thích cho sự thành công đột phá của Us. Thứ nhất, tác phẩm trước đó của Jordan Peele - Get Out đã phần nào chứng minh sức hút và tài năng của tác phẩm đến từ vị đạo diễn da màu này. Vậy nên bộ phim thứ 2 mà ông cầm máy chắc chắn khiến fan tò mò không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, tác phẩm gắn mác R về độ kinh dị, đẫm máu và đầy từ ngữ thô tục, cộng thêm phần trailer đặc sắc, rùng rợn khơi gợi ham muốn thưởng thức của người xem. Và một điều đáng chú ý nữa là kể từ đầu năm, chưa có một bộ phim nào thực sự đủ mạnh để cạnh tranh với nó, ngoại trừ Captain Marvel đã ra mắt trước vào đầu tháng 3.

Với ngân sách chỉ vỏn vẹn 20 triệu USD, Us đã thu về gấp hơn 3,5 lần số tiền mà NSX bỏ ra để thực hiện tác phẩm. Và chắc rằng con số này trong tương lai sẽ còn cao hơn thế rất nhiều. Đây đồng thời là động lực thúc đẩy vị đạo diễn tài năng tiếp tục “động não” và làm ra nhiều tác phẩm kinh dị đặc sắc hơn thế nữa.

Us hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất